สาวก 1600 ได้เฮ รัฐเปิดช่อง อัลติส- เฟียสต้า-ทีด้า เข้าข่าย “รถคันแรก“

รัฐบาลตัดใจเตรียมขยับ "รถคันแรก" ขึ้นเพดาน 1600 ซีซี หลังกระแสเรียกร้องสูง วงการขายรถวุ่นลูกค้า ขอระงับจองรอแนวทางใหม่ของภาครัฐ

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า ทางกรมกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาเงื่อไขต่างๆ ที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยในส่วนของการขยายเพดานเครื่องยนต์จาก 1500 ซีซี ไปเป็น 1600 ซีซีนั้น อาจจะใช้วิธีออกประกาศตามาภายหลัง และการขยายขนาดเครื่องยนต์นั้นอาจต้องตั้งงบประมาณเพิ่มเติมจากเดิมอีกพันกว่าล้านบาท

ด้านกระทรวงการคลัง มีการออกมาเปิดเผยว่า ในวันที่ 27 กันยายนนี้ ทางกรมสรรพสามิตรจะนำเงื่อนไขเพิ่มเติมของโครงการ "รถคันแรก" เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อแก้ปัญหาการร้องเรียนความไม่เป้นะรรมจากผู้ประกอบการและอุดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น เช่นขายเปลี่ยนมือก่อน 5 ปีได้ เมื่อเกิดเหตุสุดวิสัย และรวมถึงเงื่อนไขปรับเพดาน 1600 ซีซี และยังรวมถึงรถยนต์ประกอบทั้งคันนำเข้าจากต่างประเทศสามารถรับสิทธิ์ได้ แต่ยังอยู่ในเงื่อนไขไม่เกิน 1 ล้านบาท

New Spyshot ISUZU ตัวใหม่ รูปจริงอ่ะ


* 1317056085_0.83658300.jpg (211.44 kB, 820x545 - ดู 460 ครั้ง.)

เจาะลึก Diamond Tech… ระบบนี้ดีอย่างไร

กลับมาอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ วันนี้ทาง Thaicarlover.com ก็มีเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ เครื่องยนต์อัจฉริยะ Diamond Tech มาฝากพี่ๆ น้องๆ กันครับ

หลังจากที่ โตโยต้า เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Diamond Tech เทคโนโลยีประหยัดน้ำมันของ โตโยต้า ที่มีอยู่ใน โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ แชมป์ (Toyota Hilux Vigo Champ) และโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่เท่านั้น โดยระบบ Diamond Tech เรียนรู้การฉีดจ่ายน้ำมันด้วยความแม่นยำสูง ไม่มีการจ่ายน้ำมันส่วนเกินในทุกรอบเครื่องยนต์

เครื่องยนต์อัจฉริยะ Diamond Tech

เครื่องยนต์อัจฉริยะ Diamond Tech

ระบบเรียนรู้การฉีดน้ำมันแม่นยำสูง ฉลาดและประหยัด (Fuel Injection Learning System) ‘ฉีดเท่าที่ใช้ จ่ายเท่าที่จำเป็น’ โดยมี กล่องคอมพิวเตอร์ 32 บิท ควบคุมการทำงานทั้งระบบเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด คำนวนลดปริมาณการจ่ายน้ำมันส่วนเกิน ทุกครั้งที่มีการลดความเร็วรอบของเครื่องยนต์ โดยแยกการคำนวณ และสั่งการจ่ายน้ำมันอย่างอิสระในแต่ละกระบอกสูบ

Toyota-Hilux-Vigo-Champ

Toyota-Hilux-Vigo-Champ

นอกจากนี้ ยังมีหัวฉีดอัจฉริยะ จ่ายน้ำมันลื่น สะอาดหมดจด ทนทานระดับเพชร ฉีดน้ำมันเป็นฝอยละเอียด ช่วยให้เผาไหม้ได้อย่างหมดจด พร้อมเคลือบสารพิเศษ Diamond Liked Carbon Coating ภายในเข็มหัวฉีด ช่วยให้จ่ายน้ำมันได้คล่อง ป้องกันการเกาะตัวของคราบเขม่าที่เกิดจากการเผาไหม้บริเวณช่องจ่ายน้ำมันของหัวฉีด ลดปัญหาการอุดตันของหัวฉีด เพิ่มความทนทาน และยืดอายุการใช้งานของหัวฉีดและระบบเครื่องยนต์

toyota-fortuner-2012

toyota-fortuner-2012

และสุดท้ายจะมีระบบเทอร์โบแปรผัน VN Turbo แรง ควบคุมครีบปรับแรงดันอากาศด้วยมอเตอร์ สั่งการทำงานด้วยกล่องคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ 32 บิท ให้ความละเอียดถึงองศาการเปิด – ปิดที่เหมาะสม แรงต่อเนื่องทุกความเร็วรอบ

พบกันใหม่กับเทคนิคดีๆ กับการดูแลรักษารถยนต์ สำหรับคนรักรถ จาก Thaicarlover.com ได้ใหม่สวัสดีครับ

2012 Honda CBR 1000 RR Fireblade..บิดมันส์อีกครั้งกับรุ่นใหญ่

หากพูดถึงมอเตอร์ไซค์คันยักษ์หรือที่บ้านเราเรียกกันอย่างติดปากว่า "บิ๊กไบค์" นั้น ค่าย2 ล้อจากญี่ปุ่นที่ดูจะได้รับความสนใจนั้น ก็ไม่มีค่ายไหนที่จะขึ้นชื่อไปกว่า honda และหลังจาก 20 ปี จากที่ค่ายนี้เคยปล่อยรุ่นใหญ่ตัวท็อปมาให้ได้จับจอง วันนี้มันก้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง

Honda CBR 1000 RR นั้นเป็นการกลับมาปลุกจิตวิญญาณความร้อนแรงวของโลก 2 ล้อ ให้ร้อนระอุอีกครั้ง หลังจากเมื่อปี 1991 เคยเผยมอเตอร์ไซค์ที่เร็วแรงสุดขั้วกับ CBR900RR ซึ่งครั้งนี้กลับมาด้วยการฉลองชัยให้สาวกค่ายนี้

Honda CBR 100RR Fire Blade นั้นถูกใช้ในฐานะ 2 ตัวแข่งรุ่นใหญ่ใน Le Mans 24 ชั่วโมงและการแข่งขัน 011 World Superbike Championship ซึ่งหลังจากวาดลวดลายในสนามมาพอสมควรก็ได้ทีเปิดให้จับจองเป้นเจ้าของถ้าคุณชอบความเร้าใจ

2012 Honda CBR 1000 RR Fireblade

ตัวรถนั้นมาพร้อมจมูกและแฟริ่งใหม่ที่เน้นย่ำในความดุดันมากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ ในขณะที่ตัวรถนั้นยังให้ความรู้สึกลื่นไหลกว่าด้วยการออกแบบที่เน้นคนขับและรถให้ลู่ลมมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

นับว่าเป็นครั้งแรกของรถมอเตอร์ไซค์ที่หันมาใช้ดช๊คอัพแบบ double-tube ที่ให้ความเงียบยิ่งกว่าและยังสามารถตอบสนองได้ดีเหมือนเคย ในขณะที่ด้านหน้านั้นใช้ระบบ telescopic จากค่ายShowa ที่ใหญ่ยักษ์ถึง 43 ม.ม. ช่วยให้เพิ่มแรงกดที่ยางหน้ามากขึ้นเมื่อต้องการทรงตัว

ใต้คนขับเป็นที่อยู่ของขุมพลังกำลังแรงแบบ 4 สูบแถวเรียง 999 ซีซีให้อัตราเร่งตอบสนองได้ดีในทุกรอบเครื่องยนต์ ที่ยังใช้ง่าย มาพร้อมกับล้อขนาด 12 ก้าน และตรงหน้าคนขี่โยนเรือนไมล์ทิ้งไป แล้วหันมาใช้ จออัจฉริยะที่ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ 4 โหมด บอกตำแหน่งเกียร์ได้ ที่สำคัญคือมันคมชัดแน่นอนจากจอ LCD

ทั้งนี้ Honda ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางด้านราคาและการวางจำหน่ายของ Honda CBR1000RR ออกมาอย่างเป้นทางการ แต่ถ้าคุณสนใจ ก็น่าจะรออีกไม่นานนี้แน่นอน

ทันทุกข้อมูลก่อนใครบน FB..แค่คลิ๊กที่นี่เลย

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม