CARS 2 IMAX 3D หนังอะไร ดูไป ยิ้มไป


car2

หากพูดกันตรงๆ แล้ว แอนิเมชั่นเรื่อง CARS 2 นับว่าไม่ได้มีอะไรใหม่มากนัก เพราะทุกอย่างยังคงเดินไปสูตรเป๊ะๆ ตามแบบฉบับของ ดิสนีย์-พิกซาร์ เหนือสิ่งอื่นใด ที่แม้พลอตจะไม่ได้สดใหม่ แต่ทุกครั้งมนตร์ขลังของ ดิสนีย์-พิกซาร์ยังคงถูกร่ายให้คนดูได้ปลื้มปริ่ม ยิ้มกริ่มไปตลอดทั้งเรื่อง แม้จะผ่านมาถึง 25 ปีแล้วก็ตาม

สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดสำหรับแอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็คือ ความเป็นมนุษย์ การแสดงออกทางสีหน้าท่าทางของเหล่ากองทัพรถยนต์ที่ถูกส่งออกมาผ่าน ฝากระโปรงรถ ล้อ เพลา ไฟหน้า ฯลฯ ถูกนำมาใช้บ่งบอกอารมณ์ได้อย่างเหลือเชื่อ และน่ารัก เลยไม่ใช่เรื่องยาก ที่เราจะกลับไปหลงรักเหล่าตัวละครพวกนี้อีกครั้ง โดยเฉพาะ เมเทอร์ ที่แม้จะคอยเป็นตัวป่วนในเรื่อง แต่คนดูก็ไม่เคยหยุดยิ้มให้กับความน่ารักของ รถลากสนิทเขลอะคันนี้เลย ขอปรบมือดังๆ ให้กับผู้กำกับ จอห์น ลาสเซ็ทเตอร์ที่ได้ใส่คาแรคเตอร์และจิตวิญญาณ ให้กับเหล่ารถ 3 มิติได้อย่างสำเร็จผล

แอบเสียดายให้กับเด็กๆ ที่มารอดู ไลท์นิง แม็คควีน เพราะในภาคนี้ แม็คควีนถูกลบกลบความดังด้วย ฟินน์ แม็คมิสไซล์ สายลับอังกฤษระดับพระกาฬ ที่แม้ แม็คมิสไซล์ จะไม่ได้มีเสน่ห์ให้คนดูหลงไหล เหมือนกันความมันวาว คะช่าว! แบบ ไลท์นิง แม็คควีน แต่ความเก่งกาจแบบฉบับเดียวกับ เจมส์ บอนด์ และ สายลับ Bourne จะช่วยให้ แม็คมิสไซล์ ดูเท่ สง่า น่าเกรงขาม ดูเป็นฮีโร่คนใหม่ของเด็กๆ ไปอีกหนึ่งตัน

car2

แล้วก็ต้องยอมรับเลยว่า มุมมองแบบ IMAX 3D ช่วยขับให้ CARS 2 เพิ่มความน่าดู และ อลังการตระการตามากเป็นเท่าตัว มุมมองแบบ เบิร์ดอายวิว/แอ๊นท์อายวิว ยังคงถูกใช้ให้คนดูรู้สึกหวิว จนไปถึงการใช้มุมมองที่เหมือนเราเป็นคนขับรถเสียเอง ช่วยเพิ่งความลุ้นสะบัดในทุกการแข่งรถ นอกจากนี้ยังมีฉากใหญ่ๆ ที่ดูแล้วต้องร้อง อู้วว์ อย่างทะเลทรายในเรดิเอเตอร์ สปริงส์ เครื่องเจาะน้ำมันกลางมหาสมุทรที่สุดสมจริง เมืองญี่ปุ่นยามค่ำคืนที่ประดับไฟสวยสด จนไปถึง ดินแดนเมืองชายทะเลปอร์โต้ คอร์ซาที่งามมากๆ นี่ยังไม่ได้พูดถึง ปารีส และ ลอนดอน เลยนะ เพราะแค่นี้ก็บอกให้โลกรู้ได้แล้วว่า ทีมงานต้องทำการบ้านอย่างหนักกว่าจะได้ภาพสวยๆ ออกมาให้เราชม อย่างที่เคยได้ยินเวลา ดิสนีย์-พิกซาร์ จับมือร่วมกันทีไร พวกเขามักจะก้าวไปอีกระดับของเทคโนโลยีแอนิเมชั่นเสมอ คำๆ นี้ก็ยังสามารถใช้ได้กับ CARS 2เรื่องนี้ด้วย

คาร์ส2

แต่แม้เทคโนโลยีจะพัฒนาไปเพียงใด สิ่งหนึ่งที่อยู่คู่กับ CARS และเป็นแก่นแท้ของเรื่อง จนทำให้ CARS เป็นภาพยนตร์ในดวงใจของหลายๆ คน ก็คือคำว่า มิตรภาพ แม้ภาคนี้จะถูกใส่เรื่องราวของสายลับคันใหม่เข้ามา แต่ แม็คควีน และ เมเทอร์ ยังคงสามารถโชว์เรื่องราวความผูกพันของเพื่อนซี้ ที่แม้จะเกิดรอยร้าวขึ้นระหว่างทั้งสอง แต่ด้วยสถานการณ์กลับทำให้พวกเขาแน่นแฟ้นกันมากกว่าเดิม อย่างที่ คุณลุงโทโพลิโน่ บอกเอาไว้ในเรื่องว่า “คนเรา บางครั้งก็ต้องมีทะเลาะกันบ้าง โดยเฉพาะกับเพื่อนสนิท แต่ต้องปรับความเข้าใจโดยไว เพราะคำว่ามิตรภาพ สำคัญที่สุด”

ปล. หนังเปิดของ CARS 2 ก็คือเรื่อง Toy Story : Hawaiian Vacation ขอบอกว่าสนุกมากๆ ฮาน้ำหูน้ำตาไหลเลย ^^

โดย maxdamon




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม