โนเกียเปิดตัว Lumia 800 วินโดว์โฟนรุ่นใหม่แกะกล่อง





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก events.nokia.com

หลังจากที่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา "โนเกีย" (Nokia) ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ของโลก กับ "ไมโครซอฟท์" (Microsoft) ยักษ์ใหญ่ของวงการไอที ได้จับมือร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีให้ก้าวไกลกว่าเดิมด้วยเป้าหมายหลัก ๆ คือ การทำ "วินโดว์โฟน" (Window phone) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ ๆ สำหรับผู้ที่สนใจจะใช้สมาร์ทโฟน ตามด้วยการปล่อยวินโดว์โฟนรุ่นต่าง ๆ ออกมาให้เห็นกันบ้างแล้ว มาล่าสุดในงาน "โนเกีย เวิลด์ 2011" (Nokia World 2011) ซึ่งเป็นงานประจำปีสำหรับลูกค้า พันธมิตร และนักพัฒนาของโนเกีย ที่จัดกันไปที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก็ได้ฤกษ์งามยามดีเปิดตัววินโดว์โฟนตัวใหม่ออกมาแล้ว ด้วยรุ่น "Lumia 800"

สำหรับจุดเด่นของ Lumia 800 ที่ทางโนเกียภูมิใจนำเสนอก็คือเรื่องของระบบปฏิบัติการและหน้าจอที่มีความกว้างกว่า "ไอโฟน" ของแอปเปิ้ล และ "กาแล็คซี เน็กซัส" ของซัมซุง สองคู่แข่งรายสำคัญในตลาดสมาร์ทโฟนที่กำลังแข่งขันกันอย่างสูสีในขณะนี้ โดยจุดเด่นแรกของ Lumia 800 ก็คือหน้าจอที่มีความกว้าง 3.7 นิ้ว ซึ่งกว้างกว่าผลิตภัณฑ์ของทั้งสองค่ายที่ได้ว่ามา และใช้จอแสดงผลแบบ "AMOLED ClearBlack" ด้วยความละเอียด 800 * 480 พิกเซล

ในส่วนของระบบปฏิบัติการ จะเป็นวินโดว์โฟน 7 มีหน่วยความเร็วอยู่ที่ 1.4GHz พร้อมแรม 512 MB ตามด้วยกล้อง 8 ล้านพิกเซล และหน่วยความจำของตัวเครื่องที่ 16 GB และฟรี SkyDrive หน่วยความจำออนไลน์ขนาด 25 GB เพื่อเก็บรูปภาพและเพลงโปรด ขณะที่ด้านฟังชั่นอื่น ๆ ที่เป็นส่วนของวินโดว์ก็จะมีทั้ง Internet Explorer 9, และการอ่านไฟล์เอกสารของไมโครซอฟท์

Lumia 800 มีให้เลือกอยู่ 3 เฉดสีทั้ง สีฟ้า สีชมพู และสีดำ มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 420 ยูโร หรือประมาณ 18,100 บาท ทั้งนี้ราคาดังกล่าวยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าธรรมเนียมอื่น ๆ แต่อย่างใด โดยโนเกียจะเปิดให้สั่งจองแล้วในบางประเทศบนเว็บไซต์ www.nokia.com และคาดว่าจะวางจำหน่ายที่ ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, สเปน และสหราชอาณาจักรภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนจะวางจำหน่ายในฮ่องกง, อินเดีย, รัสเซีย, สิงคโปร์ และไต้หวัน ภายในสิ้นปีนี้ และจะวางจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ ต่อไปในต้นปี 2012






นอกจากที่โนเกียจะเปิดตัว Lumia 800 แล้ว ในงานนี้พวกเขายังได้เปิดตัววินโดว์โฟนรุ่นใหม่ ๆ อีกมากมายหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น Lumia 710, Asha 303, Asha 300, Asha 200 และ Asha 201

ทั้งนี้ นายสตีเฟน เอล็อป ซีอีโอของโนเกียได้ออกมากล่าวถึงการเปิดตัววินโดว์โฟนรุ่นต่าง ๆ ในครั้งนี้ว่า ตลาดสมาร์ทโฟนจะสามารถเติบโตต่อไปได้อย่างสดใสในอนาคต โดยเฉพาะกลุ่มตลาดยุโรปและเอเชีย ทั้งนี้ การที่โนเกียได้ร่วมมือกับไมโครซอฟท์ ก็ถือเป็นการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์สื่อสารชั้นนำของตลาดพร้อม บริการต่าง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อนำเสนอโอกาส และทางเลือกให้กับผู้บริโภค

โนเกียจะผลักดันวินโดว์โฟนไปสู่อนาคต โดยโนเกียจะใช้ความชำนาญด้านการออกแบบฮาร์ดแวร์ การรองรับภาษาต่าง ๆ และช่วยนำวินโดว์โฟนไปสู่ตลาดที่กว้างขึ้น และมีระดับราคาที่หลากหลายมากขึ้น อีกทั้ง ยังถือเป็นการประกาศอย่างเต็มตัวด้วยว่า "วินโดว์โฟน" ของโนเกียพร้อมแล้วที่จะตีตลาดสู้กับ "iOS" ของแอปเปิ้ล และ "แอนดรอยด์" ของซัมซุงอย่างเต็มรูปแบบ





0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม