Toyota Vigo Champ Prerunner 3.0 สมรรถนะโดนประหยัดมากขึ้น

แกร่งและทน พร้อมบุกตะลุยจริงๆ สำหรับปิกอัพยอดนิยมอีกรุ่นหนึ่งของเมืองไทย Toyota Hilux Vigo Champ เพราะ ช่วงวิกฤตน้ำท่วม เหลือบเห็นวิ่งกันเกลื่อนถนน ทั้งรถของผู้บริโภคที่เพิ่งถอยออกมาได้ไม่นานและรถที่ทางค่ายโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ส่งมาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมตามต่างจังหวัดและในกรุงเทพฯ

โดยเฉพาะรุ่นยกสูงขับเคลื่อนสองล้อ Toyota Hilux Vigo Champ Prerunner 3,0 ลิตร 4 ประตู ระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ซึ่งทีมข่าวนำมาทดสอบ รูปร่างหน้าตาดูไฉไล ปรับระบบช่วงล่างใหม่ พร้อมเพิ่มความทันสมัย เติมความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร บนเส้นทาง (กทม.-พัทยา-กทม.) ระยะทางกว่า 300 กม.
Toyota Vigo Champ Prerunner 3.0
ขับสนุกและประหยัดขึ้น

โจทย์หลักในวัดสมรรถนะ Hilux Vigo Champ Prerunner รุ่นนี้ ทีมข่าวมุ่งพิสูจน์จุดเด่นของรถให้สอดคล้องกับสิ่งที่โตโยต้าเน้นย้ำเป็น พิเศษคือ "แรงควบประหยัดและความสะดวกสบายในการนั่งโดยสาร" ด้วยน้ำมัน 76 ลิตร (เต็มถัง)

โดยการขับใช้งานในพื้นที่กรุงเทพฯ กว่า 150 กม. และบนเส้นทางระหว่างจังหวัด (กทม.-พัทยา-กทม.) ระยะทางกว่า 300 กม.ขับขี่ภายใต้สภาพการจราจรจริง แต่ความเร็วไม่เกินกฎหมายกำหนด พร้อมทั้งขับใช้งานทั่วไปวิ่งจนไฟน้ำมันเตือน
Toyota Vigo Champ Prerunner 3.0
เครื่องยนต์ดีเซล 1KD -FTV ขนาด 3.0 ลิตร VN Turbo ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 343 นิวตัน-เมตรที่ 1,400-3,200 รอบต่อนาที ต้องยอมรับว่า ยังเปี่ยมสมรรถนะเช่นเดิม ทั้งแรงและตอบสนองฉับไว แต่ที่พิเศษขึ้นคือ วิศวกรโตโยต้าได้พัฒนาใหม่ให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น

การขับขี่ภายในกรุงเทพฯ แม้จะเป็นรถที่สูงใหญ่ แต่ก็ให้ความคล่องตัวดี โดยเฉพาะอุปกรณ์กล้องมองหลัง ที่ส่งสัญญาณภาพมายังจอมอนิเตอร์ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความมั่นใจในการถอดจอด ส่วนอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยกว่า 11 กม.ต่อลิตร (ดูจากจอแสดงข้อมูลการขับขี่)

การขับขี่ระหว่างจังหวัด Hilux Vigo Champ Prerunner ยังให้ความฉับไวจัดจ้านเช่นเดิม สามารถเติมความเร็วและเรียกความแรงของกำลังออกมาใช้งานได้ตั้งแต่รอบต่ำ โดยเฉพาะระบบช่วงล่างจัดว่า นุ่มนวลคล้ายรถเก๋ง ถือว่าสมราคาคุย แต่หากขับขี่บนทางออนโรดด้วยความเร็วไม่เกิน 110 กม. โดยส่วนตัวชอบรุ่นเดิมมากกว่า เนื่องจากหากขับใส่โค้งแรงๆ หรือขึ้นคอสะพานสูงๆ จะออกอาการโยนตัวมากกว่า ส่วนอัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงยอมรับว่า ประหยัดขึ้น มาตรวัดจอแสดงข้อมูลขับขี่โชว์ตัวเลข 14กม.ต่อลิตร ด้วยความเร็วเฉลี่ย 110 กม. ซึ่งเป็นผลมาจากที่วิศวกรนำเอาระบบไดมอนต์ เทค มาติดตั้งในเครื่องยนต์

นอกจากนี้เพื่อเป็นการพิสูจน์ความประหยัดของรถมากขึ้น ทีมข่าวได้ขับทดสอบต่อ โดยวิ่งจนไฟน้ำมันเตือน ปรากฏว่า Hilux Vigo Champ Prerunner 3,0 ลิตร 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด วิ่งได้เกือบ 740 กม. วิ่งได้ไกลกว่ารุ่นก่อนกว่า 100 กม.

มาดเท่-ภายในแจ่ม ดีไซน์สไตล์รถเก๋ง

รูปลักษณ์ตัวรถมาพร้อมกระจังหน้า ไฟหน้า กันชนและไฟตัดหมอกใหม่ เรียกว่าไม่เหลือเค้าเดิม โดยไฟหน้าแบบฮาโลเจน มัลติรีเฟลกเตอร์ กันชนหน้าแบบ 3 มิติที่ด้านหน้าตัวรถ ฝากระโปรงมีเหลี่ยมสัน ด้านหลังเปลี่ยนไฟท้ายใหม่เสริมด้วยไฟเบรกดวงที่ 3 ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว และโป่งล้อดีไซน์มาใหม่
Toyota Vigo Champ Prerunner 3.0
ภายในห้องโดยสารถูกปรับแต่งและเปลี่ยนแปลงหลายจุด พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชันควบคุมระบบเครื่องเสียงและเปิดดูข้อมูลที่จอแสดงผล ดิจิตอล มาตรวัดเรืองแสง เบาะนั่งเลื่อนเข้าออกปรับสูงต่ำได้ ระบบเครื่องเสียงใหม่มาพร้อมจอสัมผัสขนาด 6.1 นิ้ว เรียกว่าดีไซน์โดยรวมหรูหรา และถูกออกแบบใหม่เอื้อประโยชน์ต่อการขับขี่และนั่งโดยสารจริงๆ

สรุป

ด้วยสนนราคาค่าตัว 896,000 บาท กับความแรงที่มาพร้อมความประหยัด เปี่ยมสมรรถนะ และให้ความสะดวกสบายต่อการใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ทั้งขับขี่เพื่อการใช้งานทั่วไป และขับเที่ยวในวันพิเศษ Hilux Vigo Champ Prerunner ให้ความลงตัวจริงๆ

 อ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.ecareasy.com

Sanook! Motobike : Honda click 125i ..แรงเต็มบีท

    ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้น ถ้ามองตลาดรถยมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย รถระบบเกียร์อัตโนมัติ หรือที่เรียกสั้นๆว่า เอที(A.T.-Automatic Transmission) ดูจะเป็นรถที่ได้รับความนิยมไม่น้อยในหมู่วัยรุ่นและคนที่ต้องการ รถมอเตอร์ไซค์ที่ขับขี่สะดวกง่ายและคล่องตัวแถมท้ายด้วยการประหยัดน้ำมัน
                Honda นั้น ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำทางด้านนี้อยู่แล้ว และในปี 2012 นี้ Honda ก็เดินเกมปลุกปั่นตลาดดด้วยรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ที่หนึ่งในนั้นคือรถ 2 ล้อ ยอดนิยม Honda Click i ที่กลับมาอีกครั้งกับสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมพร้อมดีไซน์ที่โดนใจ
Honda click 125i .
                Honda Click 125 i เป็นอีกครั้งที่ Honda เสริมสมรรถนะเข้ามาในรถมอเตอร์ไซค์ด้วยการนำเสนอดีไซน์ใหม่หมดจดตั้งแต่ใบ หน้าให้ดูคมเข้มขึ้นกับ Sport Headlight ที่ทั้งดูโฉบเฉี่ยวและยังมีประสิทธิภาพในการส่องสว่างเพิ่มขึ้น พร้อมเต็มอารมณ์กับไฟท้ายใหม่ที่เฉียบคม และยังมีล้อซี่ลวดหรือล้อแม็กให้เลือกตามแต่ละรุ่นเหมือนเคย
                ตัวรถนั้นมาพร้อมหน้าปัดแบบ LCD ให้ความหรูหราทันสมัยกว่ารุ่นก่อนหน้า และยังสตาร์ทง่ายไม่ติดขัดด้วยสวิทช์สตาร์มือ และยังป้องกหันรถหายด้วยระบบ Shutter Key Plus ล็อคมั่น 2 ชั่น ส่วนใต้เบาะขยาย ช่องเก็บให้สามารถจุหมวกกันน็อกแบบเต็มใบได้ และยังมีเรื่องความปลอดภัยต่างๆ อาทิเครืองยนต์หยุดทำงานที่ข้างตั้ง ทั้งยังมีระบบล็อคล้อขณะจอดและ ระบบเบรกนิรภัยช่วยมั่นใจในการหยุดรถ
Honda click 125i .
                เรื่องสมรรถนะการขับขี่  Honda Click 125i ใหม่ ตอบสนองการขับขี่ด้วยการผสานหลากเทคโนโลยีชั้นนำเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยอีกขีดขั้นของสมรรถนะ eSP (Enhanced Smart Power) หัวใจสำคัญของความแรงยุคใหม่ ขุมพลัง เอ.ที.125 ซีซี ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบในทุกรายละเอียด เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานทั้งระบบ
            การพัฒนาที่เริ่มตั้งแต่ภายในห้องเผาไหม้ ด้วยเทคโนโลยีลดแรงเสียดทาน พร้อมเทคโนโลยีหัวฉีดชั้นนำ  PGM-FI มาพร้อมการระบายความร้อนเครื่องยนต์ด้วยน้ำ built-in Liquid cool ทำให้ Honda click 125i เปี่ยมด้วยยอดเทคโนโลยีชั้นนำ ที่ช่วยขับเคลื่อนให้ทั้งสมรรถนะและความประหยัด
            Honda Click 125 I ใหม่ พร้อมแล้วที่ให้คุณได้สัมผัสที่ศูนย์บริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ โดยมีราคาเริ่มต้น 46,800 บาท พร้อม 3 รุ่นให้เลือก คือ  Honda Click 125i Forward, Honda Click 125i Street และ Honda Click 125i Tune up

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม