ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ออฟโรดสายเลือดไทย


หลังจากได้เปิดตัวรถตรวจการณ์ทางทหารรุ่นทีอาร์ เอ็มยูวี 4 ไปเมื่อช่วงต้นปี บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ ต่อยอดการพัฒนารถรุ่นนี้ออกไปอีก ด้วยรถต้นแบบรุ่นใหม่ ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ ซึ่งเป็นรถที่ถูกออกแบบมาให้มีความหรูหราและสะดวกสบาย เหมาะกับการใช้งานของคนทั่วไปมากกว่ารุ่นทีอาร์ เอ็มยูวี 4

สำหรับรูปร่างหน้าตาใช้โครงสร้างตัวถังเดียวกันกับรุ่นทีอาร์ เอ็มยูวี 4 เพียงแต่บรรดาชุดไฟหน้าและไฟท้ายถูกเปลี่ยนแบบจากชุดไฟทางยุทธวิธีมาเป็นโคมไฟทรงกลม
ส่วนที่ตัวกระจังหน้า กันชนหน้าและกันชนหลังได้รับการออกแบบใหม่ในสไตล์เดียวกับรถออฟโรดราคาแพง นอกจากนี้ล้อและยางติดรถยังเปลี่ยนมาใช้เป็นล้อแม็กลาย 12 ก้าน ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง 265/60 R18 ช่วยให้เสียงเงียบลงไปเยอะ

การตกแต่งภายในห้องโดยสารเน้นให้ดูหรูหรามากขึ้น โดยติดตั้งชุดคอนโซลหน้าและคอนโซลเกียร์ของโตโยต้า วีโก้รุ่นที่แล้วทั้งหมด ส่วนตัวเบาะนั่งและแผงข้างประตูจะหุ้มด้วยหนังสีทูโทน เบาะหลังสามารถพับลงแบบ 60:40 ได้เมื่อต้องการพื้นที่บรรทุกของขนาดใหญ่ และที่ห้องเก็บของท้ายรถยังติดแอร์แบบแยกส่วนมาให้ด้วย

ตัวถังจะถูกวางลงบนโครงสร้างและช่วงล่างของรถกระบะค่ายโตโยต้า โดยเลือกเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล 3.0 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อที่สามารถเลือกได้ทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ, ขับเคลื่อน 4 ล้อ ความเร็วสูง และขับเคลื่อน 4 ล้อ ความเร็วต่ำ

สรุปโดยรวมแล้ว ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์ เมอร์เป็นรถที่รูปทรงดุดันแบบรถออฟโรด ราคาแพง เรื่องสมรรถนะ จัดว่าเป็นรถที่มีอัตราเร่งออกตัวดี การแซงช่วงความเร็วสูง ๆวางใจได้ สามารถลุยผ่านเส้นทางแบบออฟโรดได้สบาย แต่จะมีข้อให้ติอยู่บ้างก็คือ บรรดาอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ยังขาดไปอีกหลายอย่าง แถมราคาไม่ได้ต่ำกว่าคู่แข่งนัก เพราะไทยรุ่งกะจะตั้งราคาทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ไว้ที่ 1.4-1.5 ล้านบาท.

สมฤกษ์ รื่นสัมฤทธิ์




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม