เชฟโรเลตฉลองครบรอบ 100 ปี ด้วยยอดจำหน่ายครูซครบ 1 ล้านคัน


เชฟโรเลต ได้รับของขวัญชิ้นพิเศษสุดในโอกาสฉลองครบ 100 ปี เมื่อ เชฟโรเลต ครูซ รถคอมแพกต์ซีดานระดับโลก ทำยอดจำหน่ายได้ครบ 1 ล้านคัน หลังจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2552 และออกจำหน่ายในประเทศไทยในปี 2553

เชฟโรเลตฉลองครบรอบ 100 ปี ด้วยยอดจำหน่ายครูซครบ 1 ล้านคัน รูปที่ 1

“ถือเป็นของขวัญวันเกิดครบหนึ่งศตววรษที่ดี ที่สุดของเรา” คริส เพอร์รี่ รองประธานฝ่ายยุทธศาสตร์การตลาด จีเอ็ม โกลเบิล กล่าว “ความลงตัวของเชฟโรเลต ครูซ ทั้งสมรรถนะการขับขี่ สไตล์ ความสะดวกสบาย ความประหยัด และความปลอดภัย ดึงดูดลูกค้าทั่วโลกที่ได้ลองขับ และได้รับรู้ถึงความยอดเยี่ยมของครูซ”

เชฟ โรเลต ครูซ เป็นรถคอมแพกต์ซีดานที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในรอบ 10 เดือนแรกของปีนี้ในสหรัฐอเมริกา เหนือกว่าฮอนด้า โตโยต้า ฮุนได เกีย และฟอร์ด พร้อมกับมียอดขายอยู่ในอันดับสามในหลายภูมิภาค ทั้งจีน รัสเซีย อินเดีย และในหลายประเทศเศรษฐกิจใหม่ ปัจจบัน ครูซ มียอดขายอยู่ในอันดับสี่ ในเซกเมนต์นี้ และมียอดขายสูงสุดอันดับเจ็ดเมื่อรวมทุกเซกเมนต์

เชฟโรเลตฉลองครบรอบ 100 ปี ด้วยยอดจำหน่ายครูซครบ 1 ล้านคัน รูปที่ 2

ครูซ ได้รับการออกแบบ และพัฒนาโดยกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ระดับโลกของจีเอ็ม สามารถทำยอดขายสูงสุดใน 10 ประเทศ นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2552 ได้แก่ จีน สหรัฐอเมริกา รัสเซีย แคนาดา เม็กซิโก อินเดีย ตุรกี เกาหลี อิสราเอล และสเปน

เมื่อปีที่แล้ว เชฟโรเลต ได้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกาได้ราว 1 เปอร์เซ็นต์ จากลูกค้ากลุ่มมิลเลนเนียลส์ ซึ่งมีลักษณะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่มีกำลังซื้อ และสนใจติดตามเทคโนโลยี (Millennials) โดยยอดขายส่วนใหญ่มาจากเชฟโรเลต ครูซ ซึ่งนอกจากจะช่วยดึงลูกค้าหน้าใหม่เพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังสามารถดึงดูดลูกค้าที่นำรถยี่ห้ออื่นมาแลกซื้อซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 42 เปอร์เซ็นต์ ปัจจุบัน ครูซ มีจำหน่ายอยู่ในมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก และเป็นรถเชฟโรเลต ที่มียอดขายมากที่สุดในโลก ขณะที่ ครูซ เวอร์ชั่นแฮทช์แบ็ก 5 ประตู ได้รับการเปิดตัวไปแล้วในทวีปยุโรปเมื่อต้นปี

เชฟโรเลต ครูซ ยังสร้างชื่อเสียงจากรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกอย่างเวิลด์ ทัวริ่งคาร์แชมเปี้ยนชิพ (WTCC) โดยสามารถคว้าแชมป์โลกทั้งประเภทผู้ผลิต และนักขับ ได้สองปีติดต่อกัน

เชฟโรเลตฉลองครบรอบ 100 ปี ด้วยยอดจำหน่ายครูซครบ 1 ล้านคัน รูปที่ 3

ขุมพลังขับเคลื่อนของเชฟโรเลต ครูซ มีหลากหลายบล็อก ทั้ง เครื่องยนต์ขนาด 1.4 ลิตร เทอร์โบอีโคเทคในสหรัฐอเมริกา และเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรในยุโรป สำหรับในประเทศไทย ครูซ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร และ 1.8 ลิตร รวมถึงดีเซล 2.0 ลิตรด้วย ทั้งนี้ เชฟโรเลต ครูซ เครื่องยนต์ดีเซล จะได้รับการเปิดตัวออกจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือในปี 2556

เพอร์รี่ กล่าวเพิ่มเติมว่า เชฟโรเลต ครูซ และรถซับคอมแพกต์อย่างเชฟโรเลต โซนิก และเชฟโรเลต สปาร์ก จะดึงลูกค้าที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี เพราะลูกค้ากลุ่มนี้ 44 เปอร์เซ็นต์จะซื้อรถคอมแพกต์

สำหรับในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เชฟโรเลต ครูซ เป็นหนึ่งในรุ่นรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยนอกจากจะขึ้นสายการผลิตในประเทศไทยแล้ว ยังผลิตที่เกาหลี จีน ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม