ใครชอบซื้อ popcorn และเครื่องดื่มหน้าโรงหนัง (ต้องอ่านนะ)‏


ใครชอบซื้อ popcorn และเครื่องดื่มหน้าโรงหนัง (ต้องอ่านนะ)‏

พิเศษ สำหรับคนชอบดูหนังและชอบกินระหว่างดูหนัง เชื้อโรคทั้งหลายที่กล่าวมา จากแมลงสาป อันตรายถึงตายได้ ถ้าเราไม่แข็งแรง อย่าประมาท อยากทายหาจากที่บ้านเข้าไปทานดีกว่านะ ราคาก็ไม่แพงเท่า โชคดีทุกคนค่ะ

---------------------------

ความสกปรกของร้านขายของกินในโรงภาพยนต์ ( เตือนใจ) ผมขอเกริ่นก่อนนะครับว่า อยากให้ทุกคนอ่านทุกบรรทัด แล้วเอาไปคิดครับว่าสิ่งที่บริการเราอยู่ตอนนี้มีความสะอาดอนามัยให้เราได้ แค่ไหนกัน

เรื่องนี้เป็นเรื่องเล่าของงานเก่าที่ผมไปทำเป็น พาร์ทไทม์ที่โรงหนังแห่งหนึ่งในห้าง โดยรับหน้าที่เป็นพนักงานขายของกินหน้าโรงหนัง หรือที่เรียกว่า คอร์น

ซึ่งตอนนี้ผมออกมาแล้วแต่จะเล่าถึงสิ่งต่างๆ ให้ฟังโดยเฉพาะความสกปรก

วันแรกที่ผมไปทำเขาก็จะสอนวิธีการต่างๆในการป๊อป ข้าวโพด การขายน้ำ การลงเครื่อง การนับของ

การนับของนี่แหละครับที่ทำให้ผมรับรู้ได้เลยว่าของ ที่เรากินอยู่มีความสกปรกแค่ไหน ในตู้ใ่ส่ถังข้าวโพด แก้วน้ำ พอผมเปิดออกมานี่แหละครับแทบช๊อค แมลงสาบนับร้อยวิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนาน ผมอึ้งไปสักพักแล้วก้นับของให้เสร็จ ก็ต้องไปล้างตู้ ใส่น้ำแข็งตรงตู้กดน้ำอัดลม ผมก้มลงไปรับรู้ได้ถึงกลิ่นสาบของแมลงสาปครับ และก็ไปสังเกตรูระบายน้ำที่เป็นรูเล็กๆ ในตู้ครับ

นั่นแหละครับ ฝูงแมลงสาบตัวเล็กๆ อีกร้อยกว่าตัวซุกกันอยู่ในท่้อ

พูดถึงเรื่องไส้กรอก ก็ต้องพยายามขายไส้กรอกที่เริ่มเหี่ยว เริ่มค้างหลายวันให้ลูกค้าก่อนเพราะถ้าเกิดเสียคนขายจะต้องเป็นคนจ่ายเงินเอง ตกประมาณชิ้นละ สามสิบบาท (ค่างานชมละ ยี่สิบแปดบาท) บางครั้งทำตกพื้นเราจะทิ้งก้ไม่ได้ต้องหยิบมาใส่กล่องเข้าตู้ เย็นไว้เหมือนเดิม แน่นอนถ้าขายไม่หมดก้จะเก็บเอาไว้ครับ

มีวันหนึ่งที่ผมต้องรับหน้ที่ไปเปลี่ยนแพ๊คน้ำอัด ลมที่หมด จะขออธิบายว่าน้ำอัดลมที่กดตรงตู้จะเชื่อมไปตามสายที่อยู่ใต้ดินครับ โดยสายนั่นจะต่อ กับแพ๊คน้ำที่อัดไว้ประมาณยี่สิบลิตร ตรงบริเวณสายต่อหัวนี่แหละครับ ที่เหล่าแมลงสาบจะไปรุมดูดน้ำหวานที่หลุดออกมาเป็นหยดๆ ( พูดแล้วสยอง)

ป๊อปคอร์นบางครั้งหม้อไหม้ก็ยังป๊อปต่อ ( สังเกตว่าบางครั้งกินจะมีกลิ่นไหม้ๆมา)

นี่คือประสบการ์ณของผู้อยู่เบื้องหลังการทำงาน นี่คือสิ่งที่เราจ่ายเงินแพงๆ เพื่อบริโภค สังคมที่ผมไปทำงานก็จัีดว่าแย่มากครับอยากให้เป็นอุทาหรณ์ หรือให้มีการปรับปรุงความสะอาดให้เหมาะสมกับราคาสินค้าและความไว้วางใจด้วยครับ

* เป็นอีเมล์ที่ได้รับส่งต่อมาค่ะ ทั้งนี้ไมไ่ด้พาดพิงนะคะว่าโรงหนังไหน ที่ใด แค่อยากเอามาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านเป็นแง่คิด ไม่แน่ว่า โรงหนังที่เราไปดูอยู่ทุกสัปดาห์ อาจจะไม่เป็นอย่างนี้ก็ได้

ฟังหูไว้หูนะคะ




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม