ก๊อปปี้ดารา ! เทรนด์แต่งตัวสุดสวยหรือสุดช้ำ ?


นอกจากแคตวอล์กที่มีอิทธิพลต่อการแต่งกายของสาวๆ แล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เสื้อผ้าหน้าผมทั้งละครยอดฮิต หรือหนังที่ฉายในโรงภาพยนตร์อยู่ในขณะนี้ กำลังทำให้บรรดาสาวน้อยสาวใหญ่ลุกขึ้นมาปรับลุคตัวเอง เกาะตามเทรนด์ของนางเอกกันเป็นแถว

อย่างตอนนี้สาวๆ เดินตามถนนหลายคน พร้อมใจกันเปลี่ยนลุคเป็นสาวหรูนิดๆ ติสต์หน่อยๆ สไตล์Urban Chic ตามแบบ พลอย- เฌอมาลย์ ในเรื่อง 30+ โสด On Sale กันอย่างชนิดที่เรียกว่า ไม่สนใจว่าหุ่นตัวเองจะสมส่วนเหมือนสาวพลอยหรือเปล่า

ภาพสาวชิคอย่าง “อิง” ที่รับบทโดย พลอย เฌอมาลย์ ในชุดกระโปรงเอวสูงตัวยาวใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตตัวโคร่งสีสันสดใสตัดกัน ประดับด้วยแอคเซสเซอรีอย่าง กำไล ที่คาดผมแบบโบฮีเมียน หรือเพื่อนสาวสุดเปรี้ยว อย่างเจี๊ยบ-พิจิตรา ที่มาในลุคจัดเต็มทั้งเดรสสดใส กับเครื่องประดับอย่างสร้อยคอหลากเส้นหลายสไตล์ หรือแม้แต่ ตุ๊กกี้ เพื่อนสนิทอีกคน ก็ยังถูกจับแต่งให้ดูเป็นสาวเมืองกรุง ทั้งเดรสลายดอก หรือแจ๊กเกตไหล่ตั้ง จนตอนนี้ไม่ว่าจะไปดูร้านเสื้อผ้าที่ไหน ก็เห็นแต่เสื้อผ้าของสาว 30+ เหล่านี้ทั้งนั้น ว่าแต่สไตล์นี้จะเหมาะกับสาวเมืองกรุงยุคนี้แค่ไหน คงต้องมาฟังเคล็ดลับจากกูรูแฟชั่นกัน

หนุ่ม-อภิวัฒน์ ยศประพันธุ์ กูรูแฟชั่นชื่อดัง เผยว่า ส่วนใหญ่คอสตูม ดีไซเนอร์ของละครและภาพยนตร์ต่างๆ มักจะนำเสื้อผ้าที่สาวๆ นิยม มาแต่งกายให้ตัวละครอยู่แล้ว แต่จะเพิ่มความโดดเด่นตามบุคลิกของตัวละครเข้าไป “หากสาวๆ จะเลือกแต่งตามตัวละครก็สามารถทำได้ เพราะตอนนี้กฎเกณฑ์เสื้อผ้าได้เปลี่ยนไปแล้ว สาวๆ มีอิสระในการแต่งตัวมากขึ้น บางคนถึงกับใส่เสื้อยืดไปทำงาน หรือแม้แต่ผู้ประกาศข่าวยังใส่ชุดไหล่เดี่ยว เลียนแบบเรื่อง 30+ โสด On Sale นี้ ผมคิดว่าเขาผิดตั้งแต่เลือกพลอยมาแสดงแล้ว เพราะพลอยหน้าสวยเกินกว่าจะมาทำงานอยู่หลังกล้อง และโดยธรรมชาติของช่างภาพ ก็ไม่ค่อยจะแต่งตัวตามแฟชั่นขนาดนี้ ผมจึงอยากแนะนำให้สาวๆ ดูรายการฝรั่งอย่าง มาร์ธา สจ๊วต บ้าง เวลาแต่งตัวก็ให้เหมาะกับกาลเทศะด้วย”

ด้านแอคเซสเซอรีเด่นอย่าง กิ๊บติดผม หรือโบว์ผูกผมชิ้นใหญ่ของสาวยุคนี้ ถูกเปลี่ยนเป็นเชือกคาดผมแบบโบฮีเมียนประดับดอกไม้เล็กๆ หรือที่ติดผมนกทั้งไซส์เล็กและใหญ่ กำลังมาแรงบนทรงผมของสาวๆ

เทรนด์นี้ต้องยกให้ สาวชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เกต ที่นำเทรนด์ตั้งแต่ครั้งแสดงบทเป็นสาวเรยา แต่ใครจะก๊อปปี้มาแล้วแต่งให้สวยแบบไหน มาฟังกูรูด้านช่างผม อาจารย์ธนากร เชื้อวิวัฒน์ จาก เกตุวดี-แกนดินี กันดู

อาจารย์เผยว่า "เทรนด์ผมก็เหมือนเทรนด์เสื้อผ้าที่ตอนนี้ไม่ยึดติด ใครอยากแต่งอะไรก็จับมาแต่ง จับมามิกซ์แอนด์แมตช์ แฮร์พีซก็เช่นกัน คุณจะใส่ดอกโตแค่ไหน นกตัวโตเท่าอีแร้งก็ได้ แต่ต้องให้เข้ากับเสื้อผ้า เครื่องประดับผมสไตล์นี้จะเหมาะกับชุดเดรสสั้น เดรสยาว หรือกระโปรง แต่หากจะใส่กางเกงยีนส์ เสื้อถักแบบสาวโบฮีเมียน ก็ต้องใส่เชือกคาดผม ที่ตอนนี้นิยมแบบมีดอกไม้ดอกเล็กๆ คาดที่หน้าผากก็สวยแล้ว แต่ที่สำคัญ คุณต้องรู้จักเลือกประดับให้เหมาะสมกับโอกาสและกาลเทศะ ยกตัวอย่าง ผู้ประกาศข่าวกับนักเล่าข่าวนั้น โอกาสและเนื้องานต่างกัน นักเล่าข่าวจึงแต่งตัวให้มีสีสัน ประดับประดาได้เต็มที่ ในขณะที่ผู้ประกาศข่าวนั้นต้องมีความน่าเชื่อถือจะมาแต่งโอเวอร์ไม่ได้ เป็นต้น”

เอ้า...ใครจะแต่งกายตามสไตล์ดารา อย่าลืมดูกาลเทศะและความเหมาะสมของตัวเองด้วยนะจ๊ะ

Text by เอเอสทีวี ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม