ไกด์ไลน์ง่าย ๆ สำหรับแต่งตัวไปงานแต่งงาน


ชุดไปงานแต่งงาน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


การแต่งตัวไปงานแต่งงานดูจะเป็นโจทย์ที่แก้ไม่ง่ายเลยสำหรับคุณผู้หญิง จะใส่เสื้อชุดไหน สีอะไร แต่งหน้าแบบไหน ทำผมยังไง ฯลฯ สารพัดปัญหาคิดไม่ตก ทำเอากลุ้มไม่แพ้เจ้าสาวผู้เป็นเจ้าของงานทีเดียว วันนี้เราก็เลยมีไกด์ไลน์สำหรับการแต่งกายไปงานแต่งงานมาฝากกันค่ะ

1. ชุดเดรส

ชุดเดรสยาวปิดเข่าลงมาดูจะไปได้ดีกับงานแต่งงานที่จัดตอนกลางคืน เลือกสไตล์ที่ดูหวาน ๆ สีสันไม่ฉูดฉาด หลีกเลี่ยงชุดที่ฟิตเกิน หรือมีเครื่องประดับแวววาวมากเกินไป หากเป็นงานแต่งงานที่จัดกลางแจ้งในตอนกลางวัน เดรสที่ใส่อาจสั้นลงได้อีกเพื่อความคล่องตัว

ชุดไปงานแต่งงาน

2. มิกซ์แอนด์แมทช์จากเครื่องแต่งกายที่มีอยู่

หากรู้สึกว่าชุดเดรสไม่ตอบโจทย์การแต่งตัวของคุณ ลองมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าที่คุณมีเข้าด้วยกันแทน โดยเลือกเสื้อผ้าที่แพทเทิร์นดูดี การตัดเย็บปราณีต โทนสีเป็นสีอ่อนหรือพาสเทล จากนั้นสวมเบลเซอร์หรู ๆ ทับอีกสักตัว เท่านี้ก็ไปงานแต่งได้แล้ว

3. รองเท้า

สาว ๆ ส่วนใหญ่มักยกตำแหน่งรองเท้าออกงานให้กับรองเท้าส้นสูง เพราะช่วยให้ท่วงท่าการยืนหรือเดิน ดูสง่าไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งนอกจากส้นสูงที่ใส่ไปงานแต่งงานจะสวยแล้ว ยังต้องใส่สบายด้วย เพราะงานนี้คุณคงไม่อยากเสี่ยงแต่งตัวสวยแต่เดินกะเผลก เพราะรองเท้ากัดแน่นอน หากคุณกำลังมองหารองเท้าคู่ใหม่เพื่องานนี้โดยเฉพาะ ก่อนซื้อลองสวมและเดินดูให้แน่ใจก่อนว่า ใส่ได้สบายพอดีเท้าจริง ๆ หรือจะฉวยเอารองเท้าส้นแฟลตดีไซน์สวย ๆ ที่เข้ากับชุดติดไปอีกคู่เพื่อความอุ่นใจก็ได้ค่ะ

ชุดไปงานแต่งงาน

4. สีสันเครื่องแต่งกาย

เลือกสีสันของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายโดยใช้อายุของคุณเป็นตัวกำหนดความเหมาะสม แน่นอนว่าหากอายุมากย่อมไม่ควรใส่สีสดหรือจัดจ้านนัก ในขณะที่คุณผู้หญิงสาว ๆ สามารถเลือกสีได้หลากหลายกว่า แต่ก็ไม่ควรแต่งกายด้วยโทนขาวล้วนหรือโทนสีเดียวกับเจ้าสาวของงาน นอกจากนั้นหากเป็นงานที่จัดในช่วงกลางคืน โทนสีก็ควรจะดร็อปลงมาไม่ให้ฉูดฉาดหรือมีสีสันมากเกินไป หรือจะมองหาเสื้อผ้าลายปริ้นท์สวย ๆ หากต้องการความแปลกใหม่จากเสื้อผ้าสีพื้นธรรมดาก็ได้

5. กระเป๋า

กระเป๋าไปงานแต่งงานควรจะเป็นกระเป๋าใบเล็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็นคลัทช์ กระเป๋าแบบคล้องแขน หรือมีสายสะพายเส้นเล็ก ๆ ก็ได้ ทั้งนี้ หลีกเลี่ยงที่จะนำสิ่งของไปเยอะเกินจำเป็น เพราะทั้งหนักและเทอะทะ นอกจากนี้ หากเป็นงานเลี้ยงแต่งงานแบบค็อกเทล ซึ่งจะมีการเสิร์ฟอาหารแบบพอดีคำ และไม่มีโต๊ะนั่งอย่างเป็นทางการ บางทีไปงานแบบมือเปล่าอาจจะสะดวกกว่าค่ะ

6. อัญมณีเครื่องประดับ

ในงานเลี้ยงแต่งงานแบบสนุกสนานเฮฮา มากมายด้วยหมู่เพื่อนฝูง คุณสามารถหยิบเครื่องประดับอัญมณีดีไซน์เก๋ ๆ มาใส่ได้เต็มที่ แต่หากเป็นงานที่ค่อนข้างเป็นทางการ เครื่องประดับแบบเรียบ ๆ หรูหรา ดูคลาสสิกน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า นอกจากนี้ การตัดสินว่าจะเลือกเครื่องประดับแบบไหน ก็ขึ้นอยู่กับการแต่งกายของคุณด้วยค่ะ

ชุดไปงานแต่งงาน

7. แอคเซสเซอรี่ต่าง ๆ

แอคเซสเซอรี่ที่อยู่นอกเหนือจากเครื่องประดับอัญมณีทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น หมวก ร่ม หรือผ้าคลุมไหล่ ให้เลือกใช้โดยคำนึงถึงสถานที่จัดงาน เช่น หากเป็นงานแต่งงานที่จัดในเวลากลางวันและอยู่กลางแจ้ง คุณอาจจะสวมหมวกปีกกว้างสวย ๆ สักใบไว้คอยกันแดด หรือเลือกใช้เสื้อคลุมหรือผ้าคลุมไหล่เพื่อความสุภาพ หากเป็นงานที่จัดในโบสถ์

8. การแต่งหน้า

โทนการแต่งหน้าไปงานแต่งงานขึ้นอยู่กับว่าเป็นงานแต่งงานที่จัดในเวลาใด หากเป็นช่วงกลางวัน แต่งหน้าให้ดูสดใสและออกแนวมินิมัลลิสต์จะดูดี นอกจากนี้ อย่าลืมทาครีมกันแดดด้วย ส่วนงานแต่งงานที่จัดในเวลากลางคืน ลองเติมสีที่ตาและปากให้ดูเข้มขึ้นจึงจะสวยงาม

สิ่งเหล่านี้เป็นไกด์ไลน์เบื้องต้นสำหรับการแต่งกายไปงานแต่งงาน โดยต้องพิจารณาถึงเรื่องสถานที่จัดงาน ความเป็นทางการของงาน สภาพอากาศ จำนวนแขก ฯลฯ ประกอบด้วย และเพื่อความมั่นใจ อย่าลืมลองชุด รวมถึงเครื่องประดับที่คุณเลือกเอาไว้ในใจแล้วล่วงหน้าด้วยนะคะ ถึงจะไม่ได้เป็นเจ้าของงานเอง แต่การแต่งตัวสวย ๆ และเหมาะสมก็ถือเป็นการแสดงความยินดีและให้เกียรติกับเจ้าของงานนั่นเองค่ะ ^^


0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม