Mitsubishi โชว์ตัว PX-MiEV II เจนเนอเรชั่นที่ 2


กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ วันนี้ทาง Thaicarlover.com มีข่าวรถยนต์ใหม่จากค่ายรถยนต์ Mitsubishi มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด…

Mitsubishi ได้โชว์ตัวรถยนต์เอสยูวีต้นแบบไฮบริดปลั๊กอิน Mitsubishi PX-MiEV II เจนเนอเรชั่นที่ 2 ซึ่งน่าจะใกล้เคียงกับคันจริงพร้อมจำหน่ายแล้ว โดยก่อนหน้านี้รุ่นแรกได้เปิดตัวในงานเดียวกันเมื่อปี 2009 โดยสำหรับรุ่นที่ 2 มีการปรับปรุงในหลายจุดเช่น แนวเส้นหลังคาสูงขึ้น ลายล้อแม็กใกล้เคียงความเป็นจริงมากขึ้น ส่วนชุดไฟหน้าไฟท้าย และกันชน น่าจะเป็นแนวทางการออกแบบสำหรับมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ รุ่นต่อไป

Mitsubishi PX MiEV II

Mitsubishi PX MiEV II

โดยเครื่องยนต์เบนซิน 1,600 ซีซี ในรุ่นแรก จะถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ 2,000 ซีซี MIVEC 94 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ติดตั้งด้านหน้าและด้านหลัง ให้กำลังขับเคลื่อนตัวละ 80 แรงม้า ได้รับการปรับปรุงใหม่ เพื่อให้เข้ากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อจาก Mitsubishi Lancer Evolution X’s S-AWC หรือ Super-All Wheel Control แบตเตอรี่สามารถชาร์จได้ทั้งจากเครื่องยนต์ การเบรก และการชาร์จด้วยปลั๊กไฟบ้านแบบมาตรฐาน

ด้านหน้า Mitsubishi PX MiEV II

ด้านหน้า Mitsubishi PX MiEV II

มิตซูบิชิ ระบุว่า PX-MiEV II สามารถขับได้ 50 กิโลเมตรด้วยระบบไฟฟ้าล้วนๆ และมากกว่า 800 กิโลเมตร เมื่อขับด้วยระบบไฮบริด

ด้านหลัง Mitsubishi PX MiEV II

ด้านหลัง Mitsubishi PX MiEV II

สุดท้ายนี้เว็บ Thaicarlover.com อยากให้เพื่อนๆ ช่วยเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หรือกำลังเตรียมการรับมือกับน้ำท่วม และน้ำท่วมรถ ด้วยครับ และถ้าเพื่อนๆ สามารถช่วยเหลือสิ่งใดได้ก็ขอให้ช่วยเหลือตามกำลังความสามารถครับ

สำหรับแฟนๆ มิตซูบิชิ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ หรืองานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้าหรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Mitsubishi ต้องติดตามกันต่อไปครับ




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม