Hyundai Hexa Space HND-7 Concept ..MPV โลกอนาคต จากไอเดียค่ายรถยนต์เกาหลี


ในช่วงผลายปีที่ผ่านมานั้น ค่ายรถยนต์ที่ดุท่าจะมาแรงไม่พ้นค่ายรถยนตืในตลาดอื่นๆ นั้น ดูจะป็นค่ายถยนต์จากแดนกิมจิที่สามารถชนะใจคนในตลาดใหญ่ๆไปได้มากมาย และแม้กับประเทศกำลังพัฒนา คำว่า "ใช้รถอย่างคุ้มค่า" อาจจะหมายถึงรถอะไรก็ได้ที่ประหยัด แต่นี่อาจจะเป็นอีกแนวทาง ถ้าคุณเป็นคนมีครอบครัว ที่ Hyndai ภูมิใจเสนอ
Hyundai Hexa Space HND-7 Concept อาจจะยังเป็นรถต้นแบบที่รอในการสานฝันจากรถต้นไอเดียมาสู่ความจริง แต่ด้วยการถ่ายทอดความเป็นไปได้ในโลกอนาคตเกี่ยวกับรถยนต์ประเภทรถอเนกประ สงต์แบบตอบสนองได้หลากความต้องการอย่าง Multi Purpose Vehicle นั้น ก็นับว่าเป็นหนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจ ที่ Hyundai ถ่ายทอดออกมาสู่คันจริงในรถต้นแบบคันนี้ที่เพิ่งจะอวดโฉมใน New! Delhi Auto Expo ไปหมาดๆ
Hyundai Hexa Space HND-7 Concept
เส้นสายที่ถูกนำมาจากการออกแบบพัฒนาจาก แนวทาง Fluid Sculpture เผยถึงความงดงามในตัวตนของรถยนต์อเนกประสงค์ในโลกอนาคตของ Hyundai ที่ให้มนต์เสน่ห์ที่ลงตัวในความงามทางด้านการออกแบบ แต่มันดูเหมือนจะมีความคล้ายคลึงกับ Hyundai I 20 ที่เคยเปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้
การตอบโจทย์ของ Hyundai ใน Hyundai Hexa Space HND-7 Concept เริ่มด้วยการแนะนำเรือนร่างที่เริ่มด้วยความยาว 4,300 ม.ม. กว้าง 1,820 ม.ม. และสูง 1,670 ม.ม. มาพร้อมกับระยะฐานล้อ 2570 ม.ม. ที่เส้นสายทันสมัยนั้นถูกขลับให้ลู่ชมมากยิ่งขึ้นแต่ไม่ทิ้งเสน่ห์ความเป็น Hyundai ที่สามารถสัมผัสได้ตั้งแต่ใบหน้าจรดบั้นท้าย
Hyundai Hexa Space HND-7 Concept
ในห้องโดยสาร Hyundai Hexa Space HND-7 Concept มาพร้อมรูปแบบการจัดวางที่นั่งแบบ 3+3+2 ที่มุ่งเน้นในการตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้ประเภทครอบครัวคนเมือง ซึ่งเบาะกลางของ 2 แถวหน้าจะมีตำแหน่งถอยหลังไปเล็กน้อย และประตูรถนั้นยังเปิดได้กว้าง เช่นเดียวกับประตูท้าย แบบสไลด์
เรื่องสมรรนถะการขับขี่ Hyundai Hexa Space HND-7 Concept มาพร้อมเครื่องยนต์ที่เน้นเต็มที่ในสมรรถนะและยังให้ความประหยัดพร้อมกัน ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร GDI พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์ ในขณะที่รายละเอียดเรื่องเครื่องยนต์ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่มันจะมา พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด แน่นอน
ทั้งนี้ Hyundai Hexa Space HND-7 Concept ยังอาจจะต้องรออีกพักใหญ่กว่ามันจะกลายเป็นจริง ในขณะที่ตัวรถอเนกประสงค์คันนี้สามารถแวะไปชมได้ที่อินเดีย ในงาน New! Delhi Auto Expo


0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม