นี่หรือ! Honda CR-V ใหม่ ...จัดเต็มๆหลุดจากจดสิทธิบัตร

ในระหว่างที่วันนี้บ้านเรานั้นจะมีการเปิดตัว Honda city Minorchnaged ที่ก็ได้รับความสนใจจากหลายประเทศทั่วโลก ทว่านอกจารถซิตี้คาร์และรถอเนกประสงค์อย่าง Honda CR-V ยังเป็นรถอีกรุ่นที่เชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงและถ้าถามว่าจะอีกนานไหม วันนี้คงพูดได้ว่าไม่ เพราะมันได้ขึ้นทะเบียนสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 New! Honda CR-V 2012

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นภาพฉบับเต็มก่อนเปิดตัว และภาพที่กำลังเห็นเหล่านี้เป็นภาพของ New! Honda CR-V ใหม่ที่ใช้ในการจดสิทธิบัตร ซึ่งเว็บไซต์ Carscoop.blogspot.com ได้นำออกมาเผยแพร่ และเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นภาพของรถรุ่นนี้เต็มๆ แม้จะเป็นลักษณะภาพถ่ายขาว-ดำที่ยังไม่สามารถบอกอะไรได้มากก็ตาม

จากภาพ Honda CR-V ใหม่มาในแนวเดียวกับ Honda civic ที่มีการเปิดตัวออกไปแล้วในหลายประเทศรวมถึง ที่เน้นการปรับปรุงรุ่นเก่าแบบพบกันครึ่งทางโดยเฉพาะการเน้นประสิทธิภาพการใช้และการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น ตามที่ Honda เคยออกมาเปิดเผยไว้

โดยรวมแล้วเรือนร่างของ Honda CR-V ใหม่นั้น พุ่งเป้าไปที่การตอบโจทย์ในเรื่องความทันสมัยมากกว่ารุ่นเดิมที่เน้นความหรูหราและอเนกประสงค์ของตัวรถ โดยรุ่นใหม่นี้มีการหยิบยืมกระจังหน้าแบบเดียวกับ Accord Crosstour ที่วางจำหน่ายในอเมริกา โคมไฟหน้ามาพร้อม Day light running lamp มาพร้อมฝากระโปรงและกันชนหน้าที่ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

ตัวรถดูเหมือนจะยาวขึ้นเล็กน้อยเทียบกับการขับขี่ในรุ่นปัจจุบัน แต่มีการปรับเปลี่ยนช่วงบั้นท้ายในงอนงามดูเป็นลุคสปอร์ตยิ่งขึ้นเมื่อเทียบจากรุ่นที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน ให้รายละเอียดที่ไฟท้ายและประตูท้ายที่ดูสปอร์ตกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ Honda CR-V ใหม่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไรนั้นยังไม่สามารถบอกได้ แต่ตามข้อเท็จจริงแล้วเมื่อรถเข้าสู่การจดสิทธิบัตรนั้น ก็จะใช้เวลาอีกไม่นาน แต่คำถามสำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือคันที่เราเห็นนี้เป็นรถสเป็นคของประเทศไหน...

ภาพจาก Carscoop.blogspot.com

ทันทุกข้อมูลก่อนใครบน FB..แค่คลิ๊กที่นี่เลย

ปรับโฉม “ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่” เปิดราคา 559,000 บาท

ข่าวในประเทศ-วันนี้ (22 ก.ย.54) ค่ายรถยนต์ฮอนด้า เปิดตัว “ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่” กับการปรับรูปลักษณ์ภายนอกเน้นความสปอร์ต ด้วยโฉมใหม่ของกระจังหน้า, กันชน หน้า-หลัง, ไฟท้าย และล้ออัลลอยลายใหม่ รวมถึงการออกแบบภายในห้องโดยสารให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เปิดราคาที่ 559,000-704,000 บาท

ฮอนด้า ซิตี้ รุ่นล่าสุด มาพร้อมกับเครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 5 สปีดและระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อแบบอิเล็กทรอนิกส์ DBW (Drive by Wire) ใช้ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัท อิสระพร้อมเหล็กกันโคลง และระบบกันสะเทือนด้านหลัง ทอร์ชั่นบีม แบบ H-Shape พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนความปลอดภัยติดตั้งถุงลมคู่หน้า Dual SRS และระบบป้องกันล้อล็อก ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกปรับโฉมเพิ่มความสปอร์ต ด้วยกระจังหน้า, กันชน หน้า-หลัง, ไฟท้าย และล้ออัลลอยลายใหม่ พร้อมกับการออกแบบภายในห้องโดยสารให้มีความทันสมัย กว้างขวางสามารถรองรับผู้โดยสาร 5 คน ส่วนห้องเก็บสัมภาระท้ายมีความจุ 506 ลิตร การติดตั้งมาตรวัดเรืองแสง Blue Light พร้อมมาตรวัดอัตราความประหยัดเชื้อเพลิง คอนโซลด้านหน้าตกแต่งด้วยโครเมียม ระบบล็อกประตูอัตโนมัติสัมพันธ์กับความเร็ว ไฟแสดงผลการขับขี่แบบประหยัด ECO Indicator ที่จะสว่างขึ้นเมื่อขับขี่ในเกณฑ์ประหยัดน้ำมัน

โดยฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีให้เลือก 3 รุ่นหลัก (S, V และ SV อุปกรณ์แตกต่างกันเฉพาะรุ่น) และมีให้เลือก 6 สี ได้แก่ แดงคาร์เนเลียน (มุก), น้ำตาลสปาร์คลิ่ง (เมทัลลิก) ซึ่งเป็น 2 สีใหม่ นอกเหนือจากขาวทาฟเฟต้า, เงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก), เทาโพลิช (เมทัลลิก), และดำคริสตัล (มุก) ซึ่งทุกรุ่นสามารถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E20 ส่วนราคาเปิดอยู่ที่ 559,000-704,000 บาท

ด้านกลุ่มเป้าหมายของฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ คือลูกค้าที่มีอายุระหว่าง 25-39 ปี เพิ่งเริ่มทำงาน ต้องการซื้อรถยนต์คันแรก สำหรับกิจกรรมทางการตลาดจะใช้ทั้งสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ ซึ่งจะเริ่มในเดือนกันยายนนี้ พร้อมทั้งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ที่จะเชิญชวนให้ลูกค้าไปทดลองขับฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์และรูปลักษณ์สปอร์ตหรูหราและสง่างาม ห้องโดยสารกว้างขวางและสะดวกสบายในการขับขี่

ในประเทศไทย ฮอนด้าได้ประกาศเป้ายอดจำหน่ายรวมถึงช่วงปลายปีนี้อยู่ที่ 127,200 คัน เพิ่มจากปีที่แล้วที่ทำได้ 114,056 คัน โดยฮอนด้า ซิตี้ ติดอันดับหนึ่งในสามของรถยนต์ฮอนด้าที่มียอดขายสูงสุดในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ คิดเป็น 35% ของยอดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทั้งหมดในช่วงเวลาเดียวกัน โดยตั้งเป้ายอดจำหน่ายฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ในประเทศไว้ที่ 70,000 คัน และยอดส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ 20,000 คัน ภายใน 1 ปีนับตั้งแต่เปิดตัว











“พริอุสเสียบปลั๊ก” โตโยต้าเคาะราคาไม่ถึงล้าน

ข่าวต่างประเทศ - โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เอาใจลูกค้ารักษ์สิ่งแวดล้อม โดยขอแจ้งเกิดในตลาดรถยนต์พลังงานทางเลือก เคาะราคาของพริอุสแบบเสียบปลั๊ก หรือ PHEV ที่สามารถชาร์จต่อกับไฟบ้านได้ ออกมาเพียง 32,000 เหรียญสหรัฐ หรือคิดแล้วไม่ถึง 1 ล้านบาท

พริอุสแบบ PHEV ซึ่งเปิดตัวรุ่นขายจริงในงานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2011 โดยจะเริ่มวางขายในสหรัฐอเมริกา และยุโรปในช่วงต้นปีหน้านั้น จะเป็นรถยนต์รุ่นเด็ดของโตโยต้าในการแข่งขันกับนิสสัน และเชฟโรเลต สำหรับเจาะตลาดรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม

โดยเวอร์ชัน PHEV ของพริอุสยังคงคอนเซ็ปต์ในการขับเคลื่อนภายใต้รูปแบบไฮบริด ซึ่งผสมผสานการขับเคลื่อนระหว่างเครื่องยนต์สันดาปภายในกับมอเตอร์ไฟฟ้า แต่เพิ่มโหมดในการเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จกระแสไฟฟ้าได้ ซึ่งนั่นหมายความว่าแบตเตอรี่แบบเดิมที่ใช้แบบนิเกิล เมทัล ไฮดรายในรุ่นปกติ จะถูกเปลี่ยนมาเป็นแบบลิเธียม-ไอออน และยังมีโหมด EV ที่ขับเคลื่อนด้วยกระแสไฟฟ้าในแบตเตอรี่ได้ไกลถึง 15 ไมล์ หรือ 24 กิโลเมตรโดยไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ขึ้นมาทำงาน

บ็อบ คาร์เตอร์ รองประธานกลุ่มโตโยต้า อเมริกาเหนือ เชื่อมั่นว่า การเข้ามาของรุ่น PHEV ของพริอุสจะมีส่วนในการแง่ของการกระตุ้นตลาดให้กับพริอุส และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของโตโยต้าได้เป็นอย่างดี โดยทางโตโยต้าจะเริ่มขายในสหรัฐอเมริกาช่วงต้นปีหน้า

อย่างไรก็ตาม เมื่อเปรียบเทียบกับคู่ปรับอย่างนิสสัน ลีฟ และเชฟโรเลต โวลต์แล้ว พริอุส PHEV ได้รับส่วนลดทางด้านภาษี หรือ Federal tax Credit น้อยกว่าคู่แข่ง โดยได้รับส่วนลดเพียง 2,500 เหรียญสหรัฐ หรือ 75,000 บาทเท่านั้น เมื่อเปรียบเทียบกับทั้ง 2 รุ่นที่ได้ในระดับ 7,500 เหรียญสหรัฐ หรือ 225,000 บาท เพราะได้รับการจัดระดับให้เป็นรถยนต์ในกลุ่มปลอดมลพิษ โดยราคาของพริอุส PHEV ในสหรัฐอเมริกาจะเริ่มต้นที่ 32,760 เหรียญสหรัฐ หรือ 982,000 บาท

คาร์เตอร์คาดหมายว่า หลังจากเปิดตัวแล้วเชื่อว่าจะได้รับความนิยมอย่างมาก และมียอดขายต่อปีอยู่ในระดับ 15,000 คัน ส่วนระดับความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงจากการทดสอบของโตโยต้าเอง รถยนต์รุ่นนี้ทำตัวเลขสูงถึง 80 ไมล์/แกลลอน หรือ 32.4 กิโลเมตร/ลิตร ส่วนรุ่นพริอุส วี แวกอนที่จะเปิดตัวขายในปลายปีนี้ ทำได้ 42 ไมล์/แกลลอน หรือ 17 กิโลเมตร/ลิตรเท่านั้น

Honda Jazz EV…อวดอีกทีที่แฟรงค์เฟิร์ต

อาจจะไม่ค่อยเป็นข่าวครึกโครมนัก เมื่อเทียบกับการเปิดโฉมเวอร์ชั่น 5 ประตูของ Honda civic 2012 ที่พาหลายคนสนใจและอยากให้มันมาจำหน่ายแต่ในขณะที่กระแสรถไฟฟ้ากำลังมา ค่ายHonda ก็ไม่พลาดที่จะปั้นซิตี้คาร์ชั้นนำ

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปีที่แล้ว Honda ได้เปิดตัว Honda Jazz /Fit Hybrid แต่ให้หลังไม่นานก็มี Honda Fit EV ตามออกมา แต่ล่าสุดในงานแฟรงค์เฟิร์ต ออโต้โชว์ ค่าย Honda ก็นำมันมาเปิดตัวอีกทีพร้อมข้อมุลใหม่ที่ชวนให้น่าจับจองเป็นเจ้าของ
Honda Jazz EV.

Honda Fit/Jazz EV กลับมาภายใต้ชื่อ Honda EV Concept ซึ่งโดยรวมแล้วรถซิตี้คาร์สุดล้ำคันนี้มุ่งเน้นในการคงความเป็นตัวตนในแบบอเนกประสงค์ของรถยนต์ Honda fit เอาไว้ แต่ให้ความน่าสนใจผ่านระบบขับเคลื่อนใหม่ล่าสุด

Honda EV Concept มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ยกเอามาจากรถยนต์ fuel Cell ใน Honda FCX Clarity ที่วางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา มาพร้อมแบตเตอร์รี่ลิเที่ยมไออน ที่ยังไม่ทราบขนาด แต่ที่แน่ๆ มันสามารถเดินทางได้ไกลถึง 160 กิโลเมตร และยังทำความเร็วสูงสุดได้กว่า 145 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง
Honda Jazz EV.

ในการชาร์จประจุไฟเข้าสู่แบตเตอร์รี่นั้น ที่แรงดันไฟฟ้า 240 โวล์ตที่ใช้ในบ้านเราจะใช้เวลาต่ำกว่า 6 ชั่วโมงเท่านั้น ที่ยังมาพร้อมการขับขี่เลือกสรรตามใจชอบกว่า 3 โหมด ได้แก่โหมดประหยัด ,ทั่วไป และ ถ้าชอบแรงเร็วก็ต้องเลือกโหมด Sport

การขับขี่ทั้ง 3 โหมดที่กล่าวไปนั้นต่างมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยในโหมดประหยัดนั้นจะเน้นการให้ระยะทางมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยควบคุมกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนทั้งแรงม้าและแรงบิดให้เหมาะสม ทั้งยังขับขี่อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด แต่กลับกันในโหมด sport นั้นจะมุ่งเน้นในสมรรถนะการขับขี่โดยเฉพาะอัตราเร่ง แต่ในโหมดธรรมดาเน้นสมดุลของทั้ง 2 โหมดที่กล่าวมา

ทั้งนี้ Honda เผยว่า Honda EV concept จะมีการผลิตและวางจำหน่ายในช่วงปีหน้าอย่างเป็นทางการ ส่วนราคาจำหน่ายนั้นยังไม่เปิดเผยออกมา

ทันทุกข้อมูลก่อนใครบน FB..แค่คลิ๊กที่นี่เลยถ้าเพื่อนๆ คนใดคลิ๊กแล้วไม่ต้องคลิ๊กซ้ำนะครับ

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม