เที่ยวรับลมหนาวก่อนใคร...บนดอยภูคา


พอถึงหน้าหนาวหลายคนคงกำลังนึกหาทริปรับลมหนาวกัน จ้าละหวั่น...แต่ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใดก็ตาม ก็ล้วนแล้วแต่ถูกแต่งแต้มไปด้วยสีสันแห่งฤดูหนาว ซึ่งมีความสวยงามไม่แพ้ฤดูกาลอื่นๆเช่นกัน...



"อุทยานแห่งชาติดอยภูคา"

"อุทยานแห่งชาติดอยภูคา" อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวของงจังหวัดน่าน ซึ่งปัจจุบันเริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวอุทยานแห่งชาติดอยภูคาดูจะมีความสวยงามและมากไปด้วย มนต์ขลังเป็นพิเศษ

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา เป็นอุทยานแห่งชาติที่ประกอบไปด้วยทือกเขาสูงชันสลับซับซ้อน โดยอากาศจะเริ่มหนาวในทุกๆช่วงระหว่างเดือนพฤศจิกายน- กุมภาพันธ์ ในเดือนธันวาคม - มกราคม อุทยานแห่งชาติดอยภูคาจะมีอากาศหนาวจัดมาก


"อุทยานแห่งชาติดอยภูคา"

นอกจากนี้แล้ว อุทยานแห่งชาติดอยภูคายัง ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 7 ประเภทแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติยอดเยี่ยม เป็นแหล่งกำเนิดของห้วยน้ำลำธาร อันหลากหลายที่นำไปสู่ต้นกำเนิดแม่น้ำน่านที่มีความสำคัญทางธรรมชาติ นิเวศวิทยาและประวัติศาสตร์

ต้นชมพูภูคา อีกหนึ่งไฮไลท์ที่มีชื่อเสียงของอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ซึ่งปัจุบันนั้นถือว่าเป็นพืชหายากและใกล้สูญพันธุ์ ในรอบ 1 ปี พันธุ์ไม้ชนิดนี้จะออกดอกสีชมพู เป็นช่อสวยสดใส เฉพาะในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมของทุกปี

ข้อมูลโดย : โครงการ 7greens - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
เว็บไซต์ : http://7greens.tourismthailand.org/



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม