ZOOD NOODLE ซู้ด!!ก๋วยเตี๋ยวเรือกลางเมืองกรุง


ไปทานก๋วยเตี๋ยวเรือกันเถอะ สัปดาห์นี้แม่พลอยขอพาขึ้นห้างไปนั่งชิมนั่งชมบรรยากาศร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ย่านใจกลางของเมืองกรุง ชื่อ ZOOD NOODLE ออกเสียงเป็นภาษาไทยชัด ๆ สุดเท่เก๋ไก๋ว่า “ซู้ดนู้ดเดิ้ล” ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีความต่างในรสชาติและบรรยากาศจากร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ทั่วไป อยู่ตรงโซน เอเทียม ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์

ร้านนี้ได้ชื่อว่าแต่งได้เก๋ มีสไตล์ของตัวเอง นำพาให้สุขสดชื่นกับไอเดียการตกแต่งร้านที่ออกแนว เรโทร-ชิค ให้อารมณ์ย้อนยุคแบบเท่ ๆ ทั้งกระเบื้องที่ใช้ปูพื้น การนำผ้าลายพื้นเมืองและของเล่นสังกะสีโบราณมาตกแต่งให้อารมณ์อบอุ่นแบบย้อน ยุค ส่วนอาหารการกินร้านนี้มีการนำเสนอในหลากแบบหลากรส

ไหน ๆ ได้ชื่อว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือขึ้นห้างแล้ว คงต้องเริ่มลิ้มรสเมนูเด็ดดวงของร้านนี้ดูสักหน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวากิว น้ำซุปเข้มข้น ของเด็ดเขาอยู่ที่เนื้อวากิว สไลด์บาง ๆ โปะไว้ข้างบนแบบเต็ม ๆ เวลาเคี้ยวไม่ต้องห่วงสุขภาพกรามและฟันจะทำงานหนัก เพราะเนื้อนุ่มเคี้ยวง่ายละลายในปากเร็ว ตัวเส้นก๋วยเตี๋ยวใช้เส้นแก้วลวกใส่มาแทน เส้นแก้วใสคล้ายเส้นบุก ทำมาจากสาหร่ายทะเลล้วน ๆ ไร้แป้งปน เคี้ยวเหนียวหนุบ กรุบกำลังดี ส่วนมากสาว ๆ ที่รักษาสุขภาพสั่งมาทาน เพราะไม่ทำให้อ้วน ผักบุ้งก็กรุบกรอบเคล้ารสไปด้วยกันได้ดีกับเห็ด ออรินจิและเห็ดชิเมจิ

ไม่ทานเนื้อ มีทางเลือกเป็น ก๋วยเตี๋ยวเรือหมูดำคุโรบูตะ ตัวเส้นสามารถเปลี่ยนจากเส้นแก้วเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวประเภทอื่นได้ตามอำเภอใจ ความเด่นอยู่ที่เนื้อหมูดำสไลด์บาง ๆ เข้ากับน้ำซุปที่หอม รสชาติกลมกล่อม เนื้อหมูเคี้ยวง่ายไม่เหนียว อยากฉีกความจำเจมาชิมเกาเหลา แนะนำ เกาเหลาเนื้อซูเปอร์ มีน้ำซุปหอม พร้อมเนื้อเปื่อย ลูกชิ้น ตับและผ้าขี้ริ้วใส่มาในชาม ทานกับข้าวร้อน ๆ มื้อนี้คนรักเนื้อรับรองเปรมสุข

แต่ยังตัดใจจากเนื้อไม่ได้ กระหน่ำความสุขกับการทานเนื้อด้วยเมนู แฮมเบิร์กสเต๊กราดซอสเดมิกลาส น่าจะยังไหว เมนูนี้เสิร์ฟมาพร้อมกับซู้ดฟรายส์ ไข่ต้มยางมะตูมเป็นลูกและสลัด ตัวสเต๊กใช้เนื้อส่วนไหล่มาทำ เนื้อนุ่มมีรสชาติของซอสเดมิกลาสที่ออกเปรี้ยวออกหวาน ซึมแทรกอยู่ในตัวเนื้อ ตัว ซู้ด ฟรายส์หรือเฟรนซ์ฟรายส์ หรือ มันฝรั่งทอด ร้านนี้ทอดต่างจากที่อื่นตรงใช้มันฝรั่งไปชุบแป้งบาง ๆ ทอด แปลกลิ้นตรงความกรอบของเกล็ดแป้งที่ฉาบอยู่ผิวนอกของมันฝรั่ง ที่ซ่อนความนุ่มไว้ข้างใน หากชอบจะสั่งพิเศษมาทานเพิ่มเติมยังได้ ส่วนสลัดน้ำสลัดออกรสจัด จานนี้ได้ทั้งเนื้อ ไข่ แป้ง มันและผักครบ

ข้าวชุดหมูผัดซอสเกาหลีโคชูจัง น่าลอง เมนูนี้มีหมูสไลด์บาง ๆ พร้อมแครอท หอมหัวใหญ่ ผักกาดขาว ผัดคลุกเคล้ากับซอสเกาหลีโคชูจัง หรือซอสพริกของเกาหลีสีออกแดง ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวหอมมะลิหุงร้อน ๆ และน้ำซุปหนึ่งถ้วย เมนูนี้แม่พลอยชิมแบบหมูผัดซอสโคชุจังแบบเดี่ยว ๆ ไม่มีข้าวหรือน้ำซุปมาเสริมรส ต่อมรับรสของลิ้นรับรสชาติออกเค็มหวานนำมากกว่าเผ็ด แต่พอทานกับข้าวร้อน ๆ และตักน้ำซุปซดตามเข้าไป กลับได้รสชาติพอดีถูกลิ้น เลยเผลอคิดเองว่า

เมนูนี้ช่างเกิดมาคู่กันกับข้าวและน้ำซุปที่เสิร์ฟมาให้ทานคู่กันขนานแท้ ส่วนใครชอบข้าวออกอารมณ์อาหารตามสั่งแบบไทย ๆ มี ข้าวราดกะเพรากรอบเนื้อไทย-เฟรนช์ เสิร์ฟมาพร้อมไข่ต้มยางมะตูมและน้ำซุป เนื้อโคขุนสไลด์บาง ๆ แบบใช้จุ่มลวกในหม้อชาบู ผัดเข้ารสในแบบฉบับผัดกะเพราแบบไทย ๆ ให้รสชาติต่างจากกะเพราราดข้าวที่เราทานกันในร้านอาหารตามสั่งในอีกอารมณ์ หนึ่ง ไม่ถึงกับเผ็ดร้อน แต่โดนลิ้นตรงเนื้อนุ่มเนียนลิ้นดี

ทานอาหารกันเพลิน อย่าลืมสั่งน้ำ มะเน็ต น้ำโซดาไทยโบราณมาดื่มแก้กระหายดู มีหลายรสทั้งครีมโซดา ซาสี่ สละ บ๊วย มะนาว องุ่น และกล้วยหอม ดื่มแล้วเย็นซ่าดี

อยากชิมอาหาร อยากชมบรรยากาศที่แตกต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วไป ลองไปที่ ซู้ด นู้ดเดิ้ล ซึ่งเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2646-1359.




ข้อมูล http://www.dailynews.co.th/



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม