new isuzu


__fwdDer.com__-171411407-280920111142+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171411423-280920111143+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171411440-280920111144+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171411454-280920111145+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171411467-280920111146+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171411482-280920111147+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171411498-280920111148+(Small).jpg



__fwdDer.com__-171209655-280920111158+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171209669-280920111159+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171209687-280920111160+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171209702-280920111161+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171209717-280920111162+(Small).jpg



__fwdDer.com__-171008239-280920111150+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171008254-280920111151+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171008266-280920111152+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171008286-280920111153+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171008302-280920111154+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171008318-280920111155+(Small).jpg


__fwdDer.com__-171008334-280920111156+(Small).jpg

Isuzu เปิดตัว Isuzu Dmax 2012 ใหม่ เปรยเคาะราคา 465,000 บาท

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดตัวรถยนต์กระบะรุ่นใหม่สู่ตลาดในเมืองไทย มั่นใจกระแสตอบรับดี เปรยเคาะราคาจำหน่ายที่ 465,00 บาท สูงสุด 994,000 บาท แย้มอเนกประสงค์รอยาว2 ปี

นาย ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า"อีซูซุดีแมคซ์ รุ่นใหม่หมด!" จะเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของวงการรถยนต์ครั้งยิ่งใหญ่ รถปิกอัพสำหรับคนทั้งโลกที่รวมนวัตกรรมที่ทันสมัย ล้ำหน้า ได้รับการออกแบบใหม่หมด ทั้งขนาด รูปลักษณ์ภายนอกและภายใน ผสานกับ "อีซูซุ ดีดีไอ ซูเปอร์คอมมอนเรล" เทคโนโลยีเครื่องยนต์คอมมอนเรลแห่งอนาคต

เรามีความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนในวงการปิกอัพ เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกสวยงามล้ำสมัย ใหญ่ทุกมิติ ที่มาพร้อมความลู่ลมที่สุดและเงียบที่สุดด้วยเทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์ดุจรถไฟหัวกระสุน โดยเฉพาะการทดสอบที่อุโมงค์ลม "JAPAN RAILWAY TECHNICAL RESEARCH INSTITUTE" หรือ JR ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอุโมงค์ลมที่ใช้ทดสอบรถไฟหัวกระสุน หรือ "ชินคันเซ็น" (Shinkansen) อันโด่งดัง

นาย ฮิโรชิ กล่าวต่อไปว่า อีซูซุมุ่งมั่นสร้างสรรค์ยานยนต์ที่ไม่เพียงสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถชาวไทยซึ่งได้ชื่อว่ามีการใช้รถปิกอัพหลากหลายรูปแบบมากที่สุดในโลก แต่ยังสร้างสรรค์รถปิกอัพที่มีความเหนือชั้นในทุกด้าน เพื่อให้รถปิกอัพ "อีซูซุดีแมคซ์ รุ่นใหม่หมด!" นี้สานต่อความสำเร็จของอีซูซุในระดับโลก และเป็นรถปิกอัพสำหรับคนทั้งโลกอย่างแท้จริง

ด้าน คุณปนัดดา เจณณวาสิน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า อีซูซุดีแม็กใหม่นี้ จะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 465,000 บาท และสูงสุดที่ 994,000 บาทโดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 14 ตุลาคม 2554 ในขณะที่แผนงานในเรื่องรถอเนกประสงค์หรือ Isuzu Mu-7 นั้น จะยังไม่เปิดตัวรุ่นใหม่ในอีก 2 ปีอย่างแน่นอน

ทันทุกข้อมูลก่อนใครบน FB..แค่คลิ๊กที่นี่เลย

เปิดตัว Honda Jazz/Fit 2012 รุ่นปรับโฉม

Honda ได้เปิดตัวรถยนต์ Honda Fit หรือ Honda Jazz Hatchback ไมเนอร์เชนจ์ของปี 2012 ออกมาแล้ว โดยจะเปลี่ยนแปลงหลักๆ ในส่วนของการอัพเกรดโฉมให้กับรุ่น Fit Sport และการปรับปรุงภายในห้องโดยสารในทุกรุ่น พร้อมเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานรวมถึงอ็อปชั่นใหม่ๆ เข้าไปด้วย

ด้านหน้าของ Honda Fit 2012 ไมเนอร์เชนจ์

ด้านหน้าของ Honda Fit 2012 ไมเนอร์เชนจ์

โดยเริ่มจาก Honda Fit Sport ที่ได้รับการอัพเกรดในส่วนของกระจังหน้า กันชน กระเปาะไฟหน้าสีดำ และล้ออัลลอยสีดำตัดเงิน ส่วนภายในห้องโดยสารของฮอนด้า ฟิต สปอร์ตจะพบแดชบอร์ดสีเงินเมทัลลิคเข้ม ที่มาแทนแบบเดิมซึ่งเป็นสีเทา และดำ นอกจากนั้น ยังมีการใช้หน้ากากสีโครเมียมในส่วนจอแสดงผล และปุ่มควบคุมอุปกรณ์ภายใน ที่ครอบคลุมไปถึงคอนโซลหน้าบริเวณเหนือที่เก็บของฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า

เท่านั้นยังไม่พอ พวงมาลัยของ ฮอนด้า ฟิต 2012 ยังมาพร้อมปุ่มควบคุมชุดเครื่องเสียง ส่วนเบาะนั่งจะหุ้มด้วยวัสดุผ้าแบบใหม่ สำหรับรุ่นที่มาพร้อมระบบนำทาง จะมีฟังค์ชั่นสั่งการด้วยเสียง อีกต่างหาก ส่วนรุ่น Fit Sport ก็จะมีระบบ Bluetooth HandsFreeLink ติดมาด้วย

ด้านหลังของ Honda Fit 2012 ไมเนอร์เชนจ์

ด้านหลังของ Honda Fit 2012 ไมเนอร์เชนจ์

สำหรับ Fit รุ่น Base จะมีครอบกระจกมองข้างสีเดียวกับตัวถัง ฝาครอบล้อแบบใหม่ โดยทุกรุ่นจะมาพร้อมที่วางแก้วน้ำดีไซน์ใหม่บริเวณส่วนของคอนโซลกลาง รวมถึงไฟแอมเบียนที่คอนโซลด้วย นอกจากนั้นยังมีการบุด้วยฉนวนกันเสียงรบกวนในส่วนของพื้นรถ บังโคลนหน้า เสา A รวมถึงกระจกมุมด้านหน้าติดกับเสา A อีกด้วย

ส่วนด้านขุมพลัง Honda Fit ทุกรุ่น จะใช้ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 117 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที โดยมีแรงบิดสูงสุดที่ 144 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที โดย Fit รุ่นเกียร์อัตโนมัติ จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสำหรับการขับในเมือง/นอกเมือง/เฉลี่ยที่ 28/35/31 ไมล์/แกลลอน ตามลำดับ ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดาจะมีอัตราฯเดียวกันที่ 27/33/29 ไมล์/แกลลอน

ภายใน Honda Fit 2012 ไมเนอร์เชนจ์

ภายใน Honda Fit 2012 ไมเนอร์เชนจ์

สำหรับแฟนๆ ฮอนด้า ฟิต 2012 ในบ้านเรา อาจจะต้องรอลุ้นกันครับว่า รถยนต์รุ่นนี้จะมาอวดโฉมในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้หรือไม่ครับ ซึ่งอันนี้แฟนๆ ฮอนด้า คงต้องลุ้นกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ

มาอีกชุดกับ... Toyota Avensis 2012 (อัลติสใหม่)

กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มรูปรถยนต์ โดยวันนี้ทาง Thaicarlover.com ก็มีอัลบั้มรูปของเจ้า โตโยต้า อเวนซิส 2012 ใหม่ (Toyota Avensis 2012) มาฝากพี่ๆ น้องๆ กันครับ

toyota-avensis-2012-01
toyota-avensis-2012-02
toyota-avensis-2012-03toyota-avensis-2012-04
toyota-avensis-2012-05
toyota-avensis-2012-07
toyota-avensis-2012-08
toyota-avensis-2012-09
toyota-avensis-2012-10
toyota-avensis-2012-11toyota-avensis-2012-13

ทัศนคติแปลกๆ (ผิดๆ) กับรถใช้แก๊ส ที่ยากจะเปลี่ยนแปลง ..แชมป์เอฟวัน เวทเทล...ขับรถติดแก๊ส

รถสปอร์ต :: รถแรงติดแก๊สได้ด้วยเหรอ ไม่พังหรือไง, รถเล็ก :: เครื่องเล็กติดแก๊สไม่ต้องติดแก๊สหรอก, รถหรูคันละหลายล้านใช้แก๊ส :: ไม่มีเงินเติมน้ำมันหรือไง, ติดแก๊สไว้ขับเรื่อยๆ :: พอจะอัดก็สลับเป็นน้ำมัน, ติดแก๊สแล้ว :: แรงเหมือนน้ำมันเลย, ติดแก๊สแล้ว :: จะเหม็นไหม

ทัศนคติแปลกๆ (ผิดๆ) กับรถใช้แก๊ส

► แท็กซี - ประหยัด น่าจะเพราะ 2 คำนี้ที่ทำให้ทัศนคติเกี่ยวกับรถใช้แอลพีจีและเอ็นจีวีผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริงและชาวโลก ในหลายประเทศผู้คนทราบดีและมีมุมมองว่าการใช้แก๊ส 2 ชนิดนี้ ทำให้รถปล่อยมลพิษน้อยลงกว่าการใช้น้ำมันเบนซิน แก๊สโซฮอล์ และดีเซล รวมถึงการมีพลังงานใกล้เคียงกับน้ำมันเบนซิน แอลพีจีสูสีหรือทำให้แรงกว่าน้ำมันเบนซินก็ยังได้ ส่วนเอ็นจีวีก็แพ้เพียง 5-10 เปอร์เซ็นต์

► เลือกใช้แก๊สเพราะ... ประหยัด ! เป็นสำคัญ แล้วก็เข้าใจไปเองว่า แท็กซีใช้แล้วรถก็โทรม-คนขับก็โทรม

► แม้หลายคนใช้รถติดแก๊สแล้วประทับใจในสมรรถนะที่ไม่เป็นรองน้ำมันและความประหยัด แต่ลึกๆ ก็คิดว่าแก๊สทำร้ายเครื่องยนต์ ตามที่เคยพบเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วที่แก๊สโซฮอล์ลิตรละ 16 บาท แต่แอลพีจีลิตรละ 11 บาท เอ็นจีวีกก.ละ 8.5 บาท รถที่ติดแก๊สกลับวิ่งแบกถังแก๊สแล้วใช้แต่น้ำมัน

► ทัศนคติลบต่อการใช้แก๊สในรถ มีให้เห็นในชีวิตประจำวันง่ายๆ เมื่อนำรถเข้าไปเติมแก๊สหรือเปิดฝากระโปรงหลัง ถ้าเป็นรถสปอร์ตหรือราคาแพง ผู้คนก็จะตั้งคำถามว่า ติดแก๊สได้ด้วยเหรอ หรือติดแล้วไม่พังหรือไง รวมถึงมีเงินซื้อรถราคาแพงแล้วติดแก๊สให้โทรมทำไม หรือเขี้ยวลากดินนี่หว่า ขับรถแพงแล้วยังงกค่าน้ำมันอีก

► เจอในชีวิตจริงได้แน่ๆ เมื่อนำรถสปอร์ตหรือรถที่ดูหรูเข้าไปเติมแก๊ส แม้แต่คนที่ใช้รถติดแก๊สเหมือนๆ กัน หรือคนอื่นที่ผ่านมาเห็น บางคนถึงขั้นชี้นิ้วเลยว่า เฮ้ย...รถสปอร์ตติดแก๊ส หรือรถเบนซ์สืดแก๊ส (ว่ะ-ฮ่าๆๆๆ)

ทัศนคติแปลกๆ (ผิดๆ) กับรถใช้แก๊ส

► ไม่ใช่เรื่องสมมุติ แต่เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นบ่อยๆ หลายคนรู้สึกขัดเขินเสมอเมื่อต้องเปิดฝากระโปรงหลังรถที่คนทั่วไปคิดว่าไม่จำเป็นต้องติดแก๊ส หรือขับเข้า-ออกปั๊มแก๊สแล้วมีคนมองแบบแปลกๆ

► โดยรวมก็คือ หลายคนมองว่า แก๊สเป็นสิ่งที่รถใช้กินได้ แต่ไม่ดีเท่าน้ำมัน ใช้เพราะเด่นเฉพาะความประหยัด แต่ก็คิดไปเอง หรือเข้าใจผิดว่าต้องแลกกับข้อเสียอีกหลายอย่างโดยเฉพาะความโทรมของเครื่องยนต์และสมรรถนะที่ด้อยลง

► บทความนี้ไม่ได้ชักชวนให้ใครนำรถไปติดแก๊ส แต่อยากนำเสนอความจริงสั้นๆ ถึงการใช้แก๊สทั้ง 2 ชนิดว่าเป็นคนละด้านกับที่หลายคนเข้าใจ

► แอลพีจีมีค่าออกเทน 105-108 ตามแต่ส่วนผสมของโพรเพนและบิวเทนในแต่ละล็อตหรือแหล่งกำเนิด

► เอ็นจีวีมีค่าออกเทน 115-120 ตามแต่แหล่งกำเนิด

นิสสัน ซิลเวีย เอส15 ติดแอลพีจีใช้งานจริง ใช้น้ำมันแค่ตอนสตาร์ทเมื่อเครื่องยนต์เย็น

► ชัดเจนว่าค่าออกเทนยิ่งสูง ยิ่งต้านการน็อกหรือเขกของเครื่องยนต์ สามารถเลือกทำอัตราส่วนการอัดได้สูง ดังนั้นเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินออกเทน 91-98 หากเจอออกเทนสูงๆ อย่างแก๊ส ก็ไม่มีเหตุผลใดว่าใช้แก๊สแล้วจะพัง เพราะเครื่องยนต์แรงๆ จะพังได้ก็เพราะเกิดการชิงจุดระเบิด-เขก หรือส่วนผสมบาง (ซึ่งถ้าพังเพราะบาง ต้องโทษคนจูน ไม่ใช่แก๊สที่ออกเทนสูงกว่า 105) ดังนั้นเครื่องยนต์แรงๆ ก็ยิ่งต้องชอบแก๊สเพราะออกเทนสูงกว่า ยิ่งเครื่องยนต์เทอร์โบยิ่งดี ตั้งบูสต์หนักขึ้นยังได้ เพราะใช้แก๊สแล้วเกิดการเขกยากกว่า

ค่าความร้อนที่ส่วนผสมพอดี (แลมบ์ดา 0.85 หรือ 1.0) แอลพีจีมีความร้อนรวม (ไม่ใช่ต่อกรัม) ใกล้เคียงกับน้ำมันเบนซิน จะมาก-น้อยกว่าบ้างก็ขึ้นกับแหล่งกำเนิดหรือสัดส่วนของโพรเพน-บิวเทน ส่วนเอ็นจีวีแพ้น้ำมันเบนซิน 5-10 เปอร์เซ็นต์ขึ้นกับแหล่งกำเนิดหรือปริมาณคาร์บอนฯ แต่อย่าลืมว่ามีค่าออกเทน 120 ถ้าจะทำให้ให้มีอัตราส่วนการอัดสูงๆ ชดเชยกัน โดยรวมแล้วอาจไม่แพ้การใช้น้ำมันฯ

ทัศนคติแปลกๆ (ผิดๆ) กับรถใช้แก๊ส ทัศนคติแปลกๆ (ผิดๆ) กับรถใช้แก๊ส

► ใช้แก๊สแล้วไอเสียสกปรกน้อยกว่าใช้น้ำมัน แอลพีจีสกปรกน้อยกว่า แล้วเอ็นจีวีก็น้อยลงไปอีก ผู้ใช้ทั่วไปกลับเข้าใจสวนทางว่าแก๊สสกปรกหรือเหม็นกว่า เพราะเคยได้กลิ่นแอลพีจีออกจากปลายท่อไอเสียรถแท็กซีอยู่เสมอ ทั้งที่นั่นเป็นเพราะการใช้ระบบดูดหรือมิกเซอร์ ซึ่งไม่มีการควบคุมการจ่ายแก๊สแบบละเอียดอย่างระบบหัวฉีด แก๊สจึงหนาๆ -บางๆ จนเผาไหม้ไม่หมด ยืนยันว่าใช้แก๊สแล้วไอเสียสกปรกน้อยกว่าใช้น้ำมัน ถ้าไม่เชื่อไปหาข้อมูลจากมุมไหนของโลกก็จะพบว่าจริง

► ส่วนความประหยัดที่สนใจกันเป็นหลัก จริง เพราะราคาต่อลิตรต่อกิโลกรัมถูกกว่า จะรถเล็กเครื่องยนต์เล็กหรือใหญ่ ใช้แล้วก็ย่อมประหยัด มอเตอร์ไซค์หลายคันก็ติดแก๊สใช้งานจริงทั้งที่ใช้น้ำมันก็ประหยัดอยู่แล้ว

ทัศนคติแปลกๆ (ผิดๆ) กับรถใช้แก๊ส

เวทเทล แชมป์โฟล์ค ซีร็อคโค อาร์-คัพ ซีเอ็นจี ปี 2010

► รถแรงๆ จากหลายสำนักแต่งในยุโรปใช้แอลพีจีด้วยความเข้าใจที่ดี เช่น AC Schnitzer กับบีเอ็มฯ ซีรีส์ 3 อี92 หรือ G-Power กับเอ็ม5 ในต่างประเทศมีมานานแล้วกับรถแข่งใช้แก๊สในหลายประเภททั้งทางตรงระยะสั้นหรือเซอร์กิต ปลายปี 2010 แชมป์โลก นักขับรถเอฟวัน รถแข่งเซอร์กิตที่เร็วสุดในโลก เซบาสเตียน เวทเทล ไปขับรถแข่งในโฟล์ค ซีร็อคโค อาร์-คัพ รถแข่งพลังซีเอ็นจี แล้วได้แชมป์ในเยอรมนี เวทเทล...กลายเป็นแชมป์โลกรถเอฟวัน...ขับรถติดแก๊ส ! แบบเดียวกับรถแท็กซีในไทย !

ที่มา http://auto.sanook.com/

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม