Chevrolet Concept 130R RWD - 140S FWD Sport Coupe ควงคู่ไอเดียสปอร์ตตัวเล็กในอนาคต


ในช่วงปีที่ผ่านมา Chevrolet ถือว่าเป็นค่ายรถยนต์ที่มีความก้าวหน้าในด้านยอดขายและการตอบรับที่ดีจากตลาดค่อนข้างมาก และล่าสุดในเวทีที่ Detroit Auto show 2012 ค่าย Chevrolet ก็ขนเอา 2 รถต้นแบบใหม่ มาอวดผลงานกันตั้งแต่ต้นปี
                 2 รถต้นแบบใหม่นี้ เป็นการนำเสนอแนวคิดของค่าย Chevrolet ที่เปิดมุมมองรถในอนาคตในกลุ่มสปอร์ต ที่อาจจะเป็นไปได้ถ้าการขยายไลน์ในอนาคต และทั้งหมดรวมอยู่ใน Chevrolet 130 RWD และ Chevrolet 140S FWD Sport Coupe
Chevrolet 130R RWD  
                เรือนร่างที่ย่อลงอาจจะทำให้เจ้ารถคันนี้ไม่ต่างอะไรจากรถสปอรืตคันเล็ก แต่เส้นสายการออกแบบที่ทันสมัย ก็ทำให้มันน่าสนใจ ด้วยการถอดแบบจาก  Chevrolet  ยุคใหม่ ตั้งแต่กระจังหน้า แบบ Dual Port  มาพร้อม ตาที่เฉ่ยวคม และบั้นท้ายมาพร้อมไฟท้ายแบบเดียวกับรุ่นพี่ Chevrolet Camaro

Chevrolet 130R RWD
Chevrolet 130R RWD 
                ทรวดทรงที่เล็ดแต่ลงตัวในเส้นสายนั้น ทำให้มันมีขนาดที่จะว่าไปก็ใกล้เคียงกับ  BMW Series 1 ในขณะที่ตัวรถออกแบบในแพลทฟอร์มขับเคลื่อนที่แทบไม่ต่างอะไรจากรถสปอร์ต classic GT  ด้วยสไตล์ เครื่องยนตืวางหน้าขับเคลื่อนล้อหลัง โดยหัวใจต้นกำลังจะใช้เครื่องยนต์  Ecotec ขนาด1.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ  และยังพ่วงระบบ GM E-assist ซึ่งเป็นระบบ micro Hybrid ช่วยทั้งการประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยไอเสีย
Chevrolet 140S FWD Sport Coupe
                ทรวดทรงที่เหมือนในแบบแตกต่างทำให้ Chevrolet 140S FWD Sport Coupe เป็นรถสปร์ตต้นแบบขนาดย่อมอีกคันที่ก้าวเข้ามาในงาน ด้วย แนวคิดการออกแบบล้ำสมัย โดยมันค่อนข้างจะคล้าย Mitsubishi Eclipse  ทั้งในเรื่องการออกแบบด้วยเรือนร่างคูเป้ 3 ประตุ และแพลท์ฟฟอร์มในการขับเคลื่อนที่เรียกว่าเหมือนกันราวกับแกะ
Chevrolet 140S FWD Sport Coupe
Chevrolet 140S FWD Sport Coupe
                ใต้ฝากระโปรงรถคันนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.4 Ecotec Turbo พร้อมระบบ micro-hybrid ติดตั้งในแพลทฟอร์มขับเคลื่อนล้อหน้า ที่ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แต่ประหยัดยิ่งกว่าถึง 40 ไมล์ต่อแกลลอน หรือเฉลี่ย 16 กิโลเมตรต่อลิตร


รถต้นแบบทั้ง 2 คันนี้อาจจะยังเป็นเพียงความหวังใหม่ในฐานะสปอร์ตคาร์ลำเล็กในวันหน้า แต่สำหรับ  Chevrolet แล้วมองว่า  Chevrolet 140S FWD Sport Coupe จะสามารถจำหน่ายได้จริงในราคาต่ำกว่า 20000 ดอลล่าร์ หรือราวๆ 7 แสนบาทเท่านั้น





0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม