แช่ออนเซ็นชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีที่ "ชิซุโอะกะ"




"จังหวัดชิซุโอะกะ"

ภูมิภาคจูบุ (Chubu region)เป็นภูมิภาคที่ตั้งเกือบกึ่งกลางของประเทศญี่ปุ่น ที่นี่จะได้อยู่บนยอดเขาสูงของ "เจแปน แอลป์" ชายฝั่งทะเลที่ยังคงหลงเหลือความเก่าแก่และวิถีชิวิ ตแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นอยู่มาก อย่างไรก็ตาม ตลอดเส้นทางจนถึงชายฝั่งแปซิฟิก มีความเจริญรุ่งเรืองอย่างมากของอุตสาหกรรมสมัยใหม่ มีความหลากหลายแตกต่างในหลายๆ ด้านที่ประกอบกันขึ้นเป็นภูมิภาคนี้ ...





"ใบไม้เปลี่ยนสีที่ภูเขาฟูจิ"

"จังหวัดชิซุโอะกะ" (Shizuoka-ken) อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของภูมิภาคจูบุ อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่ตั้งของภูเขาฟูจิ และมีชื่อเสียงของการปลูกชา เขียวที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย


"ใบไม้เปลี่ยนสีที่ภูเขาฟูจิ"

ในทุกๆช่วงกลางเดือนกันยายน ซึ่งเป็นช่วงสู่ฤดูใบไม้ร่วงของทุกๆปีหิมะจะเริ่มแต่งแต้มบริเวณยอดเขาฟูจิ และเมื่อสะท้อนแสงของพระอาทิตย์ ก็จะมองเห็นเป็นประกายระยิบ ระยับสร้างทัศนียภาพที่งดงามให้แก่ภูเขาฟูจิได้เป็นอย่างดี





"ฌุเส็นจิ ออนเซ็น"

นอกจากนี้ ผู้คนจำนวนไม่น้อยยังมุ่งหน้าเดินทางไปยังจุดชมวิวต่างๆที่อยู่โดยรอบภูเขา ฟูจิ เพื่อชื่นชมกับทัศนียภาพของใบไม้เปลี่ยนสีอันมีฉากหลังเป็นภูเขาฟุจิ เช่นที่ทะเลสาบ คะวะงุชิ, ช่องเขามิซะกะ โทเงะ หรือสวนสาธารณะอะระคุระยะมะ เซ็นเง็น เป็นต้น ซึ่งหลายๆแห่งก็เปิดให้ชมทิวทัศน์ในยามค่ำคืนโดยการฉายไฟไลท์อัพประกอบด้วย



"ฌุเส็นจิ ออนเซ็น"

จากนั้นแนะนำให้คุณไปเยือน "ฌุเส็นจิ ออนเซ็น" (Shuzenji Hot spring) นับเป็นอนเซ็นที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองอิสุ เปิดให้ผู้คนได้อาบแช่น้ำแร่กันมายาวนานกว่า 1,200 ปีแล้ว โดยมีเรียวคังที่พักต่างๆ ตั้งเรียงรายอยู่ตลอดสองฟากฝั่งแม่น้ำคะทซึระ

และตามอนเซ็นกลางแจ้งประจำเรียวคังเหล่านี้ก็จะสามารถชมทัศนียภาพของใบไม้ เปลี่ยนสีที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำได้ในระหว่างช่วงกลางเดือน พ.ย. – ต้น ธ.ค. แต่สถานที่ที่ได้รับ ความนิยมมากที่สุดในละแวกใกล้ๆ ฌุเส็นจิ ออนเซ็น ก็คือ บริเวณป่าเมเปิลในสวนธรรมชาติฌุเส็นจิ และสวนธรรมชาติฌุเส็นจินิจิโนะซะโตะนั่นเอง....

เรียบเรียงโดย :
ทราเวลไทยซ่าส์ (TravelThaiza)
ข้อมูลโดย : Japan National Tourism Organization / Japan-mook.com



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม