Suzuki ให้ Mitsubishi ผลิต MINICAB-MiEV


กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ วันนี้ทาง Thaicarlover.com มีข่าวรถยนต์ใหม่จากค่ายรถยนต์ Suzuki มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

ถ้าพูดถึง Suzuki ช่วงนี้ก็ต้องพูดถึงข่าวที่มีปัญหากับ Volkswagen พันธมิตรที่กลายเป็นอดีตไปเสียแล้ว แต่ Suzuki ก็ไม่ได้เดียวดาย เพราะล่าสุดเพิ่งเปิดเผยถึงสัมพันธ์ใหม่กับเพื่อนร่วมชาติอย่าง Mitsubishi ในการให้จัดหารถไฟฟ้าขนาดเล็กในแบบ OEM (Original Equipment Manufacturer) ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

MINICAB MiEV

MINICAB MiEV

โดยในข้อตกลงมีใจความสำคัญว่า Mitsubishi จะจัดหา MINICAB-MiEV รถเพื่อการพาณิชย์ระบบไฟฟ้าขนาดเล็กให้กับ Suzuki ซึ่งจะทำตลาดภายใต้แบรนด์ Suzuki ในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนั้นยังเป็นการลดต้นทุนในการผลิตให้กับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น (Mitsubishi Motors Corporation) ตามหลักเศรษฐศาสตร์ Economies of Scale ที่ยิ่งผลิตมากต้นทุนต่อหน่วยก็จะยิ่งต่ำลง

ด้านข้าง MINICAB MiEV

ด้านข้าง MINICAB MiEV

โดย Mitsubishi MINICAB-MiEV ได้ถูกเปิดตัวไปแล้วในเดือนเมษายนเมื่อต้นปี โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นภายในสิ้นปีนี้

ด้านหลัง MINICAB MiEV

ด้านหลัง MINICAB MiEV

สุดท้ายนี้เว็บ Thaicarlover.com อยากให้เพื่อนๆ ร่วมเป็นกำลังใจให้ชาวไทยทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ หรือกำลังเตรียมการรับมือกับน้ำท่วม และน้ำท่วมรถ ให้สามารถผ่านพ้นเหตุการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกันครับ และถ้าเพื่อนๆ สามารถช่วยเหลือสิ่งใดได้ก็ขอให้ช่วยเหลือตามกำลังความสามารถครับ

ที่ชาร์จไฟฟ้า MINICAB MiEV

ที่ชาร์จไฟฟ้า MINICAB MiEV

สำหรับแฟนๆ ซูซูกิ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ หรืองานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้าหรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Suzuki ต้องติดตามกันต่อไปครับ




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม