ค่านิยมและทัศนคติทางเพศที่ถูกต้องเหมาะสมสุดๆ(จริงๆนะ ^^)


ตารางแสดงค่านิยมและทัศนคติทางเพศที่ถูกต้องเหมาะสมสุดๆ

(จริงๆนะ ^^ )

ค่านิยมและทัศนคติทางเพศที่ถูกต้องเหมาะสม

สำหรับวัยรุ่นชาย

ค่านิยมและทัศนคติทางเพศที่ถูกต้องเหมาะสม

สำหรับวัยรุ่นหญิง

1. เกิดเป็นลูกผู้ชายต้องมีความเป็นสุภาพบุรุษ

ซึ่งแสดงออกถึงการให้เกียรติผู้หญิงนั่นเอง โฮ่ๆ

1. ต้องรักนวลสงวนตัว (อาจจะโบราณไปนิดๆนะ

แต่ลูกผู้หญิงทุกคนต้องมี น่าจะดีนะ อิอิ ^^ )

2. เมื่อเราทำไรไปต้องมีความรับผิดชอบในสิ่งที่

เรากระทำไป มันถึงจะแมนโคตรๆๆ

Oh!!! Man จริงๆๆ บรึ๋ยยยย

2. หนูๆทั้งหลายไม่ควรพูดเรื่องเพศอย่างเปิดเผย

ในที่นี้อาจหมายถึง ไม่ไปอวดอ้างสรรพคุณ

ของตัวเอง อาจจะสวนกระแสกับในยุคปัจจุบัน

แต่มมันเป็นสิ่งที่รุ่นผู้ใหญ่เค้าปฏิบัติกันมา

โอเคเนอะ !

3. เมื่อเกิดอารมณ์ทางเพศ อะจึ๋ยยยย @^@

เราก็ต้องจัดการมันด้วยวิธืที่ถูกต้อง สร้างสรรค์

และไม่สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น Get นะ

3. ค่านิยมการแสดงออกทางเพศ

4. เป็นลูกผู้ชาย “ต้องไม่ชิงสุกก่อนห่าม” เราต้องรอให้ถึงวัยและเวลาอันเหมาะสมก่อน เราต้องเก็บความบริสุทธิ์ของเราให้ผู้หญิงที่เรารัก (จะจำไว้นะ อิอิ ^^ )

4. เป็นลูกผู้หญิงต้องมีคู่รักเพียงคนเดียว

5. ไม่สำส่อนทางเพศ ไม่มั่วไปทั่ว มันอาจส่งผลกระทบต่างๆอาจตามมาเป็นขบวน โฮ่ๆๆ ^6^

5. ลูกผู้หญิงทุกคน ควรมีเพศสัมพันธ์และการอยู่ร่วมกันหลังแต่งงาน ดังนั้น เราต้องเก็บสิ่งที่มีค่าที่สุดมอบให้กับคนที่เรารักและเห็นคุณค่า

(รักษาไว้นะจร๊ะ อิอิ ^^ )

ค่านิยมดังกล่าวมานั้น จะทำให้วัยรุ่นชายและหญิงสามารถคบหาและสร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน โดยอยู่ในกรอบประเพณีอันดีงาม ถึงค่านิยมเหล่านี้วัยรุ่นบางคนอาจมองว่า หัวโบราณ ก็ตาม แต่มันจะส่งผลดีต่ออนาคตเมื่อถึงวัยที่จะมีคู่ครอง บางทีเรื่องพวกนี้อาจจะเป็นเรื่องในมุ้งที่รู้เพียงแค่ 2 คน แต่ถ้าเราทำตามค่านิยมที่ดีเหล่านี้ เราในฐานะวัยรุ่นที่ต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เป็นพ่อและแม่ของลูกในอนาคต จะได้บอกลูกหรือสอนลูกว่า พ่อกับแม่นั้นต่างก็ต้องรักษาสิ่งที่มีค่าไว้ให้ถึงหลังแต่งงาน ซึ่งบางคนอาจมองว่าเป็นเรื่องที่ไร้สาระ ไม่จำเป็น แต่ถ้าเราทำได้จะสามารถลดปัญหาทางเพศ และปัญหาสังคมอื่นๆได้อย่างมากมายเลยทีเดียวเชียวนะจ๊ะ ^^

-ขอบคุณ-

หนังสือเรียนรายวิชาพื้นฐาน สุขศึกษา ม.4

*ทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมกระทู้นี้ สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยน ติชมกระทู้นี้ได้ไม่จำกัดเพศและวัย เพื่อลดปัญหาทางเพศและสังคม*




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม