ศปภ.ยังมั่นใจ น้ำไม่ท่วมกทม.คืนนี้


ศปภ.ยังมั่นใจ น้ำไม่ท่วมกทม.คืนนี้
ศปภ.ยังมั่นใจ น้ำไม่ท่วมกทม.คืนนี้

ศปภ.แถลง มั่นใจน้ำไม่ไหลเข้ากทม.ชั้นใจงคืนนี้ (17ต.ค.) แน่ เผยอพพยประชาชนในนิคมอุตสหกรรมนวนครและทางพื้นที่ใกล้เคียงเสร็จแล้ว

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 17 ต.ค. 2554 พลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ นายวิม รุ่งวัฒนะจินดา โฆษกศูนย์ปฎิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ คปภ. กล่าวถึงการอพพยประชาชนในนิคมอุตสหกรรมนวนคร ได้ดำเนินการอพยพเสร็จสิ้นในเวลา 17.00 น. ทั้งนี้หากประชาชนต้องการเดินทางมาศูนย์อพยพที่ศูนย์ราชการ สามารถรองรับได้ถึง 1,500 คน ขณะที่ท่าอากาศยานดอนเมืองได้เปิด อาคาร Terminal 2 ซึ่งสามารถรองรับได้ ประมาณ 2,000 คน พร้อมย้ำเตือนประชาชนที่ยังห่วงทรัพย์สิน หากอพยพมาศูนย์ฯทางการได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว

นายวิม ยังกล่าวว่ากำลังเร่างซ่อมแซมคันกั้นน้ำในนิคมอุสาหกรรมฝั่งตะวันตก ที่มีรอยรั่ว 3 - 5 เมตร โดยคาดว่าจะเสร็จ ภายใน 20:00 น. อย่างไรก็ดีอยากให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯมั่นใจว่า น้ำจะไม่ไหลเข้าพื้นที่กรุงเทพชั้นในอย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ได้มีการเสริมคันกั้นน้ำขนาด 2 ชั้นตามแนวคลอง ขณะที่นายกฯได้สั่งให้มีการสร้างคันกั้นน้ำเพิ่มเรียบรังสิต ความยาวตั้งแต่คลอง 1 - 15 ความยาว 30 กิโลเมตร




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม