เจ้าหน้าที่ ยัน ซ่อมประตูบ้านพร้าวได้แล้ว 50%


น้ำท่วมรังสิต

จนท.ยันซ่อมประตูบ้านพร้าวแล้ว50% (ไอเอ็นเอ็น)

นายก อบจ.ปทุมธานี ยืนยัน จนท.ซ่อมประตูระบายน้ำบ้านพร้าวได้แล้ว 50 % ไม่รู้ ศปภ. แถลงให้ประชาชนในพื้นที่อพยพ


นายชาญ พวงเพชร นายก อบจ. ปทุมธานี เปิดเผย ภายหลังที่ ศปภ. ได้แถลงให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี อาทิ บริเวณ คลองหลวง เชียงรากน้อย ลำลูกกา รังสิต ตอนบน มธ. รังสิต เขตสายไหม หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ และหมู่บ้านไวท์เฮ้าส์บ้านชั้นเดียว ให้อพยพออกจากพื้นที่ บ้านสองชั้น เก็บของขึ้นที่สูง ให้เริ่มเก็บข้าวของ ณ บัดนี้ เนื่องจากน้ำจะสูงตั้งแต่ 50 เซนติเมตร จนถึงประมาณ 1 เมตร เนื่องจากประตูกั้นน้ำบ้านพร้าวพัง และไม่สามารถซ่อมได้แล้ว โดยยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนอยู่ระหว่างดำเนินการซ่อมประตูดังกล่าว โดยมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 50 และภายในคืนนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการซ่อมต่อทั้งคืน โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในพรุ่งนี้เช้า และจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ ส่วนในจุดอื่นๆ นั้น ยังไม่พบว่ามีความเสี่ยงมาก

ล่าสุด ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพมหานคร รายงานว่า กรณีประตูกั้นน้ำบ้านพร้าวแตก ได้ประสานกรมชลประทานแล้วประตูกั้นน้ำดังกล่าวอยู่ห่างจากพื้นที่ กทม. และมีถนนกั้นหลายชั้น คาดว่าไม่มีผลกระทบต่อพื้นที่ กทม. ซึ่งโดยภาพรวมแล้ว สถานการณ์น้ำใน กทม. ยังปกติ


ศปภ.แถลง รักษาคลองบ้านพร้าวไม่ได้


ศปภ. แถลง ไม่สามารถรักษาแนวกั้นคลองบ้านพร้าว สั่ง ปชช.ย่านคลองหลวง, มธ.รังสิต, ลำลูกกา และ สายไหม เก็บของขึ้นที่สูง บ้านชั้นเดียวอพยพทันที

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แถลงในนามศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ว่า ไม่สามารถรักษาแนวคันกั้นน้ำคลองบ้านพร้าว ที่แตกในคืนที่ผ่านมาเอาไว้ได้ ซึ่งจะทำให้น้ำไหลเข้าท่วมในพื้นที่ จ.ปทุมธานี เป็นวงกว้าง และจะทำให้น้ำจำนวนมากนั้น ไหลเข้ามาในพื้นที่ตอนเหนือของกรุงเทพฯ ศปภ.จึงต้องประกาศให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ของคลองหลวง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต รังสิตตอนบน ลำลูกกา และสายไหม โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ตอนเหนือถนนรังสิต-ปทุมธานี ให้เร่งขนของขึ้นสู่ที่สูงทันที โดยเฉพาะประชาชนที่มีบ้านชั้นเดียว ก็ขอให้อพยพมาที่ สนามบินดอนเมือง รวมทั้งนำรถยนต์มาจอดไว้ ซึ่ง ศปภ.ทำการดูแลและอำนวยความสะดวกให้

ขณะเดียวกัน นายปลอดประสพ ยังได้กล่าวถึงประชาชนที่ได้รับทราบข่าวสารนี้ ว่าอย่าได้ตื่นตระหนก และให้ตั้งสติ รวมทั้งรีบขนของขึ้นสู่ที่สูงโดยเร็ว









0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม