สาวกร่วมใจยก 14 ตุลา เป็นวัน สตีฟ จ็อบส์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สตีฟ จ็อบส์ เดย์

ชาวอินเทอร์เน็ตกลุ่มหนึ่ง ร่วมใจกันยกให้วันที่ 14 ตุลาคม เป็น "วันสตีฟ จ็อบส์" พร้อมตั้งเว็บไซต์ stevejobsday2011.com เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมและกระจายข่าวนี้ออกไปตามสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยมีข้อความบนหน้าเว็บว่า "เราชื่นชมผลงานของเขา เราได้ประโยชน์จากวิสัยทัศน์นั้น และเรารักสิ่งที่เขาได้นำมาสู่โลก จึงได้กำหนดวันหนึ่งขึ้นมาให้เป็นวัน สตีฟ จ็อบส์ เพื่อเป็นเกียรติให้แก่เขา และเชิญชวนทุกคนจากทั่วโลกให้มาเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความไว้อาลัยในชีวิตจริงหรือผ่านทางเฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ก็ตาม"

ทางเว็บไซต์ได้ชักชวนให้ทำกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงศาสดาแห่งโลกไอที ด้วยการแต่งตัวเหมือน สตีฟ จ็อบส์ ออกไปโรงเรียนหรือไปทำงาน โดยการสวมเสื้อคอเต่าสีดำ รวมทั้งใส่กางเกงยีนส์ และรองเท้ากีฬา ถ่ายรูปตัวเองโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และที่เว็บไซต์ stevejobsday2011.com รวมทั้งใช้รูปดังกล่าวเป็นรูปโปรไฟล์ในเครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์กด้วย นอกจากนี้ยังขอให้พูดคุยถึงเรื่องราวอย่าง ผลงานชิ้นโปรดจากแอปเปิ้ล ผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกที่ได้ครอบครอง และความประทับใจที่มีต่อผลงานของจ็อบส์ ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ของตัวเอง และให้กลับเข้ามาที่เว็บไซต์นี้อีกครั้งในวัน ศุกร์ที่ 14 ตุลาคม เพื่อมาดูสิ่งที่ผู้คนทั่วโลกได้ร่วมใจกันทำเพื่อรำลึกถึงชายผู้เปลี่ยนโฉมโลกไอทีคนนี้

ส่วนทางด้านบริษัทแอปเปิ้ล จะได้จัดงานไว้อาลัยเป็นการภายใน ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ ที่สำนักงานใหญ่ในเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่คลิปซึ่งคาดว่าเป็นคลิปการประชุมครั้งสุดท้ายของ สตีฟ จ็อบส์ ก่อนที่เขาจะลาโลกนี้ไป ซึ่งภายในคลิปดังกล่าวเผยภาพ สตีฟ จ็อบส์ ในสภาพซูบผอม และในช่วงท้ายของคลิปจู่ ๆ เขาก็ทรุดฮวบลงไปจากเก้าอี้ที่นั่งอยู่ด้วย





คลิป การประชุมครั้งสุดท้ายของ สตีฟ จ็อบส์


0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม