2012 Chevrolet Sonic RS ..ไทยยังไม่มาแต่ที่อเมริกามีเวอร์ชันสปอร์ตแล้ว


เรียกว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่เราจับตามองพอสมควระกับซิตี้คาร์ลำใหม่จากค่าย Chevrolet ที่ได้รับทราบว่ามาแน่มาจริงปีหน้า เตรียมเก็บเงินรอได้กับ Chevrolet Sonic ที่จะะมาทั้งในแบบ 4 และ 5 ประตู อย่างแน่นอน แต่ในขณะที่บ้านเรากำลังเราเฝ้ารอรถเวอร์ชั่นสปอร์ตก้ออกมาให้เราได้เฉยชมกัน
Chevrolet Sonic RS อาจจะต้องพูดตามตรงว่ามันคงไม่ลงตลาดไทย แต่เจ้าฝาแฝด Chevrolet Sonic ซิตี้คาร์น้องใหม่ที่รอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเราปีหน้า ก็สร้างความระทึกใจมากยิ่งขึ้นกับการเติมความสปอร์ตให้มีการขับขี่ยิ่งแรง ถึงใจยิ่งขึ้นไปอีกขึ้น

2012 Chevrolet Sonic RS
ภายนอก Chevrolet Sonic RS ปรับแต่งเรือนร่างให้ดูสง่างามยิ่งขึ้น และเพิ่มดีกรีความสปอร์ตให้ลงตัวมากกว่าที่เคยปรับเปลี่ยนกันชนหน้าใหม่จัด มาลงตัวพร้อมกับกระจังหน้าที่ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นธรรมดาที่เริ่มวาง จำหน่ายไปแล้วก่อนหน้า ส่วนด้านหลังนั้นปรับแต่งให้สปอร์ตมากยิ่งขึ้นเช่นกัน มาพร้อมสปอร์ยเลอร์แบบใหม่ และล้ออัลลอย 5 ก้านขอบ 17 นิ้วจากโรงงาน ท่อไอเสียดีไซน์สปอร์ตที่อาจจะหมายถึงเสียงที่ทุ้มได้ใจกว่ารุ่นทั่วไป
ในห้องโดยสาร Chevrolet เติมความงามให้ Chevrolet Sonic RS ให้เต็มอารมณ์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น เริ่มจากเบาะนั่งทรงสปอร์ตบ่งบอกความพิเศษที่แตกต่าง มาพร้อมแป้นเหยียบอลูมิเนียม และพวงมาลัยที่วงเล็กลงทำให้มีความรู้สึกการขับขี่ที่สนุกสนานยิ่งขึ้น
2012 Chevrolet Sonic RS
ใต้ฝากระโปรง Chevrolet Sonic RS ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายนัก แม้จะเป็นรุ่นสปอร์ตแต่ก็พกแค่เครื่องยนต์ 1.4 Ecotec ให้กำลัง 138 แรงม้า เช่นเดียวกับที่ใช้ในรุ่นทั่วไป แต่ครั้งนี้มันมาพร้อมกับระบบเกียร์ 6 สปีด ทั้งเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ ที่มีการปรับแต่งอัตราทดใหม่เช่นเดียวกับในส่วนของเฟืองท้ายที่ให้ลงตัวมาก ยิ่งขึ้น และทำให้รถมีความกระฉับกระเฉงมากยิ่งขึ้นไปด้วย
เช่นเดียวกับในส่วนของช่วงล่างที่ก็ต้องมีการปรับแต่งให้สามารถตอบสนอง มากยิงขึ้นกว่าเดิม ดช๊คและสปริงจัดเข้ามาให้หนึบขึ้นกว่าเดิม คุมผูม้าอยู่หมัดกับ Disc Brake 4 ล้อ มาพร้อมระบบควบคุมการทรงตัว StabiliTrak ทั้งยังสามารถควบคุมการคว่ำของรถด้วย
ทั้งนี้ Chevrolet Sonic RS จะพร้อม เปิดตัวในงาน North American International Auto Show 2012 ส่วนบ้านเราคงพลาดโอกาสจะได้สัมผัสเจ้าซิตี้คาร์สายเลือดสปอร์ตคันนี้ แต่แน่นอนว่าเวอร์ชั่นธรรมดา ในปีหน้ายังคงมาเช่นเดียว

Sanook! Auto Comment : ห่าง หายจากพูดคุยไปนานพอตัว แต่เราก็กลับมาอีกครั้งนะครับ Chevrolet Sonic RS นั้นเป็นตัวสปอร์ต ซึ่งบ้านเราถูกยืนยันแล้วว่า มันมาปีหน้าอย่างแน่นอน แต่คำถามคือตัวสปอร์ตจะมาหรือไม่ ผมว่าไม่นานนี้คงได้รู้กัน




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม