เคล็ดลับ...การลดน้ำหนักของสาวออฟฟิศ


สูตรลดน้ำหนัก


เคล็ดลับ...การลดน้ำหนักของสาวออฟฟิศ (Woman's Story)

วันนี้มาเอาใจสาว ๆ ออฟฟิศทั้งหลายที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวกันค่ะ ไปดูกันว่ามีเคล็ดลับในการลดน้ำหนักสำหรับสาวออฟฟิศอย่างบ้างดีกว่าค่ะ...

การควบคุมน้ำหนักตัวเป็นสิ่งที่ต้องทำไประยะยาว โดยการลดน้ำหนัก จะต้องมุ่งไปที่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ก่อนจะเริ่มโปรแกรมลดน้ำหนัก ลองพิจารณาถึงสิ่งต่อไปนี้ เพื่อช่วยให้การควบคุมน้ำหนักได้ผลมากยิ่งขึ้น...

ตั้งเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ จุดที่ควรเปลี่ยนในการลดน้ำหนักควรมุ่งไปที่การเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหาร และการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่จะช่วยให้ควบคุมน้ำหนักตัวไปได้ตลอด

เป้าหมายที่มีประสิทธิภาพคือเป้าหมายที่มีความเฉพาะเจาะจง ซึ่งสามารถทำได้และมีความยืดหยุ่น

ให้รางวัลกับตนเองเมื่อประสบผลสำเร็จ การให้รางวัลกับการประสบผลสำเร็จเล็ก ๆ น้อย ๆ จะเป็นแรงกระตุ้นให้มุ่งทำต่อไป แต่อย่าให้รางวัลตัวเองด้วยการกิน

จดบันทึกรายรับและรายจ่าย คุณควรสังเกตและจดบันทึกว่าคุณกินและดื่มอะไรบ้าง เพื่อดูลักษณะพฤติกรรมการกินของคุณอย่างแท้จริง

หลีกเลี่ยงเหตุการณ์ลูกโซ่ เหตุการณ์ หรือสภาพแวดล้อมที่กระตุ้นให้คุณกิน อาจทำให้คุณรับแคลอรีเกินได้โดยไม่รู้ตัว ฉะนั้นควรหาทางควบคุม

ฝึกตัวเองหรือหันเหไปทำอย่างอื่นแทน เมื่อทราบว่ามีสิ่งใดที่กระตุ้นให้คุณอยากกิน ก็ควรหลีกเลี่ยง ลองหันไปทำอย่างอื่นแทนดูบ้าง ไปทำเล็บ ฝึกเล่นเครื่องดนตรี เขียนจดหมาย หรือไปออกกำลังกายเมื่อรู้สึกเบื่อ

รับรู้ถึงสัญญาณความอิ่ม การเปลี่ยนวิธีการกินอาจช่วยให้คุณกินอาหารน้อยลงได้ โดยไม่รู้สึกว่าอด ผู้ที่รู้ตัวว่าเป็นคนที่กินอาหารเร็ว ควรฝึกให้กินช้าลง เคี้ยวทุกคำให้ละเอียด ใช้เวลาระหว่างคำ จะทำให้คุณรู้สึกอิ่มพอดี



ลดน้ำหนัก


นอกจากนี้ การลดน้ำหนักให้ได้ผลต้องรวมไปถึงการควบคุมปริมาณอาหารที่กินด้วย โดยมีวิธีลดแคลอรีง่าย ๆ คือ

เลือกกินผักให้มากขึ้น ครึ่งหนึ่งของจานข้าว ควรเป็นผัก จะเป็นในรูปของผัดผัก ผักสลัด แกงจืดผัก ซุปผัก หรือแกงอื่น ๆ ที่ใส่ผัก

เลี่ยงน้ำผลไม้ เปลี่ยนตัวเอง โดยหันมากินผลไม้สดแทน จะทำให้ได้รับเส้นใยไฟเบอร์มากกว่า

เลือกเนื้อสัตว์ไม่ติดหนังติดมัน ปลา เต้าหู้ ไข่ขาว ซึ่งมีแคลอรีต่ำกว่าเนื้อสัตว์ติดมัน และเนื้อสัตว์หรือเต้าหู้ที่ควรกินต่อมื้อ มีขนาดเท่า ๆ ฝ่ามือ หรือสำรับไพ่

เลือกแป้งไม่ขัดสี เมล็ดถั่ว ธัญพืชที่มีเส้นใยอาหารสูง แทนแป้งขัดสีต่าง ๆ เพราะเส้นใยอาหารจะช่วยให้อิ่มเร็ว

เลือกนมและผลิตภัณฑ์นมรสจืดพร่องไขมัน หรือนมถั่วเหลืองไม่เติมน้ำตาล ควรดื่มนมหรือนมถั่วเหลืองวันละ 1-2 กล่อง เพื่อให้ได้รับแคลเซียมที่จำเป็นต่อกระดูก และกระบวนการเผาผลาญอาหาร

อย่าอดมื้ออาหาร เพราะเมื่อร่างกายไม่ได้รับอาหารเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้ระบบเผาผลาญลดลง การอดมื้อกินมื้อ มักทำให้กินมากภายหลัง ทำให้อ้วนได้ง่าย

หาของว่างที่มีประโยชน์มาตุนไว้ เช่น ผลไม้ ถั่วแระ ถั่วเปลือกแข็ง นมหรือนมถั่วเหลือง หามาตุนไว้เผื่อรู้สึกหิวระหว่างมื้อ แต่พยายาม อย่ากินตลอดเวลา

เมื่อออกไปกินอาหารนอกบ้าน ให้สั่งจานผักมาด้วย ไม่ว่าจะไปทานอาหารที่ไหน ก็ไม่ควรขาดเมนูผักเด็ดขาด


รู้แบบนี้แล้ว สาว ๆ ออฟฟิศที่รักสวยรักงามก็อย่าลืมนำคำแนะนำดี ๆ นี้ไปทำตามนะคะ..






ขอขอบคุณข้อมูลจาก



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม