ช่วยช้าง 70 เชือก ยืนแช่น้ำท่วมในอยุธยา


ช่วยช้าง 70 เชือก ยืนแช่น้ำท่วมในอยุธยา
ช่วยช้าง 70 เชือก ยืนแช่น้ำท่วมในอยุธยา

เหตุน้ำท่วมทำช้างกว่า 70 เชือกใน วังช้างแลเพนียด จ.พระนครศรีอยุธยา จมน้ำเกือบทั้งตัว อีกทั้งยังต้องยืนแช่น้ำ-อดอาหาร มาเป็นจำนวนหลายวัน

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สอบถามความคืบหน้า ล่าสุดได้มีเจ้าหน้าที่ระดมนำอาหารใส่รถบรรทุกช่วยชีวิตช้างไปบ้างแล้ว โดยนายวรวิทย์ โรจนไพฑูรย์ ผู้อำนวยการสถาบันคชบาลแห่งชาติ พร้อมคณะสัตวแพทย์ โรงพยาบาลช้างศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จ.ลำปาง ได้ทำการ มอบอาหารช้าง หญ้าแห้ง และอาหารเม็ด จำนวน 2 คันรถบรรทุก ให้กับวังช้างอยุธยา แลเพนียดช้าง จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนช้างจำนวนกว่า 70 เชือก ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วมทั่วพื้นที่จังหวัด

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุน้ำท่วม ในพื้นที่ปลูกพืชอาหารช้าง และพื้นที่ผูกมัดช้างได้รับความเสียหาย ทำให้ช้างไม่มีอาหารกิน และไม่มีพื้นที่ในการหลับนอน ช้างจะต้องยืนหลับ หากว่า มีผู้ประสงค์จะขอบริจาคสามารถบริจาคผ่าน ธนาคารกรุงไทย สาขาลำปาง ชื่อบัญชี กองทุนศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย เลขที่ 503-1- 84611-9

ด้าน วังช้างแลเพนียด อยธยา ต้องการอาหารสำหรับช้างกว่าร้อยเชือก ขอพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ หรือหน่วยงานใดที่มีความสามารถ ส่งรถบรรทุกอาหารช้าง พร้อมกับโฟมขนาดใหญ่เพื่อวางอาหารให้ช้าง เข้ามาที่บริเวณอนุสาวรีย์พระนเรศวร อยุธยา หรือติดต่อ คุณนัน วังช้าง 086 901 3981




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม