Porsche Panamera GTS ..ครอบครัวตัวแรงเสียบกลางความเร้าใจ


ในช่วงปีที่ผ่านมานั้นหากพูดถึง ความเครลื่อนไหวของตลาดกลุ่มรถซุปเปอร์คาร์ที่ดูแนวว่ามันจะเป็นการเปิดทิศ ทางใหม่ให้กับรถกลุ่มนี้นั้น คงไม่มีอะไรถูกใจคนรักครอบครัวไปกว่าการที่ค่ายรถชั้นนำเปิดเวอร์ชั่น 4 ประตูออกมาเทขายกันอย่างเป็นทางการในแบบสปอร์ตสุดขั้ว ท่พาหลายคนสนใจ

ค่ายรถยนต์ชั้นนำที่เราพูดถึงนั้น ก็ไม่พ้นค่ายอื่นใดนอกจาก Porsche ที่ทำเอาม้าลำพองดิ้นพล่านต้องเข็นรถตามออกมาเช่นเดียวกัน แต่หลังจากเปิดตัวและตัวแทนบ้านเราได้หอบเอา Porsche Panamera เข้ามาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว เราจะพาไปรู้จักรถรุ่นใหม่ที่เปิดตัวมาเสียบกลางระหว่างรุ่น S/4S กับ Turbo พันธุ์แรงแถวหน้าของรถรุ่นนี้

Porsche Panamera GTS

Porsche Panamera GTS เป็นการผสานความสปอร์นที่ทรงสมรรถนะกับความเป็นรถที่ดุดันมาไว้ในคันเดียว เน้นตอบโจทย์ความดุดันขาซิ่งฮาร์ดคอด้วยการเติมพลังอีก 30 แรงม้าและเรียกแรงบิดเพิ่ม 15 ปอนด์ต่อตารางฟุตในเครื่องยนต์ V8 4.8 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ จนมีกำลังรวมเพิ่มขึ้นสุงสุด 430 แรงม้า ที่ 6700 รอบต่อนาที และแรงบิด 384 ปอนด์ต่อตารางฟุต

การส่งกำลังนั้นเลือกใช้ระบบเกียร์ ซิ่ง ที่จัด Sport Chrono package มาให้ และให้เลือกสับสูงสุด 7 สปีดกับระบบคลัทช์คู่ทำให้รถมีอัตราเร่ง 0- 100 กม./ชม. ในเวลาราวๆเพียง 4.3 วินาที และพาเจ้าตัวใหญ่คันนี้ทะยานได้เร็วสุดที่ 286 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ช่วงล่างแบบ air suspension ถูกเติมเข้ามาให้ทำงานคู่กับระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) ซึ่งแม้จะดุไม่แตกต่างแต่ Porsche Panamera GTS นั้นให้ความสปอร์ตยิ่งกว่าด้วยความเตี้ยกว่าทุกรุ่นในตระกูล Panamera ถึง 10 ม.ม. มาพร้อมการเสริมความกว้างผ่านชุดสเปเซอร์ในล้อหลังอีกด้านละ 5 ม.ม. ลงล้อขอบ 19 ที่มาพร้อมยาง 255/45 ทางด้านหน้า และ 285 40 ทางด้านหลัง นอกจากนี้ยังมีล้อขอบ 20 นิ้ว ให้เลือกที่มากับยาง 255/40 ทางด้านหน้าและ 295/30 ทางด้านหลัง

Porsche Panamera GTS

เรื่องการตบแต่ง Porsche Panamera GTS มีความแตกต่างจากพรรคพวกเล็กน้อย มีการเสริมช่องลมที่กันชนหน้าให้ใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิม ที่มาพร้อม Package High Gross เป็นมาตรฐานจากโรงงาน ที่ยังมีการตบแต่งอีกหลายรายการ และที่โดดเด่นก็ไม่พ้นชุดรีดอากาศที่ยบั้นท้ายและ การตบแต่งที่เน้นโทนดำ ตั้งแต่ใบหน้าจนถึงท่อไอเสียที่บั้นท้าย

Porsche Panamera GTS

ด้านในห้องโดยสาร Porsche Panamera GTS ลงตัวกับการตบแต่งภายในก้วยหนัง Alcantera มาพร้อมเบาะสปอร์ตมีให้เลือกทั้งหมด 5 สี จัดการหุ้มตั้งแต่ที่พักแขน เบาะ ไปจนยันพวงมาลัย ซึ่งเน้นการตบแต่งให้สปอร์ตมากกว่ารุ่นทั่วไป และยังมีทางเลือกความสปอร์ตถ้าคุณชอบด้วยการตบแต่งสีดำ-แดงตามรสนิยมสปอร์ต

ทั้งนี้ Porsche Panamera GTS จะ เริ่มวางจำหน่ายในเร็วๆนี้ โดยเจ้าสปอร์ตในคราบรถครอบครัวคันนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาออกมาอย่างเป็น ทางการแต่เดาได้เลยว่ามันมีราคาเสียบกลางในความสปอร์ตและหรูหราลง ตัว ส่วนเท่าไรนั้นรอความชัดเจนอีกที




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม