Suzuki จัดเต็ม!! โชว์ต้นแบบซิตี้คาร์ 3 รุ่นรวด


กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ วันนี้ทาง Thaicarlover.com มีข่าวรถยนต์ใหม่จากค่ายรถยนต์ Suzuki มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด…

Suzuki ได้เผยต้นแบบซิตี้คาร์ Suzuki Regina Concept เน้นการใช้เชื้อเพลิงอย่างคุ้มค่า และมีมลพิษต่ำ จากการออกแบบให้มีน้ำหนักเบา และลู่ลมสุดๆ โดยตัวถังมีน้ำหนักเพียง 760 กิโลกรัม และค่าสัมประสิทธิแรงเสียดทานต่ำกว่ารถรุ่นพื้นฐานอย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์

Suzuki Reggina Concept

Suzuki Reggina Concept

โดยตัวถังมีความยาว 3,550 มิลลิเมตร กว้าง 1,630 มิลลิเมตร สูง 1,430 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,425 มิลลิเมตร รองรับผู้โดยสาร 4 คน มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินแบบมาตรฐาน ได้รับการปรับปรุงให้มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 32 กิโลเมตรต่อลิตร และปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสีย 70 กรัมต่อกิโลเมตร

ส่วนอีกคันเป็นต้นแบบ Suzuki Q-Concept ที่ดูเหมือนรถของเล่นมากกว่ารถจริง ตั้งใจให้เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง ผู้ที่กำลังจะเปลี่ยนจากมอเตอร์ไซค์เป็นรถยนต์ ภายในนั่งได้ 2 คน เบาะหลังถอดได้เพื่อเพิ่มพื้นที่วางสัมภาระ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า พิสัยทำการ 50 กิโลเมตร ความเร็วสูงสุด 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตัวถังมีความยาว 2,500 มิลลิเมตร กว้าง 1,300 มิลลิเมตร และสูง 1,650 มิลลิเมตร

Suzuki-Q-Concept

Suzuki-Q-Concept

นอกจากนี้ Suzuki ยังได้เผยโฉม และรายละเอียดของอีกหนึ่งรถต้นแบบคือ Suzuki Swift EV Hybrid ใช้พื้นฐานจาก สวิฟต์ รุ่นใหม่ล่าสุด โดยถ้าใช้โหมด EV จะขับได้ประมาณ 30 กิโลเมตร เมื่อไฟฟ้าหมดเครื่องยนต์จะทำงานโดยอัตโนมัติเพื่อชาร์จไฟฟ้า ภายนอกแตกต่างจากรุ่นพื้นฐาน เป็นสไตล์รถ EV ด้วยชุดไฟหน้าไฟท้าย และการตกแต่งที่ดูล้ำสมัย เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสาร ส่วนแบตเตอรี่วางไว้บริเวณห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย

สุดท้ายนี้เว็บ Thaicarlover.com อยากให้เพื่อนๆ ช่วยเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หรือกำลังเตรียมการรับมือกับน้ำท่วม และน้ำท่วมรถ ด้วยครับ และถ้าเพื่อนๆ สามารถช่วยเหลือสิ่งใดได้ก็ขอให้ช่วยเหลือตามกำลังความสามารถครับ

Suzuki Swift EV Hybrid

Suzuki Swift EV Hybrid

สำหรับแฟนๆ ซูซูกิ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ หรืองานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้าหรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Suzuki ต้องติดตามกันต่อไปครับ




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม