แต่งหน้าวิ้งๆโดนใจด้วยกากเพชร


สิ่งหนึ่งที่จะทำให้การแต่งหน้าดูโดดเด่นในลุควาวๆนั้นก็คงหนีไม่พ้นการใช้กลิตเตอร์ หรือ เรียกง่ายๆว่า กากเพชร ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในค่ำคืนปาร์ตี้ที่จะทำให้คุณน่าสนใจ ปกติเครื่องสำอางของคุณสาวๆคงจะมีส่วนผสมของชิมเมอร์ ทั้งอายแชโดว์ บรัชออน อยู่แล้ว

เกร็ดดี้คิดว่าเพียงเท่านี้ยังไม่พอถ้าคุณสาวๆอยากจะสวยเจิดจรัสทรามกลางแสงไฟระยิบระยับ ควรเพิ่มกากเพชรเข้าไปในการแต่งหน้าแบบปกติที่เคยแต่ง ทำได้อย่างไรมาดูกันเลย...


- ดวงตาที่สวยถือว่าเป็นสิ่งแรกที่จะทำให้ผู้คนที่พบเจอรู้สึกได้ว่าคุณมีเสน่ห์ การทากลิตเตอร์ควรทาเมื่อแต่งตาด้วยอายแชโดว์เสร็จเรียบร้อยแล้ว จากนั้นให้ใช้เจลกริตเตอร์ทาบางๆแล้วค่อยแตะกากเพชรทับจะทำให้กลิตเตอร์ติดทนนานยิ่งขึ้น แต่ต้องระวังอย่าทาเยอะเกินไป ถ้าเศษของกลิตเตอร์เข้าไปในตาจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ อ่อ....อย่าลืมติดขนตาปลอมแบบหนาแน่นด้วยนะคะ
- โหนกแก้ม ส่วนนี้ไม่จำเป็นจะต้องทากากเพชรคะ เพียงแค่คุณนำไฮไลท์มาทาเป็นรูปตัว C ไล่ตั้งแต่โหนกแก้มขึ้นไปบนกึ่งกลางของคิ้ว เพื่อให้ใบหน้าดูมีมิติ
- ริมฝีปาก การเลือกสีบรัชออนและสีลิปสติก ไม่ควรเลือกสีโดดเด่นแย่งซีนดวงตา ควรใช้สีส้มอิฐ ชมพูพาสเทล สีโอโรสหรือสีนู้ด เมื่อทาลิปสติกสีที่ชอบตามด้วยลิปกรอสแล้วใช้กากเพชรแตะบริเวณกึ่งกลางของปากล่างจะทำให้ปากของคุณดูอวบอิ่มขึ้นคะ

- กากเพชรทาตัว เดี๋ยวนี้มีแบบครีมออกมาใช้อย่างสะดวกขึ้น ถ้าคุณไม่ชอบความเหนียวของครีมให้ทาทับด้วยแป้งผสมชิมเมอร์ ยิ่งคุณสาวๆชุดที่ใส่เป็นแบบโชว์เนื้อหนังด้วยละก่อนรับรองว่าเกิดแน่นอน แต่ถ้าคุณที่ไม่ได้ใส่ชุดโชว์ผิวทาแค่แป้งที่ผสมชิมเมอร์ก็พอจะได้ดูไม่ตั้งใจมากไปคะ


- เล็บ เมื่อคุณคิดที่จะเด่นทางด้านกากเพชรแล้ว เกร็ดดี้แนะนำให้คุณสาวๆทากากเพชรบริเวณปลายเล็บด้วยจะดูเข้ากันอย่างไม่มีที่ติดีเลยทีเดียวคะ

สำหรับคุณสาวๆที่แต่งหน้าไปทำงานแต่อยากวิบวับบ้าง เกร็ดดี้แนะนำให้เปลี่ยนจากกากเพชรเป็นอายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ที่มีกลิตเตอร์เล็กๆผสมอยู่ก็ดูดีน่ามองแล้วคะ ไว้จะไปปาร์ตี้คริสต์มาสหรือปีใหม่ค่อยจัดเต็มกับกากเพชรกันนะคะ...

เรียบเรียงโดย : เกร็ดดี้

ขอบคุณภาพประกอบจาก : glamour




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม