ปัดขนตาให้งอนยาว


ถ้าอยากให้ขนตางอนยาว มีทางเลือกง่ายๆ คือ ใช้ขนตาปลอม แต่หากติดไม่ดีจากดูรุ่งอาจดูร่วง ดังนั้นถ้าไม่มั่นใจกับการติดขนตา ลองมาฝึกเทคนิคการปัดขนตาให้ดูยาวดีกว่า

การปัดขนตาให้งอนยาว ต้องเริ่มที่ขนตาสะอาดๆ โดยทำความสะอาดด้วยอายเมคอัพรีมูฟเวอร์ทุกครั้ง หากใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำก็ต้องใช้น้ำยาทำความสะอาด สำหรับมาสคาร่าแบบกันน้ำโดยเฉพาะ วิธีทำความสะอาดที่ถูกต้องและไม่ทำให้ใบหน้ามีริ้วรอยคือ เทน้ำยาทำความสะอาดให้ชุ่มแผ่นสำลี วางลงบนดวงตาสักครู่ จากนั่นเช็ดลง และเช็ดออกจากดวงตาเบาๆ ทำซ้ำอีกครั้งจนกว่าบนแผ่นสำลีจะไม่มีคราบมาสคาร่า

หากทาอายครีม ต้องรอให้ เนื้อครีมซึมลงในผิวจนหมดเสียก่อน ไม่อย่างนั้นอาจทำให้มาสคาร่าเลอะเทอะและติดไม่ทน จากนั้นเขียนอายไลเนอร์ก่อนปัดขนตา โดยต้องเขียนให้ชิดแนวขนตามากที่สุด อย่าให้เห็นเนื้อระหว่างเส้นอายไลเนอร์กับแนวขนตา เพราะจะช่วยทำให้ขนตาดูยาวและตาคมซึ้งขึ้น

ปิดท้ายด้วยการดัดขนตา ข้อควรระวังคือ ต้องดัดขนตาก่อนปัดมาสคาร่า เพราะหากปัดมาสคาร่าแล้วดัดขนตา ขนตาอาจหักได้ ขณะปัดมาสคาร่าให้ปัดขนตาลงมาตรงๆ ก่อน แล้วปัดซิกแซกขึ้น จะทำให้ขนตายาวขึ้นและไม่ติดกันเป็นแพ ค่อยๆ ทำไปทีละข้าง เพราะถ้ามาสคาร่าแห้งแล้วมาปัดซ้ำ มาสคาร่าอาจติดกันเป็นก้อน

ที่มา นสพ.เดลินิวส์




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม