BMW แซง BENZ ขึ้นแท่นรถหรูที่อเมริกา


     หลายต่อหลายปีแล้วที่ 2 ค่ายรถยนต์ระดับหรูนั้นต่างก็มีแข่งขันทางด้านยอดขาย โดยเฉพาะในเรื่องของการดึงดูดใจลูกค้าที่ไม้เบื่อไม้เมาอย่าง BMW  และ  Mercedes Benz  ต่างก็มีแนวทางและวิธีการในการสร้างยอดขายของตัวเอง โดยเฉพาะในตลาดใหญ่อเมริกาที่ถือเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญของโลก
                ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาค่าย BMW อาจจะไม่เคยมีชัยเหนือคู่แข่ง แต่ในปีที่ผ่านมา 2011ก็พิสูจน์แล้วว่า  BMW  ก็มีดีกรีที่ร้อนแรงและสามารถเสียบแซงขึ้นเป้นผู้นำรถยนต์หรูได้ ด้วยยอดขายที่มีเหนือค่ายดาวสามแฉก Mercedes Benz  จากเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

bmw
                วานนี้ (6ม.ค.2555)  สำนักข่าวรายเตอร์ ได้เปิดเผยถึงชัยชนะของค่ายรถยนตนแดนอินทรีเหล็ก  BMW ว่า ในปีที่ผ่านมาค่ายรถยนต์  BMW สามารถปั้นยอดขายเติบโตขึ้นจากในปีก่อนหน้ามากถึง 13 %  โดยมียอดขายรวมอยู่ที่ 247,907 คัน เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มีอัตราเติบโตใกล้เคียงกันที่ 13 % แต่กลับมีจำนวนยอดขายพัยง 245,231 คัน เท่านั้น ในขณะที่อันดับ 1 ปีที่แล้วอย่าง Lexus  ได้รับผลกระทบจาก  Tsunami  ที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ยอดขายหล่นลงมา โดยสามารถปิดได้ที่ 198,522 คัน หรือ ลดลง 13 %
                ด้าน  Edmund.com  เว็บไซต์ยานยนต์ชื่อดังในต่างประเทศให้ความเห็นว่า  BMW  มีการเพิ่มเงินในการจูงใจลูกค้าใหก้ซื้อรถ เพื่อครองตำแหน่งผู้นำในตลาดรถยนต์หรูปีนี้ ในขณะที่ Mercedes Benz  ไม่ได้มีการปรับกลุยุทธ์ในเรื่องดังกล่าวที่ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อรถมาก ขึ้น
                อย่างไรก็ดี แม้จะพ่ายไปในปีนี้ แต่ Toyota ประกาศว่า ในปีนีหน้า บริษัทจะเพิ่มยอดขายจากปีนี้อีก 20% ของยอดขายรวม ส่วนด้าน General Motor ที่ครองแบรนด์  Buick ในตลาดรถยนต์หรู สามารถขายได้ 177,633 คัน เพิ่มขึ้น 13 % จากปีที่แล้ว ส่วนแบรนด์  Infinity ของ Nissan  มียอดขายลดลง5 % มาอยู่ที่ 98461 คัน ในปีที่ผ่านมา และ Acura  พรีเมี่ยมแบรนด์  Honda นั้นลดลง 8% ขายได้เพียง 123,299 คัน
ที่มาจาก สำนักข่าว รอยเตอร์


0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม