จับตา Civic 2012 ใหม่… อาจปรับโฉมเร็วกว่าที่คิด


กลับมาอีกครั้งกับข่าวสารวงการยานยนต์ วันนี้ทาง Thaicarlover.com มีข่าวจากค่ายรถยนต์มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

อาจจะยังไม่มีการเปิดเผยโฉมใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการสำหรับในประเทศ แต่ Honda Civic 2012 ใหม่นั้น ก็เป็นรถที่ถูกจับตามองอย่างกว้างขวางทั่วโลก ตั้งแต่ก่อนแรกคลอด จนคลอดออกมาแล้ว ไปจนถึงขั้นทดสอบ ที่ถูกรุมบ่นทั้งสื่อ และลูกค้าว่ารถรุ่นใหม่นั้นแย่กว่าทุกรุ่นที่ผ่านมา

Honda Civic 2012

Honda Civic 2012

การวางเดิมพันครั้งใหม่ของ Honda ที่นำเอาชื่อเสียงของยอดรถยนต์คอมแพ็คคาร์ของค่ายลงมาเสี่ยง เพื่อหวังที่จะปรับโฉม Honda Civic ใหม่ให้กลายเป็นรถที่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งจากทางด้านผู้ใช้ โดยเฉพาะราคา ถือเป็นแนวคิดที่ดีโดยเฉพาอย่างยิ่ง เมื่อมองย้อนถึงตลาดเมื่อช่วงปี 2009 ที่ Honda เริ่มวางแผนผลิตรถรุ่นใหม่นั้น ก็พอจะตอบคำถามได้ว่าทำไม Civic 2012 ใหม่ ถึงออกมามีหน้าตาเป็นเช่นนี้

ถ้าจะพูดไปแล้วนี่ก้คงไม่ใช่เรื่องแปลก และอาจจะเป็นปีที่โชคร้ายที่สุดของ Honda เมื่อนับรวมตั้งแต่ต้นปีที่โดนภัยสึนามิไปเต็มๆ มาจนถึงล่าสุดในบ้านเราที่ต้องปิดโรงงานกว่า 6 เดือน เพื่อเก็บกวาดจากภัยน้ำท่วม แต่นั่นก็ยังไม่อ่วมเท่าเบื้องหลังบนกระดานหุ้นที่ร่วงกราวรูดกว่า 22% ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือสิงหาคมที่ผ่านมา และเมื่อนับรวมเอาความไม่เข้าตาของ Honda Civic ใหม่เข้าไปด้วยนั้น อาจเป็นเรื่องหนัก นอกจากนี้ ยังไม่รวมถึง Honda CR-V ใหม่ที่ยังลูกผีลูกคน และการลดกำลังผลิตในโรงงานที่อเมริกา และยุโรปกว่าครึ่งจากเหตุน้ำท่วมในบ้านเรา นี่คือฝันร้ายที่สุดของ Honda เลยก็ว่าได้

ทางหนึ่งที่นักวิเคราะห์ต่างประเทศชั้นนำอย่าง Wall Street Journal มองนั้นตั้งแต่ ฮอนด้า ซีวิค 2012 เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการนั้น มันถูกระบุว่า นี่คือการทรยศหักหลังลูกค้าของ Honda และท้ายที่สุดรับคะแนนจากการรีวิวรถไปเพียง 6.8 จาก 10 เช่นเดียวกับกระแสของ Consumer Report ที่ออกมาตอกตะปูโลงของ Honda อีกที่ในฐานะสื่อเพื่อผู้บริโภคที่แสดงจุดยืนว่าไม่แนะนำให้ ผู้บริโภคซื้อ Honda civic ใหม่ จนเป็นสงครามน้ำลายระหว่างสื่อครั้งใหญ่เหมือนกัน

ด้านหลัง Honda Civic 2012

ด้านหลัง Honda Civic 2012

ทางออกของ Honda นั้นยังพอมีช่องว่างให้หายใจอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มีทางใดที่ดูแล้วจะผ่านไปได้ง่ายๆ โดยเฉพาะเมื่อสินค้าใหม่อาจจะได้รับการตอบรับไม่ดี จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างสูง แต่นั่นก็ไม่มีใครที่รู้ว่า Honda กำลังคิดอะไรได้ดีไปกว่า นาย จอห์น เมนเดล รองประธาน บริหารของ Honda America ทีออกมายอมรับในกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของ Honda Civic 2012 ว่า พวกเราน้อมรับกระแสดังกล่าว และจะทำการปรับปรุงแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเมื่อมองดูแล้ว ก็คงหนีไม่พ้นการปรับโฉมอย่างเร็วที่สุด

แน่นอนว่าไม่มีใครบอกได้ว่าใต้สัญลักษณ์ตัว H นั้นกำลังคิดอะไร เพื่อทำให้ค่าย Honda สามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างลงตัวและมั่นคง แต่จากก่อนหน้านี้ที่มีการเปิดตัว Honda Civic 5 ประตู ออกมามันก็ยังพอทำให้เราเชื่อว่า Honda ยังมีไอเดียดีๆ อีกมาก และพลังแห่งความฝัน หรือ The Power of Dream นั้น ยังไม่ได้จืดจางและหายไป

สุดท้ายนี้เว็บ Thaicarlover.com อยากให้เพื่อนๆ ช่วยเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประสบปัญหาอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม หรือกำลังเตรียมการรับมือกับน้ำท่วม และน้ำท่วมรถ ด้วยครับ และถ้าเพื่อนๆ สามารถช่วยเหลือสิ่งใดได้ก็ขอให้ช่วยเหลือตามกำลังความสามารถครับ

ภายใน Honda Civic 2012

ภายใน Honda Civic 2012

สำหรับแฟนๆ ฮอนด้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011 (Motor Expo 2011) ในปลายปีนี้ หรืองานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีหน้าหรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Honda ต้องติดตามกันต่อไปครับ




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม