สระผมให้ถูกวิธี


การสระผมอย่างถูกวิธีนั้น นอกจากจะทำให้เส้นผมสะอาดหมดจดแล้ว ยังช่วยกระตุ้นให้เส้ผมผมแข็งแรงและมีสุขภาพดีด้วย ฉะนั้น ก็ใช้เคล็ดลับของเรานี้ในการสระผมครั้งต่อไป

- คุณไม่ควรสระผมทุกวัน .. เพราะจะทำให้น้ำมันและความชุ่มชื้นของเส้นผมลดลง

- คุณควรแปรงผมก่อนสระผมทุกครั้ง .. เพื่อที่จะได้ขจัดสิ่งสกปรกออกไปในระดับหนึ่งก่อน

- ผสมแชมพูให้เจือจาง .. โดยเทแชมพูในขวดเปล่าครึ่งหนึ่ง แล้วเติมน้ำสะอาดลงไปให้เต็ม (วิธีนี้ยังช่วยประหยัดแชมพูสระผมได้อีกด้วย)

- เวลาสระผม .. ขยี้แชมพูให้เป็นฟองก่อนชโลมลงบนเส้นผมให้ทั่ว ใช้ปลายนิ้วขยี้เส้นผมและนวดศีรษะเบาๆ ไม่ควรใชเ้ล็บเกาหนังศีรษะแรงๆ เพราะจะทำให้หนังศรีษะเป็นแผลได้

- หลังสระผมเสร็จ ควรใช้คอนดิชันเนอร์ตามทุกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคุณมีผมแห้งเสีย

ที่มา นิตยสารลิซ่า




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม