Subaru BRZ STI Concept สปอร์ตคาร์ตัวจริงน้องใหม่ของค่ายดาวลูกไก่


ในช่วงปีที่ผ่านมานั้นวงการยานยนต์ทั่วโลกนั้นต่างตื่นเต้นกับการที่ 2 ค่ายยานยนต์ยักษ์ใหญ่Toyota และ Subaruต่างจับมือแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีเพื่อพัฒนารถยนต์สปอร์ตรุ่นใหม่ และหลังจากที่ค่ายรถยนต์ Toyota นำโด่งไปไกล ค่ายดาวลูกไก่ subaru ก็ได้ฤกษ์ในการเผยตัวตนใหม่

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Subaru ได้เผยว่าที่รถสปอร์ตรุ่นใหม่ ในสภาพมาเป็นโครงรถกัน ภายใต้ชื่อ Subaru BRZ และล่าสุดมันก็พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในนาม Subaru BRZ STI ที่จะมาเผยโฉมโดนใจในความสปอร์ตกัน

Subaru BRZ STI Concept

การลงมาของทีม Sti ในค่ายยยานยนต์ Subaru ที่ขึ้นชื่อเรื่องความแรงสั่งสมมายาวนานถึงต้นตำหรับความสปอร์ตเหนือชั้นภายใต้เทคนิคอันก้าวหน้าจากสนาม Rally และการมาของ Subaru BRZ STI มันกลับทำให้เแปลกใจด้วยเครื่องยนต์ที่ทรงพลังแต่กลับไร้ระบบอัดอากาศกับ ขุมพลัง boxer 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร รหัส "FA" ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับรถสปอร์ตรุ่นนี้ ด้วย อัตรากระบอกสูบและช่วงชักขนาด 86X86 ม.ม. ให้การตอบสนองที่ดี สมรถนะสูงและสามารถ้ร่งได้อย่างนิ่มรวล

ตัวรถ Subaru BRZ นั้น มาพร้อมมิติตัวถังที่ลงตัวกับฐานล้อยาว 101.2 นิ้่ว ให้มิติความสปอร์ต ยาว 166.7 นิ่ว กว้าง70.9 นิ้ว และสูงเพียง 50.9 นิ้ว ออกแบบในสไตล์สปอร์ตแบบ2+2 และวางแพลทฟอร์ม เครื่องวางหน้าขับเคลื่อนล้อหลัง แต่ยังทรงสมรรถนะการขับขี่ด้วยสมดุลการออกแบบที่ดีที่สุดในตลาดจัดวางเครื่องให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำที่สุดกว่ารถทุกรุ่น

การออกแบบตัวถีงโดยรวมนั้น STI เน้นในการทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาเพื่อความคล่องตัวมีการปรับให้ระยะยื่นทั้งด้านหน้าและหลังน้อยลงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวและสมดุลในการขับขี่ มีการปรับช่วงล่างให้ตอบสนองดีกว่ารถยนต์จากค่ายพันธมิตร และที่สำคัญมันยังมาพร้อมล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้่วจากโรงงาน รัดด้วยยาง 215/45/18 และ 225/45/18 ทางด้านหลัง

ทั้งนี้ Subaru เปิดเผยว่า Subaru BRZ Sti จะพร้องวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิในปีหน้า และจะเป็นรถรุ่นแรกที่ขับเคลื่อนล้อหลังของค่าย Subaru




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม