2013 Nissan Pathfinder Concept ทิ้งคราบพัฒนาจากกระบะสู่ก้าวใหม่ที่ไฉไล


    ในช่วงตั้งแต่เมื่อปี 2011 เราได้เฝ้าติดตามรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ของ Nissan  อย่างต่อเนื่อง หลังมีการปล่อยภาพว่าที่รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่  Nissan Pathfinder ที่ล่าสุดมันก็เปิดผ้าคลุมอย่างเป็นทางการแล้วในงาน Detroit Auto Show 2012
                2013 Nissan Pathfinder concept เป็นอีกครั้งในการโชว์ผลงานของค่ายรถยนต์เจ้าสมรรถนะจากญี่ปุ่น ที่ดั้งเดิม  Path finder นั้นเป็นอเนกประสงค์ที่พัฒนาจากกระบะเคยมาจำหน่ายในบ้านเรา ในชื่อ Nissan Terrano  แต่ดูเหมือนรุ่นใหม่จะทิ้งคราบนั้นอย่างสิ้นเชิงและกว้างสู่ตำแหน่ง รถอเนกประสงค์อย่างแท้จริง

2013 Nissan Path Finder Concept
2013 Nissan Path Finder Concept
                Nissan เปิดเผยว่า 2013 Pathfinder นั้นจะไม่มีการใช้โครงสร้างแบบ Body On Frame อย่างที่เคยทำมาแต่จะใช้โครงสร้างใหม่แบบ Unibody ที่ภายนอกเน้นการออกแบบให้มันดูมีความหรูหรามากยิ่งขึ้นกว่าความถึกในการลุย มาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่และไฟหน้าที่โค้งเว้าให้การลู่ลมมากขึ้นและผสาน ความสปอร์ตกับหลังคา Moon Roof
                ในห้องโดยสาร 2013 Nissan Pathfinderมาพร้อมเบาะ 3 แถวให้ความสามารถในการบรรทุกผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่งอย่างสบายๆ ในขณะเดียวกันก็ไม่ลืมความสะดวกสบายและความหรูหราที่จัดมาอย่างลงตัว
                ด้านสมรรถนะการขับขี่ 2013 Nissan PathFinder ตอบโจทย์ด้วยเครื่องยนต์ V6 ทียังไม่มีการเปิดในรายละเอียดทางเทคนิค แต่ที่แน่ๆ Nissan มุ่งมั่นที่จะทำให้ประหยัดขึ้น โดยเน้นพัฒนาระบบเกียร์ CVT ให้สามารถตอบสนองได้ดีขึ้น โดย Nissan อ้างว่าเกียร์เซทใหม่ใน 2013 Nissan Pathfinderนั้นม ประสิทธิภาพในการทำให้อัตราประหยัดทั้งในเมืองและบนทางหลวงดีขึ้นถึง 25 % และยังมีกำลังฉุดลากที่ดีแถมยังไม่สูญเสียสมรรถนะในการลุยด้วย
                2013 Nissan Pathfinder มีกำหนดเปิดตัววางจำหน่ายในอเมริกาในช่วงฤดูใบไม้ล่วงปีนี้ ส่วนคันจริงจะเป็นอย่างไร Sanook! Auto จะติดตามข่าวสารของ Nissan Pathfinder ใหม่ มานำเสนอต่อไป



0 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม