คนแปดริ้วตื่น! ลือไม่พ้นคืนนี้น้ำท่วมแน่


ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ ในลักษณะชุมชนเมือง ต่างพากันเก็บข้าวของหนีน้ำกันอย่างวุ่นวายอลหม่าน บ้างก็พยายามที่จะรวบรวมนำสินค้าภายในร้าน เท่าที่จะดำเนินการได้ ขนขึ้นชั้น 2 อย่างเร่งด่วน บ้างก็นำกระสอบทรายมาตั้งขวาง ทำบังเกอร์ปิดล้อมกันน้ำไหลเข้าตัวบ้านไว้ บางรายได้เร่งว่าจ้างช่างปูน มาก่ออิฐ ทำเป็นกำแพงคอนกรีตกั้นน้ำไว้อย่างโกลาหล หลังจากมีข่าวลือว่า น้ำจะไหลทะลักไหลเข้าท่วมพื้นที่ย่านเศรษฐกิจในตัวเมืองฉะเชิงเทรา ในคืนนี้

โดยกระแสข่าวที่ออกมาระบุว่า น้ำในอ่างเก็บน้ำแควระบม-สียัด มีปริมาณมากจนล้นเกินกว่าความจุ ที่จะสามารถรองรับได้เป็นอย่างมากแล้ว และจะปล่อยระบายออกมาอย่างเต็มพิกัด ก่อนที่น้ำทะเลจะหนุนสูง โดยน้ำจะไหลทะลักลงมาถึงยังในเขตตัวเมืองฉะเชิงเทรา ภายในเวลา 4-5 ช.ม. ประกอบกับยังมีน้ำที่ถูกผันมาจากทางเขตภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร จะทะลักมารวมกันอีกด้านหนึ่ง จึงจะส่งผลทำให้น้ำในแม่น้ำบางปะกง เอ่อล้นไหลบ่าทะลักเข้าท่วมเมือง ภายในช่วงค่ำของคืนนี้

สถานการณ์ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้แจ้งเตือนภัยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ในย่านเศรษฐกิจ เขตชุมชนเมืองของจังหวัด ให้เก็บข้าวของหนีน้ำขึ้นไว้ในที่สูง เนื่องจากน้ำในแม่น้ำบางปะกงจะเอ่อล้นออกมาท่วมตัวเมือง โดยจะมีระดับสูงถึงประมาณ 50 ซ.ม. โดยหนังสือแจ้งเตือนดังกล่าว ออกโดย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นหนังสือด่วนที่สุดลงวันที่ 10 ต.ค. 54 เพื่อให้นำเผยแพร่ออกผ่านทางสื่อมวลชน ในท้องถิ่น โดยระบุข้อความว่า ประกาศศูนย์วิเคราะห์สถานการณ์น้ำ จ.ฉะเชิงเทรา แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำบางปะกง และลุ่มน้ำสาขาที่จะเอ่อล้นตลิ่งเนื่องจากน้ำเหนือที่ไหลจากแม่น้ำปราจีนบุรี แม่น้ำนครนายก คลองรังสิต และจากรอยต่อกรุงเทพฯ ที่ระบายลงสู่แม่น้ำบางปะกง และลุ่มน้ำสาขา ประกอบกับอิทธิพลจากน้ำทะเลหนุนสูงสุด ในห้วงระหว่าง วันที่ 9-15 ต.ค. 54 จะทำให้แม่น้ำบางปะกง มีระดับสูงเกินกว่าปกติ 50 ซ.ม. โดยเฉพาะในห้วงเวลาระหว่าง 18.00 น.-22.00 น. จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้ประกาศแจ้งเตือน ให้ประชาชนที่อาศัยอยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ ริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง ทั้งสองฝั่งตลอดแนว รวมทั้งที่อาศัยอยู่ริมฝั่งคลองสาขา ให้เตรียมขนย้ายสิ่งของมีค่าไว้ในที่สูงตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม