ศูนย์อพยพธรรมศาสตร์น่าห่วง น้ำจ่อทุกทิศ


แฟ้มภาพข่าว
แฟ้มภาพข่าว

(16 ต.ค.) ภายหลังจากที่สถานการณ์น้ำที่ยังรุนแรงได้พังที่กั้นน้ำของนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จนไหลเข้าท่วมทั่วพื้นที่อย่างเกินต้านทาน ทำให้พื้นที่ใกล้เคียงต่างต้องเตรียมตัวและเฝ้าระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งเป็นศูนย์อพยพใหญ่ที่รองรับผู้ประสบภัยที่เดือดร้อนหลายพันครอบครัว

โดย นายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊คส่วนตัวเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา อีกทั้งยังรายงานสถานการณ์น้ำรอบๆ พื้นที่มหาวิทยาลัย ศูนย์รังสิต ซึ่งระบุไว่ว่า ขณะนี้น้ำได้ท่วมล้อมมหาวิทยาลัยทั้ง 4 ด้าน ด้านเหนือประชิด เอไอที (สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย) ด้านหลังมหาวิทยาลัยคือ สวทช. รถไม่สามารถสัญจรได้แล้ว น้ำห่างสันเขื่อนของมหาวิทยาลัยไม่มาก

ที่กลับรถเชียงรากทางด้านใต้ของมหาวิทยาลัยก็ใช้การไม่ได้แล้ว แต่ถนนยังพอใช้การได้ ส่วนหน้า เดอะ แคมปัส น้ำก็ท่วม ที่กลับรถบางขันน้ำก็ท่วมเช่นกัน ส่วนด้านตะวันออก ถนนพหลโยธิน รถยังสัญจรได้ 1-2 ช่องจราจร ทางมหาวิทยาลัยได้เสริมคันดินเข้าไปอีก 1.5 เมตร ทั้ง 4 ด้านแล้ว แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะรองรับได้และปลอดภัยหรือไม่

อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำบริเวณดังกล่าว ยังคงต้องจับตาเป็นพิเศษ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงอย่าง นิคมอุตสาหกรรมนวนครและนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าเสี่ยงต่อการถูกน้ำไหลท่วมเป็นพื้นที่ต่อไป

ส่วนการสำรวจความเสียหายล่าสุด นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จำเป็นต้องปล่อยให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่อุตสาหกรรมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ขณะที่ มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ก็ถูกน้ำไหลเข้าท่วมในระดับสูงเช่นเดียวกัน




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม