Thairung TR Transformer


Thairung TR Transformer
เรื่อง - ภาพ : นาธัส แสงสุริยะSunday, 28 August, 2011 0:12 AM
800x
Thairung TR Transformer
แปลงร่างเติมความสุภาพ
baTR Transformer อีกหนึ่งผลงานจาก บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) เตรียมทำตลาดจริงช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้ ทีมงาน มอเตอร์ทริเวีย มีโอกาสได้ทดลองขับเวอร์ชั่นต้นแบบ ในลักษณะการใช้งานทั่วไป และสมรรถนะในด้านอัตราเร่ง

ภายนอกเพิ่มความสุภาพ
baในรุ่น MUV4 Model 2 ที่ทีมงาน มอเตอร์ทริเวีย เคยทดสอบไปก่อนหน้านี้ เน้นการใช้งานในแบบออฟโรดแท้ๆ การตกแต่งจึงค่อนไปทางโหดดิบดุดัน รวมไปถึงความรู้สึกในการขับด้วย แต่สำหรับ TR Transformer มีการแปลงร่างเพิ่มความสุภาพยิ่งขึ้น แม้จะใช้พื้นฐานและบางชิ้นส่วนร่วมกันก็ตาม

baด้านหน้าโดดเด่นด้วยกระจังซี่ตั้ง ประกบข้างด้วยไฟหน้าและไฟเลี้ยวทรงกลม กันชนหน้าได้รับการออกแบบให้เป็นทรงออฟโรดนิยม พร้อมสปอตไลต์ทรงกลม กลางกันชนมีการ์ดกันกระแทกที่ใช้ตกแต่งเพื่อความสวยงามเป็นหลัก ฝากระโปรงหน้าลาดต่ำ พร้อมช่องดักอากาศระบายความร้อนอินเตอร์คูลเลอร์

baด้านข้างคงความดุดันด้วยโป่งล้อพลาสติกขนาดใหญ่ ที่ถูกติดตั้งเสริมเข้าไปกับตัวถัง เด่นสะดุดตาด้วยล้อแม็กขนาดใหญ่ 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60 R18 กระจกมองข้างเป็นแบบปรับด้วยมือจากภายนอก บันไดข้างแยกหน้า-หลังพับเก็บได้ ด้านท้ายดูสวยเรียบร้อยขึ้น ด้วยไฟท้ายทรงกลม ประตูบานท้ายแยกเป็น 2 ส่วน กระจกเปิดขึ้นบน ส่วนบานประตูสวิงออกด้านขวา โดยต้องสวิงแขนยึดพร้อมยางอะไหล่ออกไปทางขวาก่อน

baมิติตัวถังมีความยาว 4,949 มิลลิเมตร กว้าง 1,837 มิลลิเมตร สูง 1,916 มิลลิเมตร ฐานล้อ 3,085 มิลลิเมตร ความกว้างล้อหน้า/หลัง 1,540 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดถึงพื้น 278 มิลลิเมตร น้ำหนัก 2,140 กิโลกรัม
Thairung TR Transformer
ข้อมูลจากไทยรุ่ง
baคุณสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) เผยว่าTR Transformer เป็นรถต้นแบบที่ออกแบบโดยระบบคอมพิวเตอร์ CAD, CAE และ CAM ที่ทันสมัยมาตรฐานสากล และมีการวิเคราะห์ความแข็งแรงของโครงสร้างด้วยระบบคอมพิวเตอร์

baการผลิตชิ้นส่วนเข้ารูป ตัวถังทั้งคันผ่านระบบชุบสีกันสนิมด้วยประจุไฟฟ้า โครงสร้างใช้ของปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล 3,000 ซีซี ที่มีการผลิตขายในประเทศ มาพัฒนาออกแบบผลิตตัวถังใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เป็นรถยนต์ที่มีความสมบูรณ์แบบได้มาตรฐานสากล ง่ายต่อการซ่อมแซมและบำรุงรักษา อีกทั้งมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมต่ำ เพราะใช้ชิ้นส่วนหลักเช่นเดียวกันกับรถทั่วไป ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีการผลิตที่เป็นมาตรฐานสากลในประเทศ

คุณลักษณะของรถ TR TRANSFORMER
- ออกแบบโดยระบบ CAD, CAE และ CAM มาตรฐานสากล วิเคราะห์ความแข็งแรงของโครงสร้าง (Simulates) ด้วยคอมพิวเตอร์
- ผลิตชิ้นส่วนด้วยโลหะขึ้นรูป ตัวถังทั้งคันชุบสีกันสนิมโดยประจุไฟฟ้า (EDP) และพ่นสีมาตรฐานเดียวกับกับผู้ผลิตรถยนต์
- ลุยน้ำได้ 500 มม. มุมปะทะ-มุมจาก 40 องศา มุมคร่อม 148 องศา ไต่ทางลาดชันได้ 40 องศา และทางลาดเอียงได้ 30 องศา
- ออกแบบที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ทันสมัย และมีความเป็นสากลและมีความคิดสร้างสรรค์
Thairung TR Transformer
ภายในยังไม่กลมกลืน
baTR Transformer ใช้แผงคอนโซลของ Toyota Vigo สวิตช์แอร์แบบหมุน กรอบมาตรวัดความเร็วไม่มีคิ้วโครเมียม แต่ชุดมาตรวัดเป็นแบบเรืองแสงเหมือน Toyota Fortuner เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ พร้อมเกียร์ 4x4 ฝาปิดพวงมาลัยหุ้มใหม่มีโลโก้ TR

baความจริงแล้วจะใช้แผงหน้าปัดของรถรุ่นไหนไม่ใช่ประเด็น เพราะถ้าจะให้กลมกลืนกับรูปลักษณ์ของรถแล้ว ควรจะออกแบบแผงคอนโซลใหม่ทั้งหมด น่าจะได้ใจคนชอบของแปลกมากกว่านี้

baเมื่อนั่งบนเบาะคนขับ จะรู้สึกแตกต่างจากรถทั่วไปด้วยมุมของเสาหน้าซึ่งค่อนข้างตั้งชัน และแนวขอบหน้าต่างที่สูง ทำให้เสมือนนั่งจมลงไปในรถ แผงประตูทำสีทูโทนเข้าชุดกับพวงมาลัย เบาะนั่งหุ้มใหม่ลายเข้ากัน บางออฟชั่นที่จำเป็น ยังไม่มีในคันต้นแบบเช่น กระจกไฟฟ้า และกระจกมองข้างปรับไฟฟ้า เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าปรับระดับได้ ซึ่งถ้าในคันขายจริงไม่มีมาให้ ก็น่าจะทำให้ขายยากขึ้น เพราะไทยรุ่งจะตั้งราคาไว้ไม่ถูกนัก ประมาณ 1.4 - 1.5 ล้านบาท

baถ้าไม่นับเรื่องการเป็นจุดเด่นบนท้องถนนแล้ว การขับ TR Transformer ก็ไม่ต่างจากเอสยูวีทั่วไป แม้ทัศนวิสัยจะแปลกไปบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับเงอะงะเมื่อต้องขับออกถนนใหญ่ สามารถลัดเลาะไปตามสภาพการจราจรได้เหมือนรถปกติ อัตราเร่งดีกว่า MUV Model 2 พอสมควร ส่วนความเร็วสูงสุดเริ่มนิ่งแถวๆ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองไม่ได้ทดสอบเนื่องจากเวลาจำกัด
Thairung TR Transformer
อัตราเร่งของ Thairung TR Transformer เปรียบเทียบกับ Thairung MUV4 Model 2
ความเร็ว (กม./ชม.)เวลา (วินาที)ระยะทาง (เมตร)
100.77 / 0.661.12 / 0.92
201.31 / 1.263.35 / 3.41
302.17 / 2.309.43 / 10.60
403.25 / 3.5620.11 / 23.07
505.15 / 5.7243.34 / 49.52
606.63 / 7.3265.99 / 74.07
708.48 / 9.3499.41 / 110.72
8011.90 / 12.76170.71 / 182.24
9014.39 / 15.43229.54 / 245.32
10017.27 / 18.48305.74 / 325.86
11021.13 / 22.63418.86 / 447.18
12027.48 / 30.61620.49 / 704.09
13034.70 / 37.70872.26 / 949.84
ระยะทาง (เมตร)เวลา (วินาที)ความเร็ว (กม./ชม.)
0-10008.5 / 08.870.2 / 67.8
0-20013.2 / 13.585.3 / 83.0
0-40220.6 / 21.1108.9 / 106.9
0-100038.2 / 39.1133.1 / 131.7
ความเร็วสูงสุด139.2 / - กิโลเมตรต่อชั่วโมง
Thairung TR Transformer
ช่วงล่างได้ทั้งเรียบทั้งลุย
baจากการใช้ยางรถปกติ ไม่ใช่ยางออฟโรดพันธุ์แท้ ทำให้การขับ TR Transformer มีความนุ่มนวลไม่ต่างจากเอสยูวีทั่วไป การเกาะถนนก็อยู่ในเกณฑ์ปกติ และรู้สึกว่าจะดีกว่าปิกอัพที่ใช้เป็นพื้นฐานอยู่พอสมควร รวมทั้งระบบเบรกที่ให้ความมั่นใจได้ดี

baส่วนหนึ่งอาจเพราะความเร็วปลายที่หดหายไปเยอะ ช่วงล่างจึงยังไม่ออกอาการมากนัก การลุยก็ทำได้ดีในระดับหนึ่งด้วยมุมต่างๆ ของตัวรถที่รองรับ แต่ไม่ควรลุยโหดๆ ด้วยยางชุดนี้ เพราะเป็นยางถนน ไม่ได้มีความทนทานต่อการฉีกขาดเหมือนกับยางออฟโรดแท้ๆ •

ขอบคุณ: บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) เอื้อเฟื้อรถยนต์ในการทดสอบ
Thairung TR Transformer


800x
Specification: Thairung TR Transformer
แบบตัวถังเอสยูวี 5 ประตู
ยาว x กว้าง x สูง4,949 x 1,837 x 1,916 มิลลิเมตร
ฐานล้อ3,085 มิลลิเมตร
น้ำหนัก2,140 กิโลกรัม
แบบเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลเทอร์โบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว อินเตอร์คูลเลอร์
ความจุ2,982 ซีซี
กระบอกสูบ x ช่วงชัก96.0 x 103.0 มิลลิเมตร
อัตราส่วนการอัด17.9:1
กำลังสูงสุด163 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด34.9 กก.-ม. ที่ 1,400-3,200 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลังธรรมดา 5 จังหวะ พร้อมเกียร์ 4x4
ระบบขับเคลื่อน4 ล้อ Part-Time
ระบบบังคับเลี้ยวแร็กแอนด์พิเนียนพร้อมเพาเวอร์
ระบบกันสะเทือนหน้าอิสระ ปีกนก 2 ชั้นพร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบกันสะเทือนหลังคานแข็ง แหนบซ้อน
ระบบเบรกหน้า/หลังดิสก์พร้อมครีบระบายความร้อน/ดรัม
ผู้จำหน่ายบริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์02-431-0071
เวบไซต์www.thairung.co.th

สวย หรู ไปกับ… Honda Civic HF 2012

กลับมาอีกครั้งกับข่าวฮอนด้า ซีวิค หลังจากทาง Thaicarlover.com ได้นำเสนอเรื่อง เปิดตัวคูเป้ 2 ประตู… Honda Civic Coupe 2012 ไปในสัปดาห์ที่แล้ว
ล่าสุด…

Honda ได้เปิดตัวรถยนต์ Honda Civic HF 2012 ที่มาในรูปลักษณ์เท่ห์ถูกใจ ดีไซน์ล้ำำนำสมัย โฉบเฉี่ยว พร้อมการออกแบบใหม่ ที่ทันสมัย แรงสมใจมากขึ้น พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พลังแรง 140 แรงม้า กับเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC 16 วาล์ว ขนาด 1.8 ลิตร และล้อดีไซน์ใหม่ ขนาด 18 นิ้ว

Honda Civic HF 2012

Honda Civic HF 2012

ส่วนภายใน Honda Civic HF 2012 จะมาในรูปแบบทันสมัย และไฮเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น กับระบบควบคุมการสั่งการเครื่องเสียงผ่านพวงมาลัย ที่ช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

Honda Civic HF 2012 - ด้านหลัง

Honda Civic HF 2012 - ด้านหลัง

ด้านระบบความปลอดภัย ฮอนด้า ซีวิค เอชเอฟ 2012 ใหม่ จะมาพร้อมระบบถุงลมนิรภัยรอบคัน ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ให้ทุกการเดินทางของคุณปลอดภัย มั่นใจทุกเส้นการเดินทาง

ภายใน Honda Civic HF 2012

ภายใน Honda Civic HF 2012

สำหรับ ราคา ฮอนด้า ซีวิค เอชเอฟ 2012 ใหม่นี้ จะเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ $19,455 หรือราวๆ เกือบ 600,000 บาทครับ สำหรับคนที่รักซีวิคก็สามารถติดตามรายละเอียดได้เรื่อยๆ ซึ่งถ้ามีข่าวคราวเพิ่มเติม เราจะรีบนำมาอัพเดททันทีครับ

แฟนๆ Honda ในบ้านเราคงจะต้องอดใจไปก่อน แต่ก็ไม่แน่ที่ Honda Civic HF 2012 จะมาอวดโฉมให้ชมกันในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2554 (Motor Expo 2012) ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งอันนี้แฟนๆ ฮอนด้าคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

มือสองน่าสน : 6 รถมือสองราคาไม่ตก ที่น่าจับจอง

ผ่านๆไปก็หลากสัปดาห์แล้วสำหรับคอลัมน์ประจำของพวกเราเจอกันทุกวันพุธกลางสัปดาห์กับมือสอง น่าสนที่ หลังจากแนะนำรถยนต์มือสงทั้งเก่าใหม่หลายรุ่นมาพอสมควรแล้วสัปดาห์นี้เราจะพาไปพบรถมือสองอีกครั้ง ที่ไม่ใช่แค่ 1 แต่มาถึง 6 กับ รถมือสองที่ราคาแทบไม่ตกกันเลยในรอบ 5 ปี ที่ผ่านมามีรุ่นไหนบ้างไปดูกันเลย

อันดับที่ 1 BMW E36 โฉมนกแก้ว

งานนี้ต้องเรียนกันก่อนว่าไม่ได้เป็นการจัดอันดับ!!! แต่เหมือนการมาพูดมากกว่าถึงรถรุ่นที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลายและหนึ่งในหลายๆรุ่นนั้นคือรถยนต์ BMW รุ่นรหัสตัวถัง E36 หรือที่หลายคนเรียกว่ าบีเอ็มนกแก้ว ซึ่งเมื่อ 4-5 ปีทีแล้วราคาป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 3 แสนบาทกลางๆถึง 4 แสนบาทปลายๆ

เวลาผ่านไปราคาขายย่อมมีการตกลงไปบ้างตามอายุรถที่ย่างเข้าปีที่15 แล้ว โดยเฉพาะรถรุ่นแรกๆนี่ปาไปเฉียดๆ 20 ปี ก็มีให้เห็นแต่เชื่อไหมครับว่ารถรุ่นนี้ปัจจุบันราคากลางในตลาดยังอยู่ที่ 3 แสนกลางๆ และสภาพสวยบางคันที่แต่งแล้วอาจจะสูงถึง เกือบ 4 แสนบาท นับว่าเป็นรถที่ห้ามพลาดถ้าคุณชอบรถยุโรป

อันดับที่ 2 subaru Impreza GC8

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบรถยนต์ญี่ปุ่นแต่ไม่อยากได้ความเหมือนใครยี่ห้อ Subaru ถือเป็นหนึ่งในรถรุ่นที่คุณน่าจะมาจับจองเป็นเจ้าของ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนี่คือรถที่สามารถพัฒนาเป็นสปอร์ตแรลลี่ได้ไม่ยาก ด้วยการเปลี่ยนเครือง และนั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมราคาของมันถึงไม่ตก

ทรวดทรงที่ดุอาจจะเริ่มเก่าไปบ้างแต่เมื่อมันไม่ค่อชินตานั้นทำให้ทรงนั้นยังดูไม่ล้าสมัยยิ่งรวมกับเอกลักษณ์ของเสียงเครื่องที่อาจจะพาคุณสั่นระรัวในแบบไม่เหมือนใครยิ่งทำให้คนจำนวนมากอยากที่จับจองเป็นเจ้าของมากยิ่งขึ้น ซึ่งในช่วงก่อนหน้านี้มันมีราคาอยู่ที่ราวๆ 3แสนปลายๆ ถึง 4 แสนกลางๆ แต่ปัจจุบันแม้จะตกลงมาเล็กน้อย แต่ราคาของมันก้ยังอยู่ในเรทราคาเดิม แถใบางคันที่เจ้าของเดิมแต่งไว้เต็มยศอาจวางขายในราคาเฉียดที่ 5 แสนบาทด้วยซ้ำ

อันดับที่ 3 Nissan 200 SX

สปอร์ตคาร์ 2 ประตู สุดเท่ห์ที่ได้รับความนิยมจากวัยรุ่น และยังเป็นเช่นนั้นอยู่จนถึงปัจจุบัน แม้รถสภาพดีแบบว่านางฟ้านั้นจะหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร แต่ว่าก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทำให้ราคารถรุ่นนี้กลับพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างฉุดไม่อยู่

ย้อนกลับไปเมื่อสัก 4-5 ปีที่แล้วรถรุ่นนี้อาจจะมีราคาอยู่ที่ 5 แสนต้นๆถึง 6 แสนบาท ตามแต่สภาพ แต่ปัจจุบัน แม้รถจะมีอายุเกือบ 20 ปี แต่ยังมีราคาอยู่ที่ 6 แสนกว่าบาท ส่วนหนึ่งก้มาจากไม่มีรถสปอร์ตรุ่นใหม่เข้ามาจำหน่ายในไทย แต่ก้ใช่ว่าใครชอบแล้วจะเป็นเจ้าของกันง่ายๆเพราะจากที่สอบถามมาไฟแนนซ์นั้นจะบังคับให้ดาวน์เยอะและผ่อนไม่เกิน 4 ปีเท่านั้น

อันดับที่ 4 Nissan Cefiro A31

แม้รถคันนี้จะไม่ใช่รถซิ่งแต่ Nissan cefiro ก็เป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่ราคาไม่ตก ด้วยเหตุผลความนิยมจากวัยรุ่นในการนำมันไปวางเครื่อง แถมระบบช่วงล่างยังสามารถยกมาจากสปอร์ตคารืชั้นนำอย่าง Nissan Skyline ได้ เรียกว่ามีงบไม่มากก้สามารถสร้างรถสปอร์ตในคราบรถบ้านมาขับกันไปไม่ยากเย็นนัก

ด้วยอายุของรถที่ผ่านระดับ 20 ปีแล้วน่าจะมีราคาที่ตกลงไปมากๆ แต่กลับกลายเป็นว่ารถรุ่นนี้ยังมีราคาเริ่มต้นระดับ 1 แสนบาทกลางๆในสภาพเดิมสนิท ถึง เน่าสนิท และขยับตามขึ้นมาเรื่อยๆตามการวางเครื่องหรือแต่งของเจ้าของเดิม ซึ่งราคาสุงสุดที่เคยเจอในตลาดนั้นคือเกือบ 4 แสนบาทที่ได้ครบทุกอย่างตามต้องการ เรียกว่าซื้อแล้วสามารถไปลงสนามแข่งได้เลยทันที

อันดับที่ 5 Toyota MR 2

กลายเป็นสปอร์ตคาร์แห่งยุคไปแล้วสำหรับรถยนต์รุ่นนี้ที่มาพร้อมเอกลักษณ์หนึ่งเดียวไม่เหมือนใครด้วยเครื่องยนต์วางกลางขนาด 2 ลิตรกับขุมพลัง 3 S แถมเรือนร่างมันนั้นยังไม่ต่างจาก Ferrari ดี ทำให้นิยมมากในต่างประเทศเทศ แต่ไม่ใช่กับบ้านเรา

ต้องบอกว่าน้อยครั้งนักที่เราจะเห็น Toyota MR2 บนถนน แต่ที่แปลกคือแม้มันจะไม่ได้รับความนิยมแถมรถรุ่นใหม่ก้มีมาจำหน่ายกันมากมายแต่ราคารถรุ่นนี้ที่เคยตั้งไว้ระดับ 6 แสนกว่าบาทกลับคงเส้นคงวาไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยิ่งนับว่ามันไม่ค่อยนิยมแล้ว ยิ่งหาเหตุผลยากขึ้นเป็น 2 เท่าอีก แต่ว่ารถรุ่นนี้นั้นขึ้นชื่อเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ ที่เร้าใจ

อันดับที่ 6 Honda civic 3 Doors

ถ้าไม่พูดถึงคันนี้คงจะดูแปลก เพราะรถรุ่นนี้เป็นหนึ่งในรถที่ฮิตติดลมบนอย่างมากกับ honda civic 3ประตู ที่ผ่านมานานมากรถรุ่นนี้ก็มีราคาไม่ตก เรียกว่าหลายคนซื้อมาขับขายไป อาจจะเหมือนเช่ามาขับเท่านั้น ด้วยความนิยมที่ไม่เสื่อมคลายแถมยังซื้อง่ายกว่ารถหลายๆรุ่นที่เราบอกไปก่อนหน้า และด้วยอดผ่อนไม่แพงก้ไม่น่าแปลกใจที่จะพบว่ารถรุ่นนี้ยังเป็นที่นิยม

ทั้ง 6 คันนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของรถอีกหลายรุ่นในตลาดที่ราคานั้นไม่ขยับไปไหนเลยหรือมีการปรับตัวลดลงน้อยมากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งคุณผู้อ่านคงพอสังเกตได้ว่า รถเหล่านี้นั้นไม่ใช่รถตลาด แต่เป้นรถที่วัยรุ่นนิยม

KIA เตรียมจารึกสถิติรถไฮบริดประหยัดที่สุดในโลก




ค่ายรถยนต์เกาหลีวางแผนใหญ่เตรียมทำสถิติรถยนต์ไฮบริดที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุดในโลก โดยใช้รถยนต์ Kia Optima ขับทั่วสหรัฐอเมริกากว่า 48 รัฐ คาดมีระยะทางกว่า 8000 ไมล์หรือ12800 กิโลเมตร

บริษัท Kia มอเตอร์ คอร์เปอร์เรชั่น เตรียมจัดการทำสถิติรถยนต์ไฮบริดประหยัดน้ำมันที่สุดในโลกด้วยรถยนต์ Kia Optima Hybrid โดยเริ่มออกสตาร์ทเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่าน ที่โรงงาน Kia ในเขต Westpoint ในรัฐจอร์เจีย โดยจะไปสิ้นสุดที่ South Carolina ในวันที่ 10 กันยายนนี้ โดยใช้เวลาขับขี่ทั้งหมด 16 วัน ผ่าน 48 รัฐในประเทศสหรัฐอเมริกา

การขับขี่ประหยัดทำลายสถิตโลกครั้งนี้เป็นหนึ่งในแผนการโปรโมท Kia Optiman Hybrid โดยรถที่จะทำอัตราประหยัดทุบสถิติโลกนั้นจะขับโดย เวย์น เกอร์เดส นักขับประหยัดผู้มากประสบการณ์และเพื่อนของเขา คริส เบอร์เนียส โดยรถที่ทำสถิติไม่ได้มีการปรับแต่งใดๆ เพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญ

ทั้งนี้ Kia ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าพวกเขากำลังจะทำลายสถิติเท่าไร หรือมีใครกุมสถิตินี้อยู่ ทว่า Kia Optima Hybrid นั้นก็เป็นรถรถที่มีการปรับแต่งมาเป็นอย่างดี โดยมีการพัฒนาอัตราประหยัดจากรุ่นเดิมถึง 40.7 % มาพร้อมเครื่องยนตืขนาด 2.4 ลิตร ให้อัตราเร่ง 0-100 ใน 9.2 วินาที และความเร็วปลายทำได้มากถึง 195 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง


จำนวนการดูหน้าเว็บรวม