นนท์อ่วม!เจ้าพระยาทะลักท่วมหลายพื้นที่


นนท์อ่วม!เจ้าพระยาทะลักท่วมหลายพื้นที่
นนท์อ่วม!เจ้าพระยาทะลักท่วมหลายพื้นที่

แม่น้ำเจ้าพระยา ทะลักเข้าท่วมหลายพื้นที่ใน จ.นนทบุรี อย่างต่อเนื่อง ถนนราชพฤกษ์-ชัยพฤกษ์ น้ำเริ่มท่วมสูง การจราจรติดขัด

ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเช้านี้ในพื้นที่ จ.นนทบุรี วัดที่ท่าน้ำปากเกร็ด สูงขึ้นจากเมื่อวาน 2.98 เมตร ช่วงบริเวณแนวคันกั้นน้ำ ภายในซอยวัดกู้ ยังมั่นคงแข็งแรงดี ประชาชนที่อยู่ในละแวกดังกล่าวให้ความร่วมมือคอยหมุนเวียนและร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลปากเกร็ดคอยดูและกันตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเนื่องจากซอยวัดกู้เป็นชุมชนใหญ่และพื้นที่ต่ำ ถ้าน้ำไหลบ่าเข้ามาชาวบ้านชุมชนซอยวัดกู้นี้จะต้องจมอยู่ใต้น้ำทันที

ทางด้าน วัดกลางเกร็ดและชุมชนปากด่าน อีกแห่งหนึ่งที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาและมีผลกระทบทุกปี ในช่วงนี้ยังถือว่าสามารถรับมือไว้ได้ยังไม่หน้าเป็นห่วง ส่วนแหล่งท่องเที่ยวบน เกาะเกร็ด ตอนนี้ชาวบ้านถือว่าอยู่กันยากลำบากแล้ว เพราะระดับน้ำสูงขึ้น บางช่วงนั้น สูงถึง 1.40 เมตร

ด้านการจราจรในขณะนี้ ถนนราชพฤกษ์ ช่วงบริเวณสะพานข้ามคลองบางบัวทอง มีน้ำท่วมขัง ทำให้การจราจรติดขัด ด้านถนนชัยพฤกษ์ ช่วงบริเวณสะพานคลองพระอุดมและหน้า อบต.บางพลับ มีน้ำท่วมขังสูงในช่วงน้ำขึ้นนั้นรถเล็กไม่สามารถผ่านได้

ส่วนถนนสาย ปุทุมธานี-บางบัวทอง (สาย 345) ทางเข้าวัดสะพานสูง และช่วงต่างระดับราชพฤกษ์ตัดปทุมธานี-บางบัวทอง มีน้ำท่วมขังสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และหมู่บ้านจัดสรรย่านถนนสายนี้ น้ำเริ่มทะลักเข้าหมู่บ้านแล้วและประชานชนเริ่มมีการขนย้ายสิ่งของ รวมถึง รถยนต์ที่อยู่ในหมู่บ้าน นำออกมาจอดบริเวณไหล่ทางกันเป็นจำนวนมาก จึงทำให้การจราจรเริ่มติดขัดบ้างแล้ว




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม