เปิดตัว… Mitsubishi Mirage Eco Car

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวรถยนต์ รถมือสอง และรถใหม่ๆ จาก Thaicarlover.com โดยวันนี้เราก็มีข่าวจากค่ายรถยนต์ มิตซูบิชิ มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด…

ในงาน Tokyo Motor Show ปีนี้ Mitsubishi ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ Mitsubishi Mirage รถประหยัดน้ำมันขนาดกระทัดรัด หรือที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในฐานะอีโคคาร์ในต้นปี 2012 ตามด้วยการจำหน่ายในตลาดอื่นๆทั่วโลกหลังจากนั้น

Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage

โดยรูปลักษณ์ภายนอกของ Mirage อาจจะทำให้หลายคนที่คาดหวังไว้สูงจากการที่ได้เห็นภาพในตอนที่ยังเป็น Global Small Car Concept ซึ่งดูดีกว่ารถในระดับเดียวกันอย่าง Honda Brio และ Nissan แต่ความเป็นจริงที่มักจะหลีกหนีไม่พ้นที่ Concept Car มักจะดูดีกว่า Production Model อยู่เสมอ

ด้านหน้า Mitsubishi Mirage

ด้านหน้า Mitsubishi Mirage

ส่วนมิติตัวถังของ Mirage มีขนาดความยาว 3,710 มิลลิเมตร กว้าง 1,665 มิลลิเมตร และสูง 1,490 มิลลิเมตร ในขณะที่ภายในห้องโดยสาร Mitsubishi ได้ออกแบบภายใต้แนว Simple & Clean ซึ่งแน่นอนว่า เราคงคาดหวังอะไรไม่ได้มากกับรถประหยัดน้ำมันที่บริษัทฯ ตั้งใจจะทำราคาให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ด้านหลัง Mitsubishi Mirage

ด้านหลัง Mitsubishi Mirage

สำหรับ มิตซูบิชิ มิราจ ที่ถูกเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ มีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร ที่มาพร้อมระบบ VVT และ Start/Stop ซึ่งช่วยในการประหยัดน้ำมัน ขับเคลื่อนผ่านเกียร์ CVT โดยคาดว่าจะทำตัวเลขของอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ที่ 30 กิโลเมตร/ลิตร ส่วนเมืองไทย เราคงได้เห็นขุมพลังขนาด 1.2 ลิตร ที่ต้องมาลุ้นอีกที่ว่าจะประหยัดน้ำมันมากน้อยแค่ไหน

ภายใน Mitsubishi Mirage

ภายใน Mitsubishi Mirage

อย่าพลาดเยี่ยมชมงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ที่อิมแพคเมืองทองธานี เริ่ม 1-12 ธ.ค. 54 นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู (ลงทะเบียน และรับบัตรฟรี)

ติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และรถใหม่ต่างๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ

Nissan Leaf คว้ารางวัล Car of the Year Japan

Nissan สร้างปรากฏการณ์สำคัญอีกครั้งด้วยการคว้ารางวัล “Car of the Year Japan 2011-2012″ จากการประกาศรางวัลในงาน Tokyo Motor Show ครั้งที่ 42 หลังจากยึดรางวัล World Car of the Year และ European Car of the Year มาแล้ว

Nissan Leaf

Nissan Leaf

ซึ่ง Leaf ถือเป็นรถรุ่นที่ 2 เท่าที่เคยมีมาที่สามารถคว้ารางวัล Car of the Year 2 รางวัลภายในปีเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ รถรุ่นที่คว้า 2 รางวัลซ้อนในปีเดียวกันไม่ใช่ใครที่ไหน มันคือ Micra (หรือในปัจจุบันทำตลาดในบางประเทศว่า March) ที่สามารถพิชิตรางวัล European และ Japanese Car of the Year ได้ในปี 1993

Nissan Leaf 2011

Nissan Leaf 2011

อย่าพลาดเยี่ยมชมงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ที่อิมแพคเมืองทองธานี เริ่ม 1-12 ธ.ค. 54 นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู (ลงทะเบียน และรับบัตรฟรี)

ด้านข้าง Nissan Leaf

ด้านข้าง Nissan Leaf

ติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และรถใหม่ต่างๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ

เปิดตัว… Suzuki Regina Concept ที่โตเกียว

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวรถยนต์ รถมือสอง และรถใหม่ๆ จาก Thaicarlover.com โดยวันนี้เราก็มีข่าวจากค่ายรถยนต์ ซูซูกิ มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด…

Suzuki ได้นำ Suzuki Regina Concept Car มาอวดโฉมในงาน Tokyo Motor Show ซึ่งรูปร่างหน้าตาอาจจะดูไม่สะท้อนความเป็นจริงมากนักตามประสารถต้นแบบ แต่ Suzuki เผยว่า รถรุ่นนี้เป็นการสะท้อนวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการออกแบบรถขนาดเล็กเจเนเรชั่นใหม่สำหรับตลาดโลกที่มีน้ำหนักเบา และประหยัดน้ำมันสุดๆ

โดย Regina มีความยาว 3.5 เมตร กว้าง 1.6 เมตร มีน้ำหนักตัวเพียง 730 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังมีค่าสัมประสิทธฺ์แรงเสียดทานต่ำกว่ารถในระดับเดียวกันถึง 10%

Suzuki Regina Concept

Suzuki Regina Concept

ด้านพละกำลังของ ซูซูกิ เรจินา มาจากเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ขนาด 800 ซีซี ที่ส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อหน้าผ่านเกียร์ CVT โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 32 กิโลเมตร/ลิตร ตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น ในขณะที่อัตราการคายไอเสียมีเพียง 70 กรัม/กิโลเมตร เท่านั้น

ด้านหลัง Suzuki Regina Concept

ด้านหลัง Suzuki Regina Concept

อย่าพลาดเยี่ยมชมงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ที่อิมแพคเมืองทองธานี เริ่ม 1-12 ธ.ค. 54 นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู (ลงทะเบียน และรับบัตรฟรี)

ภายใน Suzuki Regina Concept

ภายใน Suzuki Regina Concept

ติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และรถใหม่ต่างๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ

ฟอร์ด เฟียสต้า คว้ารางวัลยานยนต์ยอดนิยมแห่งปี 54

ฟอร์ด ประเทศไทย ได้ครองรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมประจำปี 2554 (Thailand Automotive Quality Award – TAQA) ด้านภาพลักษณ์ดีเด่น ประเภทนวัตกรรม โดยพิธีมอบรางวัลได้จัดขึ้นภายในงานมหกรรมยานยนต์ ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กโป ครั้งที่ 28 ซึ่งกำลังจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม นี้ ณ อิมแพค ชาร์เลนเจอร์ เมืองทองธานี

Ford Fiesta

Ford Fiesta

รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมได้รับการจัดขึ้นครั้งแรกในปีพ.ศ. 2545 จากความร่วมมือกันของสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ บริษัทคัสต้อม เอเชีย หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เอเอสทีวี บริษัท อินเตอร์ มีเดีย คอนซัลแทนท์ และผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์มอเตอร์ เอ็กซ์โป ผลคะแนนที่ได้มาจากผลสำรวจความพึงพอใจของผู้บริโภคประจำปีโดยครอบคลุมรายละเอียด 3 ด้าน ประกอบด้วย คุณภาพการบริการ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ และบริการหลังการขาย

ด้านหลัง Ford Fiesta

ด้านหลัง Ford Fiesta

ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ได้รับรางวัล “ด้านภาพลักษณ์ดีเด่น ประเภทนวัตกรรม” จากผู้บริโภคชาวไทย จากการเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ประกอบด้วยอุปกรณ์อันชาญฉลาดซึ่งไม่มีอยู่ในรถอื่นๆ ในระดับเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดูราเทค Ti-VCT ขนาด 1.6 ลิตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ระบบควบคุมการทรงตัวแบบอิเล็กทรอนิก (อีเอสพี) และระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน (Hill Launch Assistant) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

พิธีประกาศผล และมอบรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมแห่งปี 2554

พิธีประกาศผล และมอบรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมแห่งปี 2554

ทั้งนี้ ระบบควบคุมการทรงตัวแบบอิเล็กทรอนิกและการเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงผ่านบลูทูธนับเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีอันชาญฉลาดของฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ที่มีการติดตั้งในรถระดับนี้เป็นครั้งแรก “นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราได้รับการชื่นชมจากผู้บริโภคซึ่งเป็นผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ และบริการของเราในทุกๆ วัน” คุณสาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “ฟอร์ดให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความมีคุณภาพ เราจึงภูมิใจมากที่เราไม่เพียงได้รับการยอมรับด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่เรายังได้รับการชื่นชมด้านคุณภาพการบริการและการบริการหลังการขายด้วย”

ทั้งนี้ การประกาศรางวัลดังกล่าวป็นผลจากการสำรวจความพึงพอใจของเจ้าของรถถึง 7,000 คนจาก 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย โดยปีนี้เป็นครั้งแรกที่คณะผู้จัดรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยมเปิดช่องทางการเก็บข้อมูลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้รถผ่านทางเว็บไซต์เพื่อที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้กว้างขึ้น

อย่าพลาดเยี่ยมชมงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ที่อิมแพคเมืองทองธานี เริ่ม 1-12 ธ.ค. 54 นี้ ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. ไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู (ลงทะเบียน และรับบัตรฟรี)

ติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และรถใหม่ต่างๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ

3 สุดยอด โฆษณารถยนต์ประจำปี Adweek จัดติดท๊อปเทน

หากพูดถึงรถยนต์แล้ว โฆษณา นับเป็นสิ่งหนึ่งในเครื่องมือทางการตลาดที่ทำให้ผู้บริโภคต่างๆสามารถรับรู้ สินค้าใหม่ๆ ได้ เช่นเดียวกับการมีเรื่องเมาท์กับเพื่อว่า ตัวนี้ดีตัวนี้ไม่ไหวจะเคลียร์ และเมื่อใกล้สิ้นปีนั้น ก็มีการตัดสินออกมา

เราหลายคนอาจจะไม่คุ้นภาพยนต์โฆษณาเหล่านี้เพราะส่วนใหญ่เป็นโฆษณาใน อเมริกา แต่ล่าสุด Adweek ก็เผยโฆษณา 10 อันดับ ยอดเยี่ยม ที่หนึ่ง ใน 10 นั้น มีโฆษณารถยนต์มาถึง 3 ตัว ด้วยกัน

น้อยที่สุดแต่ติดใน 10 อันดับนั้นเป็นโฆษณาชุด Gas powered Everthing ของค่าย Nissan ที่แสดงให้เราเห็นว่า ถ้าโลกนี้มีแต่การใช้น้ำมันจะเกิดอะไรขึ้น ทุกอย่างจะเลวร้ายเพียงใด แน่นอนการจินตนการนี้ทำให้เรารู้สึกว่าไฟฟ้าคือทางออก และมันคือการโฆษณารถไฟฟ้า Nissan Leaf ที่รั้งในอันดับที่ 9

พุ่งพรวดมาอยู่ที่ 3 กับการบรรยากาศนครแห่งดีทรอยต์เมืองและโลกของอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอเมริกา ในโฆษณาชุด Imported From Detoit ที่ใช้ในระหว่างการแข่งขันซุปเปอร์โบว์ ของค่ายรถยนต์ Chrysler ที่แม้จะเป็นโฆษณาที่มีความยาวกว่า 2.03 นาที แต่ก็ทำให้เราเห็นภาพถึงความต้องการความหรูหราจากรถยนต์ที่ตอบโจทย์ได้ มากกว่า และยังมีเพลงของ Eminem อย่าง lose youself ประกอบทำให้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งใน youtube นั้นมีคนเข้าชมกว่า 15 ล้านคนเลยทีเดียว

ขึ้นมาอันดับที่ 1 ท่ามกลาง 10 อันดับ และหลายคนคงจะชอบ ถ้าคุณยังจำได้กับโฆษณา Volkswagen Passat 2012 ในโฆษณาชุด The Force ที่นำเจ้าหนู Darth Vader มาสร้างความน่ารักน่าชัง ด้วยความต้องการอยากจะมีพลังเหมือนในภาพยนต์แต่ฝันไม่เป็นจริง ทว่าเมื่อพ่อของเขาขับรถ volkswagen Passat เข้ามาเจ้าหนูก็มาลองอีกครั้ง แต่เขาก็โดนพ่อแกล้งในการใช้กุญแจรีโมทสตาร์ทเครื่องยนต์จากในบ้าน

ภาพยนต์ชุดนี้นั้นมีผู้เข้าชมมากถึง 44 ล้าน วิวใน youtube และมีคนชมทั่วโลกกว่า 6.8 ล้านคน ซึ่งเชื่อว่าเป็นโฆษณาที่ดีที่สุดแห่งปีที่สามารถซิวรายได้ที่ต้องใช้ในสื่อ ต่างๆกว่า 100 ล้านดอลล่าร์เลยทีเดียว

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม