Honda Fit EV .เพิ่มระยะทางใช้งานเปิดราคา 36625 ดอลล่าร์


ในช่วงปีที่แล้วในงาน LA Auto Show แม้จะมีการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ Honda Fit EV รถไฟฟ้าซิตี้คาร์ขนาดเล็กเวอร์ชั่นวิสัยทัศน์ต่อเนื่องจาก Honda Fit Hybrid ที่วางจำหน่ายไปแล้วในยุโรปและญี่ปุ่นนััก ไม่ได้รับการพูดถึงนัก นอกจากความเป้นรถต้นแบบ ซึ่งในปีนี้ Honda fit EV กลับมาอีกครั้ง พร้อมการเตรียมตัววางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

การกลับมาบนเวทีของ Honda Fit EV ในปีนี้ เป็นครั้งแรกที่ honda เปิดเผยราคาที่จะวางจำหน่ายรถไฟฟ้าซิตี้คาร์คันนี้ที่เคาะราคาที่ 36,625 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 1.25 ล้านบาทเป็นค่าตัวรถไฟฟ้าขนานแท้ ที่ honda จะยังไม่ให้ซื้อขาดแต่ให้ทำสัญญาในลักษณะเช่าซื้อ โดยจะมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่ 399 ดอลล่าร์ หรือ ประมาณ 13000 บาท โดยจะวางจำหน่ายให้แก่กลุ่มลูกค้าที่ได้รับการคัดเลือกในรัฐโอเรกอน และแคลิฟอร์เนีย ในช่วงฤดูร้อนปีหน้า และ อีกรัฐในฝั่งตะวันออกในช่วงก่อนปี 2013

Honda Fit EV

Honda Fit EV ได้มีการพัฒนาขึ้นจากเดิมที่เปิดตัวมาในปีที่แล้ว ด้วยการนำเอาแบตเตอร์รี่ลิเธียมไออนขนาด 20 กิโลลวัตต์เข้ามาประจำการ มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 92 กิโลลวัตต์ หรือ 124 แรงม้าที่หยิบยืมมาจาก Honda FCX clarity ที่มีการเติมฟัง่ชั้นการขับขี่เลือกได้ 3 โหมด ที่เราอาจจะผ่านๆไปในรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด ที่สามารถเลือกได้ระหว่าง Econ ,Normal และ Sport โดยระหว่างโหมด Econ และ nomal นั้นจะมีความประหยัดทางการขับขี่แตกต่างกันถึง 17 % ส่วนโหมดสปอร์ตเน้นการให้อัตราเร่งที่น่าประทับใจ

ทั้งนี้ Honda Fit EV สามารถขับได้ไกลมากถึง 198 กิโลเมตร โดยที่แรงดันไฟฟ้า 240 โวลต์จะใช้เวลา 3 ชั่วโมง และเมื่อขับขี่ทั้งในและนอกเมืองตามปกติสามารถไปไกลถึง 122 กิโลเมตร โดย Honda มั่นใจว่าในช่วงเวลา 3 ปี ต่อจากนี้สามารถจำหน่ายเจ้ารถไฟฟ้าคันนี้ได้มากถึง 1100 คัน





0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม