ครั้งแรกในโลก จีเอ็มคิดค้นถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสาร

ข่าวต่างประเทศ-เจนเนอรัล มอเตอร์ส บุกเบิกถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสารครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อมุ่งยกระดับความปลอดภัยของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารตอนหน้าจากการชนด้านข้าง พร้อมติดตั้งในรถเชฟโรเลต บูอิค และจีเอ็มซี ในรุ่นปี 2013 เป็นต้นไป

ถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสารที่คิดค้นครั้งแรกโดยจีเอ็ม จะถูกติดตั้งบริเวณด้านข้างของเบาะที่นั่งคนขับ ถูกออกแบบมาเพื่อลดแรงกระแทกเมื่อเกิดการชนด้านข้าง พร้อมลดแรงปะทะระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ไม่ว่าจะถูกชนจากด้านซ้ายหรือขวาก็ตาม ขณะเดียวกัน ถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสาร ยังพร้อมดูดซับแรงกระแทกเมื่อรถพลิกคว่ำอีกด้วย

จีเอ็ม ได้วิเคราะห์ข้อมูลจากหน่วยงานความปลอดภัยการจราจรแห่งชาติสหรัฐฯ พบว่า มีผู้โดยสารตอนหน้า 11% เสียชีวิตขณะคาดเข็มขัดนิรภัยจากการชนกระแทกด้านข้างระหว่างปี 2004 และ 2009 ในรถยนต์ตั้งแต่รุ่นปี 1999 เป็นต้นมา ซึ่งในจำนวนผู้เสียชีวิตนั้น มีถึง 29%ที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับด้านที่ถูกชนกระแทก

“เวลานี้ยังไม่มีการบังคับใช้กฎหมายให้รถทุกคันต้องมีถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสาร แต่ปัจจุบัน ก็ยังไม่มีถุงลมนิรภัยประเภทใดที่ปกป้อง และลดแรงกระแทกของผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า ได้เหมือนกับถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสารที่เราคิดค้นขึ้น” สกอตต์ โทมัส วิศวกรอาวุโสของจีเอ็ม กล่าว

จีเอ็ม คาดการณ์ว่า ถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสารดังกล่าว จะช่วยปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้มากขึ้น พร้อมกับช่วยเพิ่มคะแนนการทดสอบความปลอดภัยให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น หลังจากรถหลากหลายรุ่นของเชฟโรเลต และแบรนด์อื่นในเครือจีเอ็ม ได้รับคะแนนการทดสอบความปลอดภัย 5 ดาวเต็ม

“ปัจจุบัน ยังไม่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยใดๆ ที่จะปกป้องการบาดเจ็บเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้อย่างสมบูรณ์ แต่ถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสาร จะทำงานร่วมกับถุงลมนิรภัยประเภทอื่นรวมถึงเข็มขัดนิรภัย เพื่อยกระดับความปลอดภัยในห้องโดยสารให้สูงขึ้น” เกย์ เคนท์ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายความปลอดภัยยานยนต์ และการทดสอบการชน กล่าวและว่า “เทคโนโลยีนี้ แสดงให้เห็นความก้าวล้ำและความมุ่งมั่นของจีเอ็ม ในการปกป้องชีวิตในห้องโดยสารในทุกเสี้ยววินาทีขณะเกิดอุบัติเหตุ”

สำหรับการวิจัยและพัฒนาถุงลมนิรภัยกลางห้องโดยสาร เกิดจากการร่วมมือกันระหว่างจีเอ็ม และทาคาตา (Takata) บริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย โดยใช้เวลาพัฒนากว่า 3 ปี ผ่านกระบวนการออกแบบและทดสอบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการชนด้านข้างในมุมที่ต่างกัน ท่านั่งของผู้โดยสารหลายรูปแบบ ตลอดจนการประเมินสรีระของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารที่มีความแตกต่างกันอีกด้วย เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของทุกชีวิตในห้องโดยสาร

ปฎิทิน Zic ปี 2012

ดูภาพใหญ่ ปฎิทิน Zic ปี 2012

รูปภาพ ภาพสวยๆ ปฎิทิน Zic ปี 2012

ดูภาพใหญ่ ปฎิทิน Zic ปี 2012

ดูภาพใหญ่ ปฎิทิน Zic ปี 2012

ดูภาพใหญ่ ปฎิทิน Zic ปี 2012

ดูภาพใหญ่ ปฎิทิน Zic ปี 2012

ดูภาพใหญ่ ปฎิทิน Zic ปี 2012

ดูภาพใหญ่ ปฎิทิน Zic ปี 2012

ดูภาพใหญ่ ปฎิทิน Zic ปี 2012

ดูภาพใหญ่ ปฎิทิน Zic ปี 2012

ดูภาพใหญ่ ปฎิทิน Zic ปี 2012

ดูภาพใหญ่ ปฎิทิน Zic ปี 2012

ดูภาพใหญ่ ปฎิทิน Zic ปี 2012

ดูภาพใหญ่ ปฎิทิน Zic ปี 2012

เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

รูปภาพ ภาพสวยๆ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

ดูภาพใหญ่ เธอยังจำคืนนั้นได้ไหม....

EUROCOM เปิดตัว โคตรคอมขนาดพกพาพลัง 3D

EUROCOM เปิดตัว โคตรคอมขนาดพกพาพลัง 3D

ถ้าเอ่ยนาม EUROCOM น่าจะมีหลายๆคนที่คุ้นเคย เนื่องด้วยสเปกสุดจะแรงของแต่ละรุ่น (รวมไปถึงราคาและน้ำหนัก) รวมไปถึงเหล่าเครื่อง Workstation และ Server แบบพกพา (ที่พกพาง่ายกว่าการแบกเครื่อง server ปกตินิดนึง) มาในคราวนี้ กลับมาพร้อมกับการเปิดตัว Mobile Workstation รุ่นใหม่ในนามว่า EUROCOM Neptune ที่พิเศษกว่ารุ่นอื่นๆคือ รองรับการแสดงผลแบบ 3D บนจอ 120 Hz ทั้งนี้มาพร้อมแว่น 3D จาก NVIDIA อีกด้วย

EUROCOM เปิดตัว โคตรคอมขนาดพกพาพลัง 3D

ส่วนสเปกอื่นๆมีดังนี้ (สามารถเลือกประกอบได้ ในที่นี้จะเลือกมาแต่ส่วนที่เด่นๆเท่านั้น)

  • CPU : รองรับ Intel Core i5 และ i7 รุ่นที่แรงสุดจะเป็น Core i7-2960XM Extreme Edition ความเร็ว 2.70 GHz Turbo Boost ได้สูงสุดที่ 3.70 GHz, มี 4 คอร์ 8 เธรด
  • RAM : มี 4 สล็อต รองรับแรม DDR3-1333/1600 ใส่ได้สูงสุด 32 GB
  • จอ : 17.3 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 รองรับการแสดงผลแบบ 3D
  • VGA : เป็นการ์ดแบบ MxM 3.0b 100W ตัวอย่างการ์ดจอที่มีให้เลือกก็อย่างเช่น
    • NVIDIA GTX 580M
    • NVIDIA GTX 560M
    • NVIDIA GTX 485M
    • NVIDIA Quadro FX3800M
    • AMD Radeon HD 6990M
    • AMD Radeon HD 5870M
  • Storage : มีช่องใส่ 3 ช่อง สามารถเลือกใส่แบบใดก็ได้ทั้ง HDD และ SSD หรือจะผสมก็ตามแต่ต้องการ
  • Port : USB 3.0, USB 2.0, DVI, HDMI, eSATA, FireWire
  • น้ำหนักเครื่อง 3.1 kg
  • Battery : 8 cell ความจุ 76.96Wh
  • ลำโพงในตัวเป็นแบบ 5.1 channel
  • ราคาต่ำสุด $1408 (ประมาณ 44,000 บาท)

EUROCOM เปิดตัว โคตรคอมขนาดพกพาพลัง 3D

EUROCOM เปิดตัว โคตรคอมขนาดพกพาพลัง 3D

EUROCOM เปิดตัว โคตรคอมขนาดพกพาพลัง 3D

ที่มา : www.notebookspec.com

Honda Fit EV .เพิ่มระยะทางใช้งานเปิดราคา 36625 ดอลล่าร์

ในช่วงปีที่แล้วในงาน LA Auto Show แม้จะมีการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ Honda Fit EV รถไฟฟ้าซิตี้คาร์ขนาดเล็กเวอร์ชั่นวิสัยทัศน์ต่อเนื่องจาก Honda Fit Hybrid ที่วางจำหน่ายไปแล้วในยุโรปและญี่ปุ่นนััก ไม่ได้รับการพูดถึงนัก นอกจากความเป้นรถต้นแบบ ซึ่งในปีนี้ Honda fit EV กลับมาอีกครั้ง พร้อมการเตรียมตัววางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

การกลับมาบนเวทีของ Honda Fit EV ในปีนี้ เป็นครั้งแรกที่ honda เปิดเผยราคาที่จะวางจำหน่ายรถไฟฟ้าซิตี้คาร์คันนี้ที่เคาะราคาที่ 36,625 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 1.25 ล้านบาทเป็นค่าตัวรถไฟฟ้าขนานแท้ ที่ honda จะยังไม่ให้ซื้อขาดแต่ให้ทำสัญญาในลักษณะเช่าซื้อ โดยจะมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่ 399 ดอลล่าร์ หรือ ประมาณ 13000 บาท โดยจะวางจำหน่ายให้แก่กลุ่มลูกค้าที่ได้รับการคัดเลือกในรัฐโอเรกอน และแคลิฟอร์เนีย ในช่วงฤดูร้อนปีหน้า และ อีกรัฐในฝั่งตะวันออกในช่วงก่อนปี 2013

Honda Fit EV

Honda Fit EV ได้มีการพัฒนาขึ้นจากเดิมที่เปิดตัวมาในปีที่แล้ว ด้วยการนำเอาแบตเตอร์รี่ลิเธียมไออนขนาด 20 กิโลลวัตต์เข้ามาประจำการ มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 92 กิโลลวัตต์ หรือ 124 แรงม้าที่หยิบยืมมาจาก Honda FCX clarity ที่มีการเติมฟัง่ชั้นการขับขี่เลือกได้ 3 โหมด ที่เราอาจจะผ่านๆไปในรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด ที่สามารถเลือกได้ระหว่าง Econ ,Normal และ Sport โดยระหว่างโหมด Econ และ nomal นั้นจะมีความประหยัดทางการขับขี่แตกต่างกันถึง 17 % ส่วนโหมดสปอร์ตเน้นการให้อัตราเร่งที่น่าประทับใจ

ทั้งนี้ Honda Fit EV สามารถขับได้ไกลมากถึง 198 กิโลเมตร โดยที่แรงดันไฟฟ้า 240 โวลต์จะใช้เวลา 3 ชั่วโมง และเมื่อขับขี่ทั้งในและนอกเมืองตามปกติสามารถไปไกลถึง 122 กิโลเมตร โดย Honda มั่นใจว่าในช่วงเวลา 3 ปี ต่อจากนี้สามารถจำหน่ายเจ้ารถไฟฟ้าคันนี้ได้มากถึง 1100 คัน


Hyundai Azera ซีดานกลางแดนโสมหรูหราสไตล์เกาหลี

ตั้งแต่มีการเปลี่ยนเส้นสายการออกแบบใหม่หมดจดเมื่อหลายปีที่ผ่านมาค่ายรถยนต์ Hyundai ก็ กลายเป็นที่นิยมขึ้นมาทันตาเห็น สามารถพิสูจน์ได้จากยอดขาย โดยเฉพาะตลาดอเมริกาที่เริ่มยอมรับรถยนต์จากค่ายนี้มากยิ่งขึ้นกว่าก่อน และด้วยตลาดเก๋งกลางที่มาปลุกความหรูหราในแบบที่ไม่ซ้ำใคร

การแข่งขันในกลุ่มเก๋งกลางรุ่นใหญ่ที่ได้รับความนิยม อย่างมาในสหรัฐอเมริกานั้น ทำให้ Hyundai ตัดสินใจเดินหน้าในการเปิดรถยนต์รุ่นใมห่ แทรกกลางระหว่างเก๋งกลางทั่วไปและเก๋งใหญ่ตัวท็อปขับหลัง ทว่า Hyundai Azera เน้นตอบสนองความหรูมากกว่า และพื้นที่โดยสารที่ลงตัวยิ่งขึ้น

Hyundai Azera ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน LA Auto Show หมาดๆ เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมานั้นแนะนำการออกแบบใหม่ล่าสุดด้วยเส้นสาย Fluid Sculpture ตอบความหรูหราโอ่อ่าลงตัวกับขนาดตัวถังยาว 4910 ม.ม. กว้าง 1859 ม.ม. ที่มาพร้อมฐานล้อยาว 2844 ม.ม. ที่ใหญ่กว่า Hyundai Sonata พอตัวเลยทีเดียว

2012 Hyundai Azera

การเข้ามาเสียบกลางของ Hyundai Azera นั้นเน้นความทันสมัยมากกว่า Hyundai Sonata เน้นความสปอร์ตทันสมัยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม แต่ถอดแบบโดยรวมจากรุ่นน้อง Hyundai sonata แต่หล่อและดูเต็มมากกว่า ตั้งแต่กระจังหน้า โครเมี่ยม ไฟหน้าที่มีดีไซน์คล้ายกัน แต่ดบั้นท้ายของ Hyundai Azera ดูลงตัวและทันสมัยมากกว่า ตั้งแต่ไฟท้ายชิ้นเดียวมาพร้อมแบบ LED จากโรงงาน เช่นเดียวกับเส้นสายบั้นท้ายที่ดูเว้าแหว่งมากกว่า และลงตัวกว่าอย่างปฏิเสธไม่ได้

ในห้องโดยสาร Hyundai Azera ให้ความลงตัวในการโดยสารมากยิ่งขึ้นผ่าน พื้นที่การโดยสารที่ Hyundai นั่งยันนอนยันว่า ดีที่สุดในรถกลุ่มนี้ ด้วยระยะวางขาที่ให้ความใหญ่โตถึง 1143 ม.ม. และยังมีพื้นที่เหนือศรีษะ 1016 ม.ม. ตอบโจทยืสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ทว่าไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดสำหรับการนั่งในตอนหลัง

พื้นที่ ที่กว้างกว่ายังถูกตบแต่งที่เน้นย้ำในความเป็นเก๋งกลางสุดหรูมากกว่า รถเก๋งกลางทั่วๆไป ที่ให้มาตั้งแต่เบาะนั่งหนังปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาสำหรับคนขับและ 8ทิศทางสำหรับตุ๊กตาหน้ารถ ที่มาพร้อมรายละเอียดความสะบายอย่างระบบปรับอากาศสามารถแยกอุณหภูมิซ้าย-ขวา ได้ตามต้องการ หลังคาแก้ว Panoramics Roof เพิ่มเสน่ห์กับตัวรถ ที่ยังให้ความบันเทิงที่สามารถเชื่อต่อกับโทรศัพท์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น กับระบบ Bluetooth มาพร้อมกล้องมองหลังและระบบนำทางที่จัดมาให้ครบครัน

2012 Hyundai Azera

ความกระหึ่มของเครื่องเสียงใน Hyundai Azera นี้ก็อย่าดูถูกมัน เพราะมาพร้อมลำโพง 12 ตัว ที่ให้อำนาจเสียงเสมอนจริงผ่าน logic 7 ควบกับ Sufwoofer ขนาด 8 นิ้ว และแอมป์แยกอิสระ แต่ความกระหึ่มทั้งหมดของลำโพง 12 ตัว ขับผ่านแอป์ Infinity ขนาด 550 วัตต์

ความหรูหราที่ครบครันต้องมาพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่ที่โดนใจ และใต้ฝากระโปรง Hyundai Azera นั้นมาพร้อมเครื่องยนต์ V6 3.3 ลิตรที่อาจจะเล็กกว่าคู่แข่งเล็กน้อย แต่สมรรถนะ 293 แรงม้า นั้นสามารถตอบสนองได้ชัดเจนด้วย 293 แรงม้า เค้นแรงบิด 255 ปอนด์ต่อตารางฟุตตอบโจทย์การขับขี่ทั้งสบายและกระแทกระทั้นได้ผ่านระบบ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่มาพร้อมระบบ Shifttronic เลือกขับเองได้ตามต้องการ และ Hyundai มั่นใจว่า รถคันนี้จะมีอัตราประหยัดระดับ 10 กิโลเมตรต่อลิตรโดยเฉลี่ย

ทั้งนี้ Hyundai Azera ใหม่จะลงโชว์รูมที่อเมริกาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมา และรถรุ่นนี้จะยังวางจำหน่ายในเกาหลีในชื่อ Hyundai Grandeur อีกด้วย

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม