Ford fiesta Econetic ..ปรับประหยัดอีกครั้งเพื่อเวอร์ชั่น 2012


อาจจะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยมาได้ปีกว่าแล้วกับเจ้าซิตี้คาร์ตัวเล็ก Ford Fiesta จากค่ายรถยนต์ ford ที่มุ่งเน้นในการตอบโจทย์การเดินทางของคนเมือง ทั้งมาพร้อสมรรถนะการขับขี่ที่ตอนนี้เป้นรถรุ่นหนึ่งที่หลายๆคน สนใจ แต่ความจริง นอกจากหลากเวอร์ชั่นที่ดึงจิตวิญญาณสปอร์ตของมันออกมานั้น ก็ยังมีรุ่นที่พร้อมตอบโจทยืทางด้านความประหยัดด้วย

ที่บ้านเราอาจจะยังไม่เข้ามาจำหน่ายกัน แต่ ford Fiesta ECOnetic นั้น เป็นที่ได้รับความนิยมจากตลาดอเมริกา และตลาดยุโรปที่ต้องการถที่สามารถสนองตอบการเดินทางด้วยความประหยัดที่เหนือชั้นกว่ารถทั่วไป แม้ไม่ใช่เครื่องยนต์รุ่นใหม่ หรือตอบสนองในแบบเครื่องยนต์ไฮบริดพันธุ์ทาง ที่ล่าสุดก็มีการปรับสมรรถนะมันให้ประหยัดยิ่งขึ้นไปอีก

2012 Ford fiesta Econetic

Ford Fiesta Econetic 2012 เป็นการกลับมาอีกครั้งของ fiesta เวอร์ชั่นประหยัดที่ก่อนหน้านี้ออกมาเผยตัวตนในช่วง Frankfurt Auto show และมันก็ได้รับความน่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะเมื่อมันขยายสู่รุ่นคอมแพ็คคาร์ด้วย

แม้การปรับแต่งในเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของ fird fiesta ECOnetic ใหม่นี้ จะเป็นเพียงการปรับโฉมเล็กน้อยให้ตอบโจทย์ได้ดีขึ้น ด้วยอัตราประหยัดที่เพิ่มขึ้น อีก 0.1 ลิตร /100 กิโลเมตร หรือใช้น้ำมันเพียง 3.6 ลิตร/ 100 กิโลเมตร ช่วยให้ขุมพลัง ดีเซลลคอมมอนเรล 1.6 ลิตร ตอบโจทย์ในสมรรถนะความประหยัดเพิ่มขึ้น 2.7 % จากเดิม

2012 Ford fiesta Econetic

นายบ็อบ กราเซียโน่ CEO Ford ประเทศ ออสเตรเลียเปิดเผยว่า Ford Fiesta Econetic นั้น เป็นความลงตัวระหว่างรถยนต์ที่สไตล์และสามารถเลือกซื้อได้ง่ายในราคาไม่แพง ทั้งยังนึกถึงการรักษาสิ่งแวดล้ม ที่ยังมีส่วนผสมที่ลงตัวของเทคโนโลยีและสมรรถนะการขับขี่

ทั้งนี้ Ford Fiesta Econetic เวอร์ชั่นใหม่นั้น มีการปรับเปลี่ยนหลายส่วนที่สำคัญ โดยเฉพาะในเรื่องเครื่องยนต์ มีการปรับชุดปั้มน้ำมันเครื่องใหม่ให้สามารถแปรผันได้ตามความต้องการของเครื่องยนต์ มีการปรับแต่งชุดสป็อกเก็ตแคม และเซนเซอร์วัดค่าอุณหภูมิน้ำมัน รวมถึงชุดสมองควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ และเปลี่ยนอัตราทดเกียร์ 3-4-5 ให้สามารถตอบสนองตามสภาวะการขับขี่แบบประหยัดอีกด้วย

ทันทุกข้อมูลก่อนใครบน FB..แค่คลิ๊กที่นี่เลย



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม