มินิสเกิร์ต เจิดจ้าท้าลมเย็น




มินิสเกิร์ต เจิดจ้าท้าลมเย็น

ในขณะผมหนุ่มๆ เริ่มไว้ยาว แต่กระโปรงของสาวๆ กลับหดสั้น” ประโยคที่บรรยายให้เห็นภาพในยุค 60 ปลายๆ เมื่อมินิสเกิร์ตถือกำเนิดมาตัดริบบิ้นให้สาวๆ ทั่วโลกกระโจนเข้าสู่โลกของแฟชั่นได้อย่างอิสระ โลกของความสั้นที่ผิดแผก แหกกฎจากความฟูฟ่องบานเช้าบานเย็นของสาวที่พิสมัยเย็บปักถักร้อย

แม้อากาศจะเริ่ม เย็น แต่สำหรับสาวๆ ที่ไม่ค่อยสะทกสะท้านกับสายลมและสายตาใคร น่าจะถูกใจกับแฟชั่นที่เปิดทางให้การกลับมาเติมเต็มความยาวของช่วงขาด้วย มินิสเกิร์ตอีกครั้ง

จุดกำเนิดมินิสเกิร์ต

ชวนสาวก VAIO ย้อนไปแตะอดีตกันเสียหน่อยว่าใครกันเบิกทางให้กระโปรงสั้นโชว์เรียวขาออกมาให้สาวๆ หลงรัก วา เรอรี่ สตีลส์ เคยพูดไว้ใน Fifty Years Fashion ว่าปัจจุบันยังคงมีการถกเถียงกันอยู่ว่าใครเป็นต้นคิดมินิสเกิร์ต มีคนอยู่สองคนที่ยืนยันความเป็นต้นตำรับ นั่นก็คือ Courreges ยืนยันว่าเขาเป็นผู้สร้างมินิสเกิร์ต ส่วน แมรี่ ควานท์ เป็นแค่คนที่เอาไอเดียเขาไปขาย แต่ควานท์ก็สวนกลับทันควันว่า “คนฝรั่งเศสก็เป็นแบบนี้แหละ ฉันไม่แคร์แล้วก็ไม่ใส่ใจจะจำ เพราะไม่ใช่ทั้งฉันและ Courreges ที่เป็นต้นคิด แต่เป็นสาวๆ ตามท้องถนนต่างหาก” ดูเหมือนฝ่ายหลังจะพูดจาได้ใจกว่าเยอะ

เมื่อมีดีที่เรียว ขา และดูเหมือนว่ากระโปรงสั้นๆ สามารถเปลี่ยนลุคให้สาวๆ ได้อย่างหลากหลายในพ.ศ. นี้ ไม่ว่าจะใส่ให้น่ารัก เปรี้ยว เท่ ความสั้นจึงกลับมาทวงความนิยม เราจะเห็นว่าบนรันเวย์ที่มีแรงบันดาลใจจากดนตรี เช่น พั้งค์หรือเรโทร ต่างก็หยิบมินิสเกิร์ตมาระเบิดไอเดียกันเป็นว่าเล่น กระทั่งเกาหลีนิยม นักร้องกิมจิที่ส่งผ่านมาเมืองไทยทั้ง Wonder Girls จรด Girl Generation ก็ไม่มีคนไหนไม่ใส่สั้น

กระนั้นแล้วด้วย ความสั้นและความไม่เป็นทางการของมัน สาวไทยหลายคนเลยมักพับเก็บไว้ รอเวลาปาร์ตี้เสียมากกว่า แต่เมื่อโลกเปิดให้กล้าก็อย่ารอช้าที่จะลอง ก็แค่เลือกความยาวที่โชว์เรียวพอประมาณ แล้วมิกซ์แอนด์แมทซ์ให้มีสไตล์เสียหน่อยก็พอ

How to wear

• เลือกความสั้นให้เหนือกว่าเข่าสัก 2-3 นิ้วพอ เพื่อให้ดูทันสมัยแถมยังสวยและใส่ได้จริง


• กระโปรงต้องไม่บานไปกว่าความยาวของกระโปรง


• จำสิ่งต่อไปนี้ไว้ให้ขึ้นใจ จะลุกจะนั่งจะเดินทางระวังนิดในยุคโรคจิตเกลื่อนเมือง


• มินิสเกิร์ตเหมาะกับรองเท้าทุกประเภทตั้งแต่รองเท้าแตะจนถึงรองเท้าส้นเข็ม บู๊ทสั้น บู๊ทยาว ซึ่งอาจเหมาะกับคนที่กล้าแต่งตัวตามแฟชั่น เท่านั้น ส่วนสาวๆ ที่ดีกรีจี๊ดลดระดับลงมาหน่อย รองเท้าผ้าใบเรียบๆ หรือรองเท้าคัชชูเชคโกจะช่วยให้ดูน่ารักเหมือนสาวเกาหลี


• ให้ความสำคัญกับเสื้อชิ้นบน เสื้อแขนกุด คอเว้า ผ้าบางเบากับกระโปรงที่สั้น แต่ควรเลือกแบบที่รัดกุม เสื้อที่คลุมแขน คลุมอก เติมแอสเซสซอรี่บอกให้โลกรู้ว่านี่คือแฟชั่น กูรูแฟชั่นบางคนแนะนำว่าให้หาเสื้อแจ็คเก็ตแบบมีกระเป๋าเยอะๆ สร้างมิติใหม่ให้กับมินิสเกิร์ตได้ในพริบตา และดูไม่โป๊ด้วย


• ถ้าไม่มั่นใจในเรียวขา ให้สวมเลกกิ้งสีดำ ไม่เอาท์ ไม่โป๊ และคงความรู้สึกของการใส่มินิสเกิร์ตไว้


• มินิสเกิร์ตไม่เหมาะกับวันทำงานนัก ถ้าอยากจะใส่ต้องเลือกแบบและเนื้อผ้าที่ดูดี ทรงที่พอดีตัว สวมกับถุงน่อง หรือ
เลกกิ้งสีดำนั้นพอช่วยคุณได้ และก็ไม่ควรสั้นมากถ้างานของคุณไม่อำนวย


• อย่าลืมสวมชิ้นในกันวับแวมให้มีสีเดียวกับกระโปรง


Try this

• กระโปรงสั้นเอวสูง เสื้อลายดอก เข็มขัดเส้นเล็กให้ลุกวินเทจเก๋เก๋า น่ามอง


• กระโปรงสั้นสีขาวทำให้คุณดูเฟมินีนมากๆ ใส่กับเสื้อชีฟอง หรือมิกซ์กับเสื้อเชิ้ตดูเท่ ๆ


• สเว็ตเตอร์คอเต่าทั้งแขนสั้นและแขนยาว ยกให้เป็นชิ้นเข้าคู่กับมินิสเกิร์ต

ที่มาจาก : http://www.pooyingnaka.com




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม