Mazda i-Eloops เปิดเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดพร้อมชงลง New! Mazda 6


ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาถ้าพูดถึงค่ายรถยนต์ที่มีอะไรใหม่ๆ มาให้เราได้ตื่นเต้นจากฝั่งญี่ปุ่นนั้น Mazda นับว่าเป็นค่ายรถยนต์ที่ท้าทายตลาดอย่างมากด้วยการดำเนินโครงการ Sky Activ Technology ที่ เน้นในการขับเคลื่อนขุมพลังสันดาบภายในให้ไปไกลเต็มประสิทธิภาพ และมันมาพร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้นเช่นเดียวกับการประหยัดน้ำมัน

Mazda อาจจะมีการเปิดตัวระบบ Sky Activ ไปแล้วในรถยนต์หลายรุ่น ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ ที่พร้อมให้สัมผัสยอดเทคโนโลยีที่เหนือชั้นพัฒนาตั้งแต่ภายในจรดภายนอก แต่ในขณะที่ค่ายนี้มีของดีให้เล่น ก็เตรียมแนะนำเก๋งกลางรุ่นใหม่ที่ถ่ายทอดผ่านเส้นสายของรถต้นแบบ Mazda Takeri Concept ที่จะพกอีกหนึ่งเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการขับขี่และมันก็ให้ความลงตัวในแบบ เทคโนโลยีชั้นนำ

ระบบ i-ELOOP ("Intelligent Energy Loop") นั้นจัดว่าเป้นนวัตกรรมบนโลกยานยนต์ล่าสุดที่มีการเปิดเผยออกมา โดยเ Mazda ได้คิดค้นระบบดังกล่าวและจะใช้มันในว่าที่ซีดานกลางรุ่นใหม่ ซึ่งถูกระบุว่าเป้นครั้งแรกในการเก็บประจุไฟฟ้าจากความร้อนเบรคมากใช้อย่าง เต็มรูปแบบ แม้ก่อนหน้านี้จะมีระบบที่เรียกว่า Regenerative Brake system ถูกแนะนำออกมาในรถยนต์หลายรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มไฮบริดและรถไฟฟ้าก็ตาม

Mazda i-Eloops

เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้ Mazda ได้ทำการติดตั้งชุดไดนาโมแบบไฟฟ้ากระแสตรง DC converter alternator โดยไดนาโมแบบแรงต้านต่ำ2 ชั้นนั้น จะทำงานเมื่อคนขับลดความเร็ว เบรค หรือไม่ใช่คันเร่งในการขับขี่ และจะปั่นไฟไปยังที่เก็บประจุไฟฟ้าขนาด 25 V ก่อนที่ไฟฟ้าจะถูกแปลงกลับมาเป็น 12 V เพื่อชาร์จกลับเข้าสู่แบตเตอร์รี่ หรือช่วยในการทำงานของระบบไฟฟ้าภายในรถต่างๆทั้งเครื่องเสียง และระบบปรับอากาศ

ทั้งนี้ Mazda กล่าวต่อไปว่า ระบบดังกล่าวนั้นจะทำงานร่วมกับระบบ i-Stop ที่จะหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ชั่วคราว ซึ่งน่าจะช่วยลดภาระการทำงานของเครื่องยนต์ได้และน่าจะประหยัดขึ้นถึง มากกว่า 10 %




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม