โอ้โห! บ้านรูปดวงตา ของขวัญวันเกิด นาโอมิ แคมป์เบลล์







http://hilightad.kapook.com/img_cms2/x-file/Naomi-Campbell-glass-dome-h.jpg











เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก fashionesse.com

ฉลองวันเกิดปีที่ 41 ไปแบบหวาน ๆ ปลื้ม ๆ สำหรับนางแบบผิวสีอย่าง "นาโอมิ แคมป์เบลล์" เมื่อ "วลาดิสลาฟ โดโรนิน" แฟนหนุ่มเศรษฐีชาวรัสเซียที่กำลังคบหากันอยู่ มอบของขวัญพิเศษสุดเป็นบ้านพักรูปดวงตาศักดิ์สิทธิ์ที่เรียกว่า "Eye of Horus" โดยแพลนจะใหเป็นบ้านพักหรูหราแบบอีโค ลักซ์ชูรี่ ที่สามารถผลิตพลังงานใช้ได้เอง โดยตั้งอยู่บนเกาะ Sedir ของตุรกี หรือมีชื่อเรียกที่รู้จักอีกชื่อหนึ่งว่า "เกาะคลีโอพัตรา" (Cleopatra Island)

ตามรายงานจากเว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ ระบุว่า ที่พักสุดหรูหราดีไซน์แปลกแห่งนี้ออกแบบโดย ลูอิส เด การิโด สถาปนิกชาวสเปน ตัวลูกตาของ Eye of Horus นั้นจะเป็นโดมแก้ว โดยภายในออกแบบเป็นอาคารสามชั้น อันประกอบไปด้วยห้องนอนไม่ต่ำกว่า 25 ห้อง ห้องรับรอง 5 ห้อง รวมทั้งมีสวนในตัวอาคาร ส่วนแถบดำ ๆ ที่เพิ่มความคมเข้มให้ดวงตา หรือสวนของอายไลน์เนอร์นั้นจะเป็นส่วนของแผงโซลาเซลเพื่อผลิตพลังงานใช้เอง ร่วมกับการประยุกต์ใช้พลังงานจากความร้อนใต้พิภพด้วย และถึงแม้ในหน้าร้อนจะมีอุณหภูมิสูงสักแค่ไหน แต่ด้วยการออกแบบที่ตั้งอยู่บนทำเลที่เหมาะสม และมีช่องระบายลมที่ลาดเอียงถ่ายเทอากาศได้ดี ก็จะทำให้บ้านหรูหลังนี้สามารถเป็นที่พักผ่อนได้อย่างสบาย ๆ และยังมีพื้นที่ให้จอดเรือยอร์ชของโดโรนินได้ สมกับเป็นบ้านของเศรษฐีจริง ๆ

ทางด้านรูปทรงของบ้านที่ออกแบบมาให้เป็น "Eye of Horus" หรือดวงตาของเทพเจ้าฮอรัสนั้น เป็นสัญลักณ์ของเทพอียิปต์โบราณ หมายแทนความรอบรู้ สุขภาพดี และมั่งคั่ง สามารถพบได้บ่อย ๆ ในศิลปะแบบอิยิปต์ รวมถึงนำสัญลักษณ์นี้มาทำเป็นเครื่องประดับ หรือเป็นเครื่องรางนำโชค และยังนับว่า นายวลาดิสลาฟ โดโรนิน เข้าใจเลือกทำเลในการสร้างเพื่อเป็นการยืนยันในรักจริง ๆ เพราะเกาะ Sedir หรือ เกาะคลีโอพัตรานั้น มีเรื่องเล่ากันมาว่า เป็นเกาะที่ มาร์ค แอนโธนี สร้างเพื่อกำนัลแด่พระนางคลีโอพัตรา ซึ่งนางได้ตั้งเงื่อนไขไว้ว่า จะไม่ยอมเหยียบย่ำลงบนผืนดินใดหากไม่ใช่ทรายของอียิปต์ และแอนโธนีก็ยอมทำตามให้ทุกประการนั่นเอง

แต่อย่างไรก็ดี บ้านพักอีโค Eye of Horus หลังนี้ก็ยังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบ และยังไม่ได้ลงมือก่อสร้างแต่อย่างใด ซึ่งก็ต้องคอยลุ้นกันว่าจะสร้างได้เสร็จและเป็นเป็นอีโคเฮ้าส์ได้จริงสมกับที่แพลนเอาไว้หรือไม่

ส่วนทางด้านความรักของนายโดโรนินและแคมป์เบลล์นั้น ก็ใช่ว่าจะราบรื่นไปเสียทีเดียวนัก เมื่อเศรษฐีรัสเซียรายนี้ ยังไม่ได้หย่าขาดจากภรรยาคนปัจจุบัน ซึ่งอยู่กินกันมาถึง 18 ปี แถมยังมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน ก่อนที่เขาจะพบกับนาโอมิ และเริ่มคบหากันในปี 2009 จนดอกรักดูจะเบ่งบานเต็มที่เช่นในตอนนี้นั่นเอง



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม