SEMA : Subaru XT ...เก่าแต่เก๋า ที่ยากจะหาชม


subaru xt- sema show

ในงาน Sema show ที่กำลังมีขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น นอกจากงานนี้จะเป็นงานที่รวมรถแต่งเอาไว้อย่างมากมายแล้ว งานนี้ยังเป็นงานรวมรถที่หาชมได้ยากเช่นเดียวกันที่หลายรุ่นนั้น เราแทบจะลืมกันไปเสียหมดแล้ว และหนึ่้งในหลายๆคันที่มาอวดโฉมนั้นก็ไม่พ้นค่าย Subaru ที่เราหลายคนนั้น อาจจะไม่เคยเห็นกันมาก่อน

ย้อนกลับไปในช่วงปี 1986 ก่อนที่ชื่อ subaru Impreza จะติดหูคนทั่วโลกในฐานตัวแข่งแรลลี่นั้น Subaur XT ถือเป็นรถยนต์ที่ใฝ่ฝันของวัยรุ่นยุคนั้น ด้วยเรือนร่างที่มาแบบรถสปอร์ตคูเป้ 2 ที่นั่ง ที่ผลิตตั้งแต่ปี 1986 ก่อนที่จะหยุดขายไปในปี 1991 ที่มันแทบจะไม่มีใครนึกถึงแล้ว
ในงาน 2011 Sema Show นั้น Subaru XT หนึ่งคันถูกปลุกให้ฟื้นคืนชีพขึ้น มาด้วยการลงทุนลงแรงอย่างหนักในการฟื้นฟูรถคันนี้ให้กลับมาเช่นเดั่งที่เคยเป็นมา แม้อะไหล่ต่างๆ และชิ้นส่วนนั้นจะไม่สามารถหาซื้อได้แล้ว แต่ Subaru XT คันนี้ก็ยังคงความเก๋าด้วยเครื่องยนต์ทรงสมรรถนะที่ไม่เป็นสองรองใครจากเครื่องยนต์ Boxer ควบสมรรถนะจากเทอร์โบชาร์จ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ช่วงล่างแบบ hydropneumatic แต่มันยังสปอร์ตด้วยเรือนร่างสปอร์ตที่มาพร้อมค่าสัมประสิทธิ์เสียดทานอากาศเพียง 0.29 Cd เท่านั้น

ทั้งนี้ Subaru XT อาจจะไม่ใช่รถที่เหมาะขับบนถนน แต่มันก็เป็นรถที่น่าสะสมใช่น้อย และในงาน Sema Show นี้ไม่แน่ subaru อาจจะซื้อมันเข้าไปไว้ในคอลเลคชั่นพพิธภัณฑ์ก็เป็นไปได้


0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม