Rotary ยังไม่ตาย Mazda เผยกำลังพัฒนาในแบบ Skyactiv technology


เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมาหากใครจะยังพอจำได้อยู่บ้างนั้น ถึงข่าวคราวของโครงการพัฒนาสปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ของค่ายรถยนต์ Mazda ที่แม้ตอนนี้ค่ายรถยนต์รายนี้จะพุ่งเป้าที่การผลักดันเครื่องยนต์รุ่นใหม่ในนนาม Sky Activ Technology ออกสู่ตลาด แต่คำถามที่คาใจหลายคนก้ไม่สปอร์ตรุ่นใหม่ ที่จะยังคงเอกลักษณ์เดิมหรือไม่

เครื่องยนต์โรตารี่นั้นนับว่าเป็นจุดเด่นสำคัญของรถยนต์จากค่ายรถ Mazda โดยเฉพาะรถสปอร์ตตระกูล RX ที่คบหามันตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน ด้วยเอกลักษณ์เครื่องหมัดหนักรอบจัด ที่พร้อมพุ่งทะยานทุกเมื่อ ทำให้ถูกใจขาซิ่งหลายคนมากมายทั่วโลก

การออกมาเปิดเผยเมื่อก่อนหน้านี้ของ Mazda ที่มีการระบุเกี่ยวกับเครื่องยนต์ Rotary ว่าอาจจะไม่ใช่หัวใจในการขับเคลื่อนของสปอร์ตคาร์รุ่นต่อไป แต่ล่าสุดนั้นดูเหมือนมันจะไม่ใช่อย่างงั้น เมื่อมีการโพสผ่าน Tweeter โดยในข้อความดังกล่าวที่ถูกโพสเป็นภาษาญี่ปุ่นนั้น สามารถแปลความได้ว่า

"เราขอขอบคุณการสนับสนุน RX-8 และเครื่องยนต์โรตารี่ ขอบคุณ มาก เรารู้สึกทราบซึ้งเป็นอย่างมาก และด้วย Mazda เราได้บรรลุการพัฒนาเทคโนโลยี skyactiv และเรากำลังพัฒนาเครื่องยนต์โรตารี่รุ่นต่อไป โดยเราหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนเหมือนเคย"

การส่งสัญญาณเรื่องการเตรียมพร้อมสำหหรับ Mazda RX-9 ใหม่ มีขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อ Mazda เปิดเผย MAZDA RX-8 Spirit R คล้ายกับที่เคยเปิดจำหน่ายรุ่นพิเศษในตอนรถรุ่น RX-7 ซึ่งหมายถึงการเตรียมหยุดสายการผลิตรถยนต์สปอร์ตพันธุ์แรงอย่างเป็นทางการเพื่อเปิดทางให้รถรุ่นใหม่ แต่ที่น่าสนใจคือ โรตารี่ในแบบ Sky Active จะเป็นยังไง อันนี้คงต้องติดตามกัน




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม