New! Ford Ranger ท้าพิสูจน์ความประหยัดถังเดียวไปไกล 1673 กิโลเมตร


ค่ายรถยนต์ ford ส่งว่าที่กระบะใหม่ท้าพิสูจน์ความประหยัดโดยสามารถขับได้ระยะทางถึง 1,673 กิโลเมตรด้วยการเติมน้ำมันเพียงถังเดียว มีอัตราประหยัดน้ำมันเฉียด 20 กิโลเมตรต่อลิตร บนเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-พัทลุง

การทดสอบประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการนำเสนอรถที่มีอัตราการประหยัด น้ำมัน โดยการทดสอบในครั้งนี้ ได้เชิญ ผู้สื่อข่าวที่ได้รับการยอมรับ 4 ท่าน จากนิตยสารฟอร์มูล่า กรังปรีซ์ แหล่งรถยนต์ และสยามรัฐ รายสัปดาห์ ได้ร่วมทำการทดสอบความประหยัดน้ำมันของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่บริษัทกำหนดขึ้น โดยการทดสอบครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ดร. สายประสิทธิ์ เกิดนิยม อาจารย์ประจำบัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์นานาชาติสิรินธร ไทย-เยอรมัน สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ร่วมสังเกตการณ์และประเมินผล

ทดสอบประหยัด  New! Ford Ranger

ในการทดสอบ ผู้สื่อข่าวทั้ง 4 คนได้แบ่งออกเป็น 2 คู่ โดยคู่แรกขับฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นโอเพ่นแค็บ 2.2 ลิตร XLT 4x2 และ อีกคู่หนึ่งขับฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นดับเบิลแค็บ 2.2 ลิตร XLT ไฮ-ไรเดอร์ โดยรถทั้งสองรุ่นติดตั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ระหว่างการเดินทางซึ่งใช้เวลาในการทดสอบต่อเนื่องกัน 3 วัน ผู้ขับและผู้โดยสารในรถทั้งสองคันสามารถผลัดกันขับได้ตามความเหมาะสมตลอด เส้นทาง

หลังจากที่เติมน้ำมันจนเต็มถัง ณ จุดเริ่มต้นของการเดินทางจากกรุงเทพฯ ถังน้ำมันของรถได้ถูกปิดผนึกอย่างหนาแน่นก่อนจะเปิดเครื่องปรับอากาศที่ ตำแหน่งหมายเลข 2 และล็อกตำแหน่งดังกล่าวไว้ตลอดการเดินทาง รถทั้ง 2 คันเติมลมยางในระดับที่เหมาะสมสำหรับการขับแบบประหยัด หรือ Eco-mode ตามที่ระบุไว้ในคู่มือประจำรถ ขณะที่ผู้ขับขี่จะต้องรักษาระดับความเร็วเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตลอดการเดินทางบนเส้นทาง

ผลของการทดสอบขับ:

เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นโอเพ่นแค็บ 2.2 ลิตร XLT 4x2 เกียร์ธรรมดา 19.47 กิโลเมตร/ลิตร

เรนเจอร์ ใหม่ รุ่นดับเบิลแค็บ 2.2 ลิตร XLT ไฮ-ไรเดอร์ เกียร์ธรรมดา 18.18 กิโลเมตร/ลิตร

เส้นทาง: ผสมผสานการขับทางไกลและการขับในเมือง จากกรุงเทพฯ-พัทลุง-กรุงเทฯ

ความเร็ว: ความเร็วเฉลี่ย 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง ตลอดการเดินทาง

ระบบปรับอากาศ: ระดับความเย็นที่ 2 - เปิดแอร์ตลอดการขับขี่โดยล็อกปุ่มปรับความเย็นไว้

ฝาถังน้ำมัน: ปิดผนึกหนาแน่นตลอดเส้นทาง

ลมยาง: เติมในระดับที่เหมาะสมกับการขับแบบประหยัด (Eco-mode) ตามที่ระบุในคู่มือฯ

น้ำหนักบรรทุก: ผู้โดยสาร 2 คน (พร้อมกระเป๋าขนาดเล็ก 2 ใบ)

นาย สาโรช เกียรติเฟื่องฟู รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ผลการทดสอบอย่างเป็นอิสระในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการประหยัด น้ำมันที่เหนือชั้นของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ฟอร์ดมีความมุ่งมั่นในการพลิกโฉมหน้าทางธุรกิจจากการดำเนินงานภายใต้แผน One Ford ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม ซึ่งรวมถึงการมีความสามารถในการประหยัดน้ำมันที่เหนือชั้น

ทดสอบประหยัด  New! Ford Ranger

ทั้งนี้ เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ 2.2 ลิตร วีจี เทอร์โบ ของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ให้แรงบิดสูงสุด 375 นิวตันเมตร และให้กำลัง150 แรงม้า ใช้เทอร์โบแปรผันควบคุมแรงดันอากาศได้อย่างแม่นยำ ให้แรงบิดสูงในรอบต่ำ ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจและประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ระบบส่งกำลังของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มีตัวเลือกระบบส่งกำลังทั้งแบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด สำหรับเกียร์อัตโนมัติ ผู้ขับขี่สามารถเลือกรูปแบบในการขับได้อย่างหลากหลาย ยังสามารถปรับการทำงานให้เหมาะกับสไตล์ของผู้ขับขี่ได้ด้วยระบบจดจำรูปแบบ การขับขี่ หรือ Driver Recognition ซึ่งจะคำนวณการขับขี่ในปัจจุบันและบันทึกสถิติการเหยียบคันเร่งและเบรก รวมทั้งความเร็วที่ใช้ในการเข้าโค้ง เพื่อให้ระบบส่งกำลังเลือกเกียร์ได้อย่างถูกต้อง





0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม