ตลุย!!"เนินคาโฮเกีย"ชมปิระมิดโบราณแห่งรัฐอิลลินอยส์


สหรัฐอเมริกา (America) อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่มีพื้นที่ครอบคลุมส่วนใหญ่ของ ทวีปอเมริกาเหนือ โดยมีมลรัฐอลาสกาอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของ แคนาดา และ มีมลรัฐฮาวายอยู่ทางตอนกลางของมหาสมุทรแปซิฟิก มี "กรุงวอชิงตัน ดี.ซี." (Washington, D.C.) เป็นเมืองหลวง และมี "มหานครนิวยอร์ก" (New York City) เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ...


"เนินคาโฮเกีย"

หากคุณมุ่งหน้าไปยัง รัฐอิลลินอยส์ (Illinois) รัฐตั้งอยู่ทางตอนกลางของสหรัฐอเมริกา แน่นอนว่าหลายๆคนคงต้องนึกถึง ชิคาโก (Chicago) เมืองที่เป็นที่รู้จักกันในชื่อ "เมือง แห่งลม" (Windy City นั่นเอง

"เนินคาโฮเกีย" อีกหนึ่ง ที่มีชื่อเสียงของเซนต์แคลร์ (St. Clair County) แห่งมลรัฐอิลลินอยส์ ซึ่งปัจจุบันนั้นถือว่าเป็นแหล่งประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามแห่ง "แหล่งประวัติศาสตร์แห่งรัฐเนินคาโฮเกีย" (Cahokia Mounds State Historic Site) โดย องค์การยูเนสโกยังยกให้ เนินคาโฮเกียเป็นมรดกโลกในปี 1982

เนินคาโฮเกีย เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์วของชาติ ตั้งอยู่ที่ระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตรทางตะวันออกเฉียงเหนือของเซนต์หลุยส์ (St Louis) มลรัฐมิสซูรี (Missouri) จากหลักฐานทางโบราณคดีพบว่าเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยยุคพรี-โคลัมเบียนที่ใหญ่ ที่สุดทางเหนือของเม็กซิโก



"พื้นที่โดยรอบเนินคาโฮเกีย"

นอกจากนี้แล้ว เนินคาโฮเกีย ยังได้รับการยอมรับว่าเป็น ปิระมิดโบราณแห่งคาโฮเกีย ซึ่งในอดีตถูกรายล้อมด้วยหมู่บ้านเล็ก ๆ และหมู่บ้านรอบนอกจำนวนมาก โดยโบราณสถาน เด่นในแหล่งนี้ได้แก่ มังค์ส มาวนด์ (Monks Mound) เนินดินก่อนประวัติศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกา ครอบคลุมพื้นที่ 5 เฮคแตร์ และสูงถึง 30 เมตร

ในปัจจุบัน เนินคาโฮเกีย ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวติศาสตร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แน่นอนว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มีโอกาสมาเยือนรัฐอิลลินอยส์ ก็ ต้องไม่พลาดมาเยือนเนินคาโฮเกียด้วยเช่นกัน...

Image By Flickr / Adventurer Dustin Holmes



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม