Brabus E V12 Carbriolet ...เปิดประทุนตัวเจ็บที่แรงเต็มพิกัด


หากพูดถึงสำนักแต่งจากค่ายรถยนต์ Mercedes Benz แล้วนอกจาก AMG อีกชื่อหนึ่งที่จะรู้จักกันดีก็คงไม่พ้น Brabus ที่ฝากผลงานไว้มากมาย และล่าสุดก็เป็นคิวของสปอร์ตคาร์รับลมชมวิว ที่แรงสะใจกับขุมพลัง V12

ความแรงดั่งจรวดครั้งนี้เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงใหม่ล่าสุดจากค่ายยานยนต์ Brabus ท ี่จับเอา Mercedes Benz E Class มาแปลงร่างให้สปอร์ตเต็มพิกัดด้วยรูปโฉมแบบสปอร์ตเปิดประทุน 4 ที่นั่ง ที่ตอบสนองการอาบแดดและลุคที่ไม่เหมือนใคร มาพร้อมล้ออัลลอยขอบ 19 นิ้วจากโรงงาน พร้อมกันชนหน้าที่ใหญ่กว้างทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ให้ความหล่อเหลาเอาการพอตัว

Brabus E V12 Carbriolet

ใต้ฝากระโปรรถคันนี้มีกำลังเหลือร้ายกับขุมพลังที่เหลือเชื่อด้วยการยกเครื่อง V12 จาก Mercedes Benz S600 มาประจำการ ที่ค่ายนี้ได้ขยายความจุบิ๊กไซส์ขึ้นอีกเป็น 6.3 ลิตร ตอบสนองความมันส์ด้วย 800 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงถึง 1,420 นิวตันเมตร แต่ล็อคไว้ที่ 1,100 นิวตันเมตร เพื่อให้ง่ายต่อการขับขี่ ทำสถิติ 0-100 ในเวลาเพียง 3.7 วินาที และในเวลา 10 วินาทีก็จะทะยานถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ถ้าอยากทำความเร็วปลายที่มากสุดถึง 370 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก็ต้องใช้เวลาประมาณ 30 วินาที ที่ในวินาทีที่ 23.9 คุณจะผ่านระดับความเร็ว 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Brabus E V12 Carbriolet

ไม่เพียงแค่พละกำลังที่แรงสุดๆเท่านั้น แต่ Brabus ยังปรับแต่งช่วงล่างให้มันสามารถขับในย่านความเร็วสูงได้จริง ที่ร่วมมือกับค่ายโช๊คชั้นนำอย่าง Bilstien ใน มาทำโช็คสตรัทปรับเกลียวเฉพาะรุ่นที่สามารถปรับค่าได้ 10 ระดับ และสามารถปรับตั้งได้ตามความต้องการของคนขับ ที่ขึ้นลงได้สูงถึง 35 มิลลิเมตร ในขณะที่เบรกนั้นหยุดมั่นใจกับเบรก 12 พอท หน้า และ 6 พอทหลัง สั่งได้ดั่งใจ

ถ้ามองโดยรวมแล้วนี่คือซุปเปอร์คาร์ขนานแท้ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง เมื่อรถคันนี้ถือเป็นรถเปิดประทุนที่เร็วที่สุดในโลก ตามคำกล่าวของค่ายนี้ ที่ราคาค่าตัวมันก็ไม่ธรรมดา เพราะมีราคาสูงถึง 478,000 ยูโร หรือประมาณ 27 ล้านบาท

Sanook! Auto Comment

น่าจะเป็นรถเปิดประทุนที่แรงที่สุดในโลกแล้วสำหรับรถคันนี้ที่มีดีกรีเครื่อง V12 800 แรงม้าจากโรงงาน ซึ่งมาพร้อมช่วงล่างที่ไว้ใจได้ เช่นเดียว ราคาที่แสนแพง แต่นอน่นอนว่า มันเป็นของเล่นของเศรษฐี




0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม